Có thể ký dự án xây BV Việt Nhật trong tháng 12 tới

08/10/2013 - 21:02

PNO - PNO - Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về vấn đề giảm quá tải bệnh viện.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Đối với đề xuất đầu tư xây mới một số bệnh viện tuyến cuối của Bộ Y tế và TP.HCM, Thủ tướng yêu cầu Bộ và thành phố chỉ đạo lập dự án xây dựng mới 4 bệnh viện tuyến cuối, hiện đại gồm Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2, Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 (tại Hà Nội), Bệnh viên Nhi Đồng TP.HCM và Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM (cơ sở 2).

Thủ tướng đồng ý áp dụng cơ chế đặc thù để việc hoàn thành xây dựng các bệnh viện nói trên trong thời gian sớm nhất; đồng ý với đề nghị của TP.HCM về việc chỉ định tổng thầu EPC để xây dựng 2 bệnh viện của thành phố. Bộ Y tế và UBND TP.HCM phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ về 4 dự án này trong tháng 10/2013.

Về dự án đầu tư xây mới Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nhật tại TP.HCM từ nguồn vốn ODA của Nhật Bản, Chính phủ giao Bộ Y tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng phía Nhật, hoàn tất các thủ tục để Thủ tướng Chính phủ hai nước có thể ký kết dự án này nhân chuyến thăm chính thức Nhật Bản của lãnh đạo cấp cao Chính phủ Việt Nam trong tháng 12 sắp tới.

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI