Công ty của Triệu Vy thua kiện, nhận 60 bản án

30/07/2019 - 09:40

PNO - Toà án cũng bác bỏ những kháng cáo của Triệu Vy và công ty của cô, giữ nguyên phán quyết như ban đầu.

Tối 29/7, Công ty văn hoá Tường Nguyên (công ty của vợ chồng Triệu Vy và Huỳnh Hữu Long) thông báo nhận được 60 bản án từ Toà án Nhân dân trung cấp Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Theo đó, công ty này phải bồi thường 3,196 triệu NDT (hơn 10 tỷ VND) thay vì 3,646 triệu NDT như ban đầu trong các đơn kiện, cho những sai phạm trước đó. 

Công ty truyền thông Long Vy và Triệu Vy phải cùng chịu trách nhiệm về khoản bồi thường này. Toà án cũng bác bỏ yêu cầu kháng cáo của Triệu Vy cũng như các công ty của vợ chồng nữ diễn viên trong vụ án này. Công ty văn hoá Tường Nguyên cho biết thêm, quyết định xử phạt này của toà án là dựa trên phán quyết của Uỷ ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc.

Cong ty cua Trieu Vy thua kien, nhan 60 ban an
Triệu Vy cùng chồng - doanh nhân Huỳnh Hữu Long và các công ty thuộc sở hữu của họ đang đối diện nhiều vụ kiện với số tiền bồi thường rất lớn vì gian lận chứng khoán.

Trước đó vào ngày 17/1, TAND trung cấp Hàng Châu lần đầu mở phiên xét xử vụ án này. Vợ chồng Triệu Vy và các công ty liên quan bị cáo buộc làm giả giấy tờ, lũng đoạn thị trường chứng khoán. Cuối năm 2018, vợ chồng nữ diễn viên đã bị Uỷ ban điều tiết chứng khoán Trung Quốc cấm tham gia thị trường này trong 5 năm vì những sai phạm. Trong phiên xử này, phía Triệu Vy thua kiện và phải chịu trách nhiệm bồi thường cho nguyên đơn. 

Ngày 21/2/2019, một phiên toà khác tiếp tục được mở ra để truy cứu trách nhiệm của vợ chồng Triệu Vy cũng như các công ty liên quan. Lần này, vụ án có đến 140 nguyên đơn và số tiền bồi thường hơn 10 triệu NDT (khoảng 35 tỷ VND). Ngày 25/2, phía Triệu Vy nộp đơn kháng cáo vì không đồng ý phán quyết của toà. Nhưng việc kháng cáo cuối cùng cũng thất bại.

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, hiện còn hàng trăm công ty, đơn vị đang đòi quyền lợi từ vụ gian lận chứng khoán của vợ chồng Triệu Vy, Huỳnh Hữu Long. 

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI