Công an điều tra mập mờ khai nhận hỗ trợ hạn hán ở Gia Lai

16/08/2016 - 12:20

PNO - Công an tỉnh Gia Lai vào cuộc vụ việc hàng trăm người ở huyện Chư Sê kéo đến trụ sở UBND xã yêu cầu làm rõ việc hỗ trợ khôi phục sản xuất sau hạn hán.

Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai đã có công văn khẩn yêu cầu công an tỉnh phối hợp với chính quyền địa phương điều tra, xác định tiêu cực trong việc chi trả, hỗ trợ khắc phục thiệt hại do hạn hán trên địa bàn huyện Chư Sê, đề xuất biện pháp xử lý nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.

Tờ Giao thông đưa tin, chiều ngày 9/8, hàng trăm người dân tại xã H'Lốp, huyện Chư Sê ùn ùn kéo đến trụ sở UBND xã Ia H’Lốp để đòi quyền lợi vì cho rằng xã có nhiều khuất tất trong kê biên thiệt hại tại xã. Ngoài ra, việc thông báo, chính sách hỗ trợ chưa được triển khai thấu đáo nên nhiều người dân trong đợt hạn hán chịu thiệt vì “kẻ có người không” từ hỗ trợ tiền của Chính phủ.

Cong an dieu tra map mo khai nhan ho tro han han o Gia Lai
Người dân xã Ia H’Lốp kéo lên trụ sở UBND yêu cầu làm rõ việc chi tiền hỗ trợ hạn hán vào ngày 9/8 (Ảnh NLĐ).

Nhiều người dân thôn 2, xã Ia H’Lốp cho biết, có những trường hợp danh sách đăng ký và nhận tiền hỗ trợ có hộ khẩu tại thôn nhưng đất lại không ở xã. Đơn cử như trường hợp của Nguyễn Văn N., canh tác ở huyện Chư Pưh nhận được 720 nghìn tiền đào giếng. Hoặc ông Huỳnh Văn T. được cho là đại gia tiêu của xã, nhưng vẫn được hỗ trợ tiền đào giếng; ông Phan Dũng xã Ia Vê nhưng vẫn có giếng được kê khai và nhận tiền hỗ trợ…

Ông Lê Sỹ Quý - Chủ tịch UBND xã Ia H’Lốp thừa nhận kê khai diện tích và đánh giá thiệt hại của xã vẫn chưa thấu đáo. Ông Quý cho biết, việc các trưởng thôn triển khai họp bàn và bình xét vẫn chưa thực sự đến được tận người dân. Cho nên dẫn đến sự việc người dân bức xúc là đúng.

Tương tự, vào ngày 28/7, hàng trăm người ở xã H’Bông, huyện Chư Sê kéo đến trụ sở UBND xã yêu cầu làm rõ việc rất nhiều hộ bị thiệt hại do hạn hán gây ra nhưng không được nhận tiền hỗ trợ khôi phục sản xuất.

Bên cạnh việc chỉ đạo công an làm rõ sự việc, UBND tỉnh Gia Lai cũng đã yêu cầu kiểm tra việc hỗ trợ khôi phục sản xuất vùng bị thiệt hại do hạn hán gây ra trên địa bàn huyện Chư Sê trong vụ đông xuân 2015-2016.

Lê Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI