Có phải anh ta gặp gỡ tôi chỉ để giải quyết vấn đề sinh lý?

04/07/2022 - 20:59

PNO - Một mối quan hệ bắt đầu vội vàng và theo một cách không đúng khó đi được đến một kết quả viên mãn, hạnh phúc.

Kính gửi chị Hạnh Dung

Vừa qua tôi có quen một người bạn nam qua trang hẹn hò. Người ấy vợ bỏ đi, chồng tôi cũng bỏ đi lâu rồi. Vì có hoàn cảnh giống nhau nên chúng tôi đã thông cảm và quen nhau. Chúng tôi không muốn con cái biết là mẹ có người mới, ba có bạn gái... nên một tuần gặp nhau một lần ở khách sạn. Cả tuần chỉ có thể nhắn tin, Chủ nhật mới gặp mặt có mấy tiếng đồng hồ rồi ai về nhà nấy.

Vừa rồi thứ Sáu tôi nhắn tin cho anh ấy, nhưng tới tối thứ Bảy anh ấy mới trả lời. Rồi Chủ nhật anh ấy nói đau đầu không đi gặp tôi được. 

Vì mới quen nhau ba tháng nên tôi cũng không hiểu anh ấy có thật sự thương tôi không? Tôi nghĩ anh đang quen người phụ nữ khác, thêm giận anh vì đã không trả lời tin nhắn của tôi và hủy gặp nhau vào Chủ nhật, nên tôi đã nói nặng lời với anh ấy: "Anh không yêu thương gì em cả, có lẽ anh gặp em để giải quyết sinh lý thôi. Anh đã làm em lê lết khắp tất cả các khách sạn, khiến em thấy mình thật sự hư đốn".

Kể từ đó anh ấy giận tôi luôn, nói anh đã thương tôi nhưng tôi đã chà đạp lên lòng tự trọng của anh ấy. Nói tôi hãy quên anh đi vì anh không xứng đáng với tôi. Mà tôi thương anh thật lòng, nghe anh nói thế lòng tôi rất đau, tôi đã nói lời xin lỗi nhưng anh ấy vẫn không tha thứ cho tôi.

Hiện tại tôi rất đau khổ vì mất anh ấy. Đi đâu cũng nhớ đến hình bóng của anh. Đêm không ngủ được vì buồn rồi khóc, ngày cũng có lúc khóc vì nhớ anh ấy. Anh ấy không chặn tin nhắn của tôi, nhưng giờ tôi có gửi tin gì anh cũng không đọc và không trả lời nữa.

Tôi kể ra câu chuyện của mình và xin chị Hạnh Dung cho biết ý kiến là anh ấy có yêu tôi thật sự hay không? Tôi đã phát ngôn lung tung làm tổn thương đến anh ấy, giờ anh ấy không thể nào tha thứ cho tôi được nữa. Mong nhận được thư hồi âm của chị Hạnh Dung. Cám ơn nhiều!

N.N.H

Chị N.H thân mến,

Chị và bạn trai đã bắt đầu mối quan hệ theo một cách rất khó để có được sự hiểu biết nhau chân thực, và tình cảm tôn trọng, yêu thương. Bởi vì, để có được những điều đó, hai người cần thời gian tìm hiểu, và nên tìm hiểu nhau công khai đàng hoàng, chứ không phải lập tức đưa nhau đến khách sạn như thể đó là một mối quan hệ cần giấu diếm.

Nếu cảm thấy khó khăn để được con cái hay gia đình chấp nhận, anh chị càng phải có những cách chính đáng để chứng minh tình cảm của mình, để được công nhận và tôn trọng, chứ không phải là chọn con đường tắt dễ dãi như thế.

Chính vì thế mà cuối cùng, khi có vấn đề dù chỉ là rất nhỏ xảy ra, thì sự thiếu hiểu biết, thiếu cảm thông, giấu diếm đó sẽ bị cả hai bên hiểu theo ý lệch lạc, mà có những lời lẽ không tôn trọng nhau. 

Cho nên, nếu chị hỏi Hạnh Dung về tình yêu, thì Hạnh Dung cho rằng khó có thể xác định được tình cảm thật sự của cả hai phía trong mối quan hệ này, không chỉ từ người đó, mà là cả từ chị.

Bởi khi xuất phát điều gì đó từ tình yêu, người ta phải trước hết là tôn trọng chính bản thân mình, tình yêu của mình, rồi mới có thể đòi hỏi sự tôn trọng và tình yêu của người khác. Khi tôn trọng mình, tôn trọng người kia, tôn trọng tình cảm của cả hai, người ta không thể dễ dàng xúc phạm nhau như vậy.

Cách chị đặt câu hỏi bằng những từ ngữ thô thiển và trần trụi như vậy đã phần nào lột trần mối quan hệ của hai người một cách thẳng thắn, vậy sao chị không chấp nhận được cách giải quyết vấn đề của người đấy? Sau một sự thật được nói trắng ra như vậy, liệu có còn nên đến với nhau nữa hay không mà chị hối tiếc và mong chờ?

Một mối quan hệ bắt đầu vội vàng và theo một cách không đúng, khó đi được đến một kết quả viên mãn, hạnh phúc. Bởi người trong cuộc rối rắm nhiều cảm xúc không thật, không đẹp và không minh bạch.

Nếu người bạn trai đã cảm thấy điều đó và muốn chấm dứt thì chị cũng nên quên nó đi. Nuôi dưỡng lại giá trị của bản thân, cảm xúc bản thân, và nhất là xác định con đường đi đến hạnh phúc như thế nào, để có thể có được một mối quan hệ tốt đẹp hơn, khi một cơ hội khác sẽ đến, chị nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn  

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung