Con tin kể lại vụ giải cứu ngoạn mục bị cướp khống chế trong nhà

10/05/2018 - 17:30

PNO - Cắt gân bàn tay bà Thuận, tên cướp tiếp tục khống chế 3 mẹ con chị Quy ép đưa tiền, đô la và vàng. Chưa hết, khi thấy trong két sắt có sổ tiết kiệm, tên cướp còn yêu cầu bà chủ đi rút.

Một ngày sau khi vụ bắt cóc con tin để cướp kinh hoàng xảy ra tại nhà gia chủ của mình, bà Nguyễn Thị Thuận (SN 1965), người giúp việc trong nhà chị Quy vẫn đang rất đau đớn bởi những vết thương trên cơ thể và tinh thần vẫn rất hoảng loạn.

Con tin ke lai vu giai cuu ngoan muc bi cuop khong che trong nha
Tên cướp bị khống chế

Nằm trên giường bệnh trong bệnh viện, nhớ lại thời điểm bị kẻ lạ mặt đột nhập, khống chế, bà Nguyễn Thị Thuận cho biết, vào khoảng 5h20 ngày 9/5, bà thức dậy đi xuống tầng 1 bỏ quần áo vào máy giặt. Khi vừa mới mở cửa thì bị một người đàn ông bịt kín mặt xông vào, dùng dao kề ngang cổ và uy hiếp “nếu la lên sẽ giết”.

Sự việc bất ngờ khiến bà Thuận hoảng loạn, liên tục hét lớn nên đối tượng này đã dùng dao cắt vào gân bàn tay trái của bà để đe dọa. Sau đó, hắn dùng dao kề vào cổ và bắt bà khai có bao nhiêu người trong nhà và phải dẫn đến nơi để tiền.

Bà Thuận cho hay, khi biết bà là người giúp việc, tên cướp đã dùng dây trói tay bà và bắt bà dẫn đến phòng của gia chủ.

Con tin ke lai vu giai cuu ngoan muc bi cuop khong che trong nha
Bà Thuận kể lại giờ phút bị tên cướp kề dao vào cổ.

Bị ép, bà Thuận dẫn tên cướp lên tầng 2, nơi có mẹ con chị Trần Hà Quy đang ngủ. Lúc này, tên cướp xông vào phòng và đá vào chân chị Quy, yêu cầu dậy rồi trói tay chị Quy, liên tục nói nếu la lên sẽ giết.

Bà Thuận tiếp lời, đến khoảng 6h30’, bố mẹ chồng chị Quy đến nhà chơi thì phát hiện có máu ở tầng 1. Hai ông bà chạy lên tầng 2 thì cũng bị tên cướp cầm dao khống chế và trói tay lại. Sau khi khống chế được 6 người trong gia đình, tên cướp đã mở trói cho chị Quy và ép mở két lấy tiền.

Tất cả tiền trong nhà chị Quy đưa hết cho tên cướp nhưng hắn vẫn không chịu. Biết vẫn còn sổ tiết kiệm gửi ngân hàng, hắn bắt chị Quy phải đi rút.

“Chị Quy đưa hết cho hắn toàn bộ tài sản khoảng 100 triệu đồng rồi nói xuống dưới nhà có xe máy lấy mà đi nhưng hắn không chịu. Hắn bảo bị bệnh tim, cần 1 tỷ để chữa bệnh, nếu không có 1 tỷ thì sẽ giết mấy mạng người trong gia đình”, bà Thuận chưa hết bàng hoàng kể lại.

Để cảnh giác việc bị lộ ra ngoài, trước khi chị Quy đi rút tiền, tên cướp đã gắn 2 điện thoại và con chíp vào người chị Quy để giám sát.

Khi chị Quy vừa ra khỏi nhà khoảng tầm 15 phút thì tên cướp phát hiện có 3 người đang ở dưới tầng 1.

“Lúc này, hắn nói bị lộ rồi, xong bắt mấy người chúng tôi ngồi lại một chỗ. Sau đó, mở trói bắt tôi xuống bảo 3 người dưới tầng 1 đi ra nếu không sẽ giết những người hắn đang khống chế ở tầng 2. Tôi xuống thì thấy ông Trường (bố của chị Quy) và 2 chiến sĩ công an. Đến khoảng 8h30 phút, 3 người này mới đi lên để giải cứu những người đang bị tên cướp khống chế”, bà Thuận kể lại.

Con tin ke lai vu giai cuu ngoan muc bi cuop khong che trong nha
Vết thương do bị dáo cứa trên cổ bà Thuận

Bà L. mẹ chồng chị Quy, cũng là 1 trong số 6 con tin cho biết, khi đến nhà thăm con thì bà cũng bị tên cướp khống chế và bắt ép ngồi im trong phòng.

“Tôi lên phòng thì bị tên cướp cầm dao khống chế, và chồng tôi cũng vậy. Hắn rất hung hãn, cầm dao dọa sẽ giết nếu như kêu lên. Sau nhiều giờ cố trụ trong phòng, ông ngoại là Thiếu tướng Trần Công Trường đã tiếp cận và nhanh chóng cướp được dao từ và quật ngã hắn xuống”, bà L. kể lại.

Trước đó, vụ cướp xảy ra vào rạng sáng 9/5, một nam thanh niên bịt kín mặt đã đột nhập vào nhà chị Trần Hà Quy (trú đường Tôn Thất Thuyết, khu dân cư Sông Đà, TP.Hà Tĩnh) dùng dao khống chế 6 người trong gia đình để cướp tài sản. Tuy nhiên, chê số tiền có trong nhà ít, tên cướp yêu cầu gia chủ ra ngân hàng rút thêm.

Ngay sau đó, một cuộc giải cứu đầy ngoạn mục đã được thực hiện thành công khi trong quá trình đi rút tiền ở ngân hàng, chị Quy đã thầm mật báo cho nhân viên giao dịch liên lạc với bố đẻ là Thiếu tướng Trần Công Trường, Phó Cục trưởng An ninh mạng (bộ Công an). Khi nắm bắt được tình hình, tướng Trường cùng 2 chiến sĩ CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã xâm nhập vào nhà, nhanh trí, ra đòn, quật ngã đoạt dao trên tay, khống chế tên cướp.

Ngay sau khi bị bắt giữ, danh tính tên cướp được xác định là Lê Đình Kiên (29 tuổi), trú phường Thạch Linh, TP.Hà Tĩnh, hiện là thạc sĩ du học tại Trung Quốc.

Bảo Long

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI