Cơ hội để người tìm việc “gặp” việc chờ người

14/06/2016 - 10:05

PNO - Sáng 12/6, sau năm ngày diễn ra sôi nổi, Ngày hội việc làm phụ nữ (PN) TP. HCM lần 8 và giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam năm 2016 đã bế mạc.

Ngày hội thu hút trên 26.000 lượt người tham quan, mua sắm, tìm cơ hội việc làm, trong đó có 5.674 người đăng ký tìm việc, trên 4.000 người đã qua vòng sơ tuyển của các nhà tuyển dụng.

Ngay trong buổi khai mạc sáng 8/6, đã có gần 2.000 lượt người đến với ngày hội, trong đó có khá đông bạn trẻ, hội viên (HV), PN đến tham quan các gian hàng tuyển dụng, tư vấn việc làm. Chị Nguyễn Thị Hoa Sen nhà ở Q.7 cho biết, chị đến sớm để tìm hiểu thông tin về tuyển dụng. “Tôi thấy có nhiều công việc thời vụ phù hợp với PN. Tôi sẽ giới thiệu để người thân, bạn bè và hàng xóm đến nộp đơn dự tuyển”, chị nói.

Tương tự, bạn Phạm Hồng Kim Hạnh, sinh viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM nói: “Sáng nay, em có buổi sinh hoạt nhóm ở công viên này, thấy ngày hội đông vui nên đến xem thử và cùng các bạn trong nhóm đăng ký xin việc làm bán thời gian”. Tham gia ngày hội việc làm lần này có trên 50 đơn vị, doanh nghiệp đăng ký tuyển dụng trên 10.000 lao động với các ngành nghề: bán hàng, tư vấn bảo hiểm, nhân viên kinh doanh, kế toán, may công nghiệp, phục vụ nhà hàng, khách sạn, đi xuất khẩu lao động…

Bà Trương Như Ngọc, quản lý tuyển dụng và đào tạo Công ty IPSOS chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên công ty tôi tham gia ngày hội việc làm PN. Chúng tôi cho rằng, đây là cơ hội tốt để quảng bá về nghề nghiệp cho người có nhu cầu. Hàng tháng, công ty chúng tôi có nhu cầu tuyển gần 50 phỏng vấn viên làm việc bán thời gian, một công việc rất phù hợp với sinh viên và các bà nội trợ”.

Co hoi de nguoi tim viec “gap” viec cho nguoi
Nhiều bạn trẻ tham gia đăng ký việc làm tại ngày hội

Tại ngày hội, ngoài tuyển dụng lao động, các đơn vị còn chiêu sinh nhiều lớp đào tạo nghề: làm tóc chuyên nghiệp, trang điểm, làm móng, kết cườm, đan móc len, may thời trang… Chị Đinh Thị Chuyên, nhà ở Q.Bình Tân vui vẻ: “Tôi thích nghề làm tóc nhưng chưa biết nên học ở đâu. Được bạn bè giới thiệu, tôi tìm đến ngày hội và sau khi tìm hiểu, đã đăng ký khóa học sơ cấp cắt - uốn tóc của trường trung cấp nghề Lê Thị Riêng”.

Cũng trong ngày hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM đã tiếp nhận hồ sơ và giải quyết chính sách bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động mất việc. Ngoài ra, ngày hội còn có các cuộc hội thảo, tư vấn về cơ hội học nghề, làm việc, quyền và nghĩa vụ khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp của người lao động; chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả ở TP.HCM. Những chuyên đề này sẽ giúp chị em có những thông tin định hướng nghề nghiệp bổ ích để tìm chỗ học, chỗ làm phù hợp với trình độ và khả năng của mình.

Nhiều hoạt động còn được tổ chức trong ngày hội như: rút thăm trúng thưởng, mua sắm hàng Việt. Các gian hàng bày bán nhu yếu phẩm, món ăn đặc sản, quần áo của Hội PN các quận, huyện luôn thu hút sự quan tâm của mọi người. Nhiều đặc sản của huyện Cần Giờ, Củ Chi như khoai mì, xoài cát, khô cá dứa và rau quả sạch đã “cháy” hàng ngay trong ngày khai mạc. Chị Lê Thị Phương Hồ - Chủ tịch Hội LHPN H.Củ Chi, phấn khởi: “Mọi năm, Huyện Hội vẫn mời các doanh nghiệp tham gia bán sản phẩm, nhưng năm nay chúng tôi đã phát động HV, PN tự làm các món đặc sản để giới thiệu đến khách hàng. Chị em rất vui vì được nhiều người mua ủng hộ. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp vừa và nhỏ do PN làm chủ, các hợp tác xã, tổ sản xuất ở các huyện ngoại thành có điều kiện giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu của mình đến người tiêu dùng”.

Bà Trần Thị Phương Hoa - Phó chủ tịch Hội LHPN TP.HCM bày tỏ: “Ngày hội việc làm PN là điểm đến của người lao động, học sinh, sinh viên, đặc biệt là lao động nữ có nhu cầu học nghề, tìm việc. Đây là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin về việc làm, nhu cầu tuyển dụng giữa doanh nghiệp và người lao động. Thông qua ngày hội, Hội LHPN TP.HCM tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, HV, PN tích cực tham gia hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tôi hy vọng, ngày hội sẽ nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo người dân”.

“Ngày hội việc làm PN TP.HCM lần 8 và kết nối doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm hàng Việt Nam năm 2016” là chương trình do Trung tâm Giới thiệu việc làm (GTVL) Hội LHPN TP.HCM phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM và Trung tâm Hướng nghiệp, dạy nghề và GTVL Thanh Niên, Trung tâm GTVL Hepza tổ chức, diễn ra trong năm ngày từ 8-12/6 tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, số 875 Cách Mạng Tháng Tám, Q.10, TP.HCM.

Việt Phương – Hồng Thắm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI