Công khai tên doanh nghiệp, cửa hàng bán nón bảo hiểm không đạt chuẩn

01/04/2013 - 00:16

PNO - PN - Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng vừa công bố danh sách các doanh nghiệp sản xuất, nhập khẩu nón bảo hiểm (NBH) cho người đi mô tô, xe máy đã được chứng nhận phù hợp quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN 2: 2008).

Theo đó, tính đến nay, hiện cả nước có tổng cộng 69 doanh nghiệp với 115 nhãn hiệu sản xuất, nhập khẩu NBH được chứng nhận phù hợp QCVN 2:2008 (có thể tham khảo trên www.tcvn.gov.vn, hoặc www.quatest3.com.vn). Trong đó, các doanh nghiệp có trụ sở tại TP.HCM chiếm số lượng nhiều nhất với 42 cơ sở. Kế tiếp là các doanh nghiệp có trụ sở tại Hà Nội (14 cơ sở). Còn lại là các doanh nghiệp ở Bình Dương, Vũng Tàu, Hải Phòng, Thái Bình… Trong số các nhãn hiệu được chứng nhận hợp quy, có 94% nhãn hiệu do các doanh nghiệp trong nước sở hữu. Hầu hết các nhãn hiệu NBH được chứng nhận hợp quy đều có đầy đủ kích cỡ, kiểu mũ cho người tiêu dùng lựa chọn.

Liên quan vấn đề kiểm tra chất lượng NBH, Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng cũng đã có công văn số 400/TĐC gửi các chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng các tỉnh, thành trong cả nước đề nghị xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm và công khai tên, địa chỉ của doanh nghiệp và cửa hàng bán loại NBH không đạt quy chuẩn trên các phương tiện thông tin đại chúng để người tiêu dùng biết.

PHAN TRÍ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI