Con gái Lý Tiểu Long thực hiện dự án dang dở của cha

09/10/2020 - 14:41

PNO - Nhiều năm qua, Shannon Lee như chìm trong cái bóng của cha, việc sản xuất bộ phim này giúp cô cảm thấy tự do, thoải mái.

Năm 1972, Kung fu (do Warner Bros sản xuất) được chiếu trên đài ABC, làm nên tên tuổi của David Caradine. Đây cũng là phim mang môn võ thuật đỉnh cao này đến với khán giả phương Tây. Thời đó, nhiều thông tin cho rằng Lý Tiểu Long bị từ chối vai chính trong phim này do các nhà điều hành không muốn người châu Á đảm nhận.

Năm 1973, Lý Tiểu Long đóng chính trong Long hổ tranh đấu, nhưng giữa nam diễn viên quá cố và nhà sản xuất (NSX) cũng xảy ra không ít bất đồng. Lý Tiểu Long viết lại phần lớn kịch bản, mong muốn đổi tên phim nhưng NSX lờ đi. Lý Tiểu Long không ra phim trường, NSX đành kiêm biên đạo võ thuật và phải quay những cảnh không có nam chính. Cuối cùng, trước áp lực từ nhà đầu tư, NSX buộc phải nhượng bộ Lý Tiểu Long.

Phim ra mắt và thành công vang dội nhưng vài năm sau, một trong những người thuộc đội ngũ sản xuất cho rằng Lý Tiểu Long không ra phim trường vì một nỗi sợ hãi tột độ. Trong quyển sách mới phát hành Be water, my friend: The teaching of Bruce Lee (tạm dịch: Hãy giống như nước, người anh em ạ: Triết lý sống của Lý Tiểu Long) Shannon Lee, con gái Lý Tiểu Long khẳng định cha cô không hề sợ hãi mà luôn biết giá trị của mọi cơ hội, hoặc làm đến nơi đến chốn, hoặc sẵn sàng vứt bỏ nếu chỉ làm nửa vời.

Shannon Lee bên cạnh chân dung của người cha quá cố
Shannon Lee bên cạnh chân dung người cha quá cố

Hiện tại, phần hai của phim Warrior đã được ra mắt, chiếu trên HBO Go và Cinemax (phần 1 được giới thiệu vào năm 2019). Đây là phim được Shannon Lee sản xuất, dựa theo ý tưởng, cốt truyện do Lý Tiểu Long xây dựng. Ông từng rất muốn thực hiện phim này, nhưng chưa kịp thì qua đời.

Trong Warrior, nam diễn viên người Anh gốc Nhật Andrew Koji đảm nhận vai diễn lẽ ra thuộc về Lý Tiểu Long. Phim lấy bối cảnh ở San Fransico khoảng những năm 1870, với nhiều mâu thuẫn, thay đổi trong xã hội, đề cao tinh thần võ thuật Kung fu và triết lý sống của Lý Tiểu Long.

“Tôi thấy nhẹ nhõm khi kể được câu chuyện mà cha tôi muốn, dù phải mất đến 50 năm mới có thể thực hiện” - Shannon Lee nói. Cô cho biết đây là thời điểm thích hợp, bởi 5 hay 10 năm trước không chắc chắn phim có thể phát sóng theo cách và nội dung mà ê-kíp thực hiện mong muốn. Hiện tại, ê-kíp sản xuất cũng đặt nhiều kỳ vọng vào sản phẩm này.

Shannon Lee nói cô đã cố gắng tạo ra những nhân vật chân thực, có chiều sâu để người xem cảm nhận được giá trị và có thể kết nối với tất cả nhân vật. Nhiều năm qua, Shannon Lee như chìm trong cái bóng của cha, việc sản xuất bộ phim này giúp cô cảm thấy tự do, thoải mái.      

Andrew Koji vào vai Ah Sahm trong phim
Andrew Koji vào vai Ah Sahm trong phim

Nam diễn viên Andrew Koji cho rằng đây là một kịch bản đầy bất ngờ và thú vị mà anh từng nhận trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Anh không thấy áp lực khi vào vai đáng lẽ thuộc về huyền thoại Lý Tiểu Long. 

“Công việc ở Anh khá bận rộn nên tôi không có nhiều thời gian xem tivi. Thú thật, ban đầu tôi nghĩ đây có thể là một hình thức biểu diễn võ thuật tầm thường, nhưng sau khi trao đổi với ê-kíp, tôi đã thay đổi suy nghĩ và bắt đầu hình dung về hành động, màu sắc cho phim. Tôi không ngờ bộ phim sẽ có nhiều điều thú vị như vậy” - anh chia sẻ.

Trung Sơn (theo South China Morning Post, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI