Công bố bản quyền 3 cuộc thi nhan sắc mới để tránh tranh giành tên gọi

11/06/2023 - 09:36

PNO - NTK Võ Việt Chung công bố tên 3 cuộc thi hoa hậu anh đã đăng ký bản quyền vì không muốn xảy ra tình trạng tranh chấp tên gọi.

Cụ thể, ngoài cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam, nhà thiết kế (NTK) Võ Việt Chung đã đăng ký bản quyền 3 cuộc thi khác: Hoa hậu Lụa Di sản, Hoa hậu Ngọc trai Việt Nam, Hoa hậu Hành tinh xanh. Thông tin này được đưa ra vào tối 10/6.

Anh cho rằng vì hiện có rất nhiều đơn vị tổ chức cuộc thi hoa hậu nên diễn ra tình trạng các cuộc thi na ná nhau hoặc trùng tên nhau. Chưa kể, đã từng xuất hiện trường hợp tranh giành tên cuộc thi, vì thế anh quyết định công bố bản quyền 3 cuộc thi này để tránh những sự vụ tương tự. 

NTK Võ Việt Chung (bìa phải) trong sự kiện vào tối 10/6
NTK Võ Việt Chung (bìa phải) trong sự kiện vào tối 10/6

Theo Võ Việt Chung nói, các cuộc thi này sẽ được tổ chức trong thời gian tới, trong 2 năm 2024, 2025. Trong đó, cuộc thi sớm nhất được tổ chức là Hoa hậu Hành tinh xanh với quy mô quốc tế, với thông điệp về bảo vệ môi trường. Dự kiến cuộc thi được tổ chức tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Anh chia sẻ, điểm đặc biệt của sân chơi này là sẽ có phần thi thiết kế trang phục từ lá cây khô, rơm rạ... NTK đã liên hệ, làm việc với một nhóm bạn trẻ người Thái Lan nổi tiếng trong lĩnh vực này để chuẩn bị cho cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu Lụa Di sản ngoài là sân chơi của các cô gái, còn giới thiệu, giữ gìn các làng nghề truyền thống. Có 3 địa điểm đang dự định tổ chức cuộc thi là: Hội An (tỉnh Quảng Nam), Thừa Thiên - Huế và tỉnh Vĩnh Long. Điểm đặc biệt của cuộc thi này sẽ không có phần thi áo tắm (nếu có chỉ diễn ra trong nội bộ). Thí sinh chỉ trình diễn/thi áo dài, trang phục dạ hội bằng lụa trơn (không đính kết cườm, đá), áo tứ thân, áo bà ba. 

NTK Võ Việt Chung cho biết công bố các cuộc thi để tránh việc tranh giành tên gọi
NTK Võ Việt Chung cho biết công bố các cuộc thi để tránh việc tranh giành tên gọi

Hoa hậu Ngọc trai Việt Nam là cuộc thi tìm kiếm cô gái sở hữu vẻ đẹp tự nhiên, thực hiện những dự án bảo vệ hệ sinh thái biển, tôn vinh vẻ đẹp ngọc trai, bảo vệ môi trường sống... Cuộc thi chỉ tổ chức ở các đảo. 

Liên quan đến cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam đang được tổ chức, hiện khán giả cũng khá quan tâm đến phần thi thiết kế trang phục lấy cảm hứng từ đại dương để các thí sinh trình diễn, kinh phí hiện thực hoá ý tưởng do BTC hỗ trợ.

Các bản vẽ dự thi thiết kế trang phục được khán giả chú ý bởi nhiều ý tưởng thú vị
Các bản vẽ dự thi thiết kế trang phục được khán giả chú ý bởi nhiều ý tưởng thú vị

Các thí sinh được sự hướng dẫn của các NTK như: Văn Thành Công, Ivan Trần, Ngô Mạnh Đông Đông... để đưa mẫu vẽ thành trang phục thật. Những mẫu thiết kế này sẽ có sử dụng những vật liệu tái chế. Tuy nhiên, thí sinh cũng có thể sử dụng thêm vải để định hình trang phục. 

Trong sự kiện vào tối 10/6, các nhà hảo tâm đã đóng góp 200 triệu đồng, 1.000 tập, 1.000 viết và nhiều quà tặng khác để BTC cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam hỗ trợ các em học sinh ở vùng cao trong các hoạt động thiện nguyện sắp tới.

 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI