Công an TPHCM cấp CCCD gắn chip cho toàn bộ học sinh

26/03/2023 - 12:35

PNO - Sáng 26/3, Công an TPHCM đã tổ chức ra quân “cao điểm nước rút” cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip điện tử cho học sinh trên địa bàn.

Công an TPHCM cho biết, từ nay đến hết ngày 31/3/2023, đơn vị sẽ tập trung ưu tiên cấp CCCD gắn chip cho công dân là học sinh có năm sinh từ 2004 đến 2008. Lực lượng công an sẽ làm việc từ 7g30 phút đến 21g tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ Bảy và Chủ nhật.

Tất cả học sinh ở độ tuổi trên đều có thể đến công an nơi gần nhất để làm thủ tục cấp CCCD gắn chip nhằm đảm bảo giấy tờ cần thiết phục vụ tham gia các kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

 

Các đơn vị tại lễ ra quân
Các đơn vị tại lễ ra quân

Công an TPHCM cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, trong đợt cao điểm này, lực lượng công an sẽ cấp CCCD gắn chip theo chủ trương: Không phân biệt nơi thường trú và không yêu cầu học sinh quay về địa phương để lấy thông báo số định danh đối với trường hợp thiếu thông tin. Công an đề nghị các bậc phụ huynh quan tâm, khẩn trương đưa con em mình đi làm căn cước công dân gắn chip để đảm bảo quyền lợi cho con em mình.

Trong sáng cùng ngày, Công an 21 quận huyện và TP Thủ Đức đồng loạt ra quân “cao điểm nước rút” cấp CCCD gắn chip điện tử cho học sinh. Tại Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an quận 8 có rất đông phụ huynh đưa con em mình đến đây để làm CCCD gắn chip.

 

Công an cấp CCCD gắn chip trong sáng chủ nhật.
Công an cấp CCCD gắn chip trong sáng Chủ nhật

Các em học sinh cho biết, cán bộ công an hướng dẫn rất dễ hiểu, dễ làm và không mất quá nhiều thời gian để hoàn tất thủ tục cấp CCCD gắn chip. Xen lẫn giữa các em còn có các phụ huynh, người thân. Hầu hết, các phụ huynh học sinh đều đánh giá cao việc Công an tổ chức cấp CCCD gắn chip cho học sinh trong giờ hành chính. Đặc biệt là trong thứ Bảy, Chủ nhật nhằm tạo thuận tiện cho phụ huynh và cũng không gây ảnh hưởng đến việc học của học sinh.

Trong đợt này, Công an quận 8 tổ chức 4 tổ cấp CCCD gắn chip gồm 2 tổ cố định bố trí tại Đội quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an phường 15; 2 tổ lưu động sẽ trực tiếp đi đến các trường học để cấp CCCD gắn chip cho học sinh. Công an quận 8 cũng phối hợp với các đơn vị chức năng địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh quan tâm đưa con em mình đi làm CCCD gắn chip để đảm bảo quyền lợi khi tham gia các kỳ thi chuyển cấp sắp tới.

Hoàng Nam 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI