Cô giáo Alice phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" qua đời

25/08/2023 - 12:37

PNO - Nữ diễn viên Hersha Parady nổi tiếng với vai diễn cô giáo Alice Garvey trong phim "Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên" vừa qua đời vì u não.

Nữ diễn viên Mỹ Hersha Parady (78 tuổi) qua đời vào ngày 23/8 sau thời gian mắc bệnh u não. Thông tin này được con trai của bà là Jonathan Peverall xác nhận với tờ The Hollywood Reporter và trang Today.com vào ngày 24/8 (ngày 25/8 tính theo giờ Việt Nam).

Trước đó, Jonathan Peverall đã công khai bệnh tình của mẹ trên trang GoFund Me để nhờ cộng đồng giúp đỡ gia đình có tiền chữa trị. Kết quả nhận được số tiền ủng hộ hơn 20.000 USD.

Trên trang quyên góp, Jonathan Peverall viết: “Bệnh tình đã lấy đi ở mẹ sức lực, trí nhớ và buồn thay cả tính cách sôi nổi. Thật khó khăn để thấy mẹ tôi, một người từng tràn đầy sức sống, năng lượng, giờ phải vật lộn với những vận động cơ bản thường nhật”.

Nữ diễn viên Hersha Parady qua đời ở tuổi 78
Nữ diễn viên Hersha Parady qua đời ở tuổi 78

Nữ diễn viên lão thành Hersha Parady phát bệnh hồi tháng 7 khiến bà không thể đi lại được mà chỉ nằm trên giường. Bà đã được phẫu thuật và ca phẫu thuật thành công. Jonathan Peverall đã đưa mẹ từ nhà riêng ở Los Angeles về sống chung với mình ở Virgina.

Gia đình Hersha Parady trông chờ vào việc phẫu thuật để tình trạng sức khỏe của bà được cải thiện, nhưng hành trình hồi phục rất lâu, chi phí tốn kém nhiều thứ, từ tiền thuê y tá chăm sóc tại nhà, đến mua các trang thiết bị y tế. Trong khi đó, Jonathan Peverall phải đi làm toàn thời gian và nuôi 3 con, nên việc chữa trị cho mẹ gặp nhiều khó khăn.

Vai diễn cô giáo Alice Garvey của bà trong phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên chiếm nhiều thiện cảm của người xem
Vai diễn cô giáo Alice Garvey của bà trong phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên chiếm nhiều thiện cảm của người xem

Hersha Parady sinh năm 1945 tại thị trấn Berea, quận Cuyahoga, tiểu bang Ohio, Mỹ. Thập niên 1970, trong thời kì truyền hình Bắc Mỹ bắt đầu hưng thịnh, bà tới California lập nghiệp, rồi nhanh chóng nhận được một vai thứ trong Chuyến tàu mang tên dục vọng, diễn chung với tài tử Jon Voight bấy giờ đã rất nổi tiếng.

Bà nổi tiếng vào cuối những năm 1970, khi góp mặt trong phần 4, 5, 6 của phim Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên. Trong phim, bà thủ vai cô giáo Alice Garvey, láng giềng của gia đình Ingalls.

Ở thập niên 1980 và 1990, Hersha Parady còn tham gia một số loạt phim truyền hình, nhưng chủ yếu tập trung vào sự nghiệp sân khấu. Trên màn ảnh rộng, bà góp mặt trong các phim Mannix, Unsolved Mysteries, Second Noah, The Break Courage. Năm 2000, bà từ giã cả sân khấu và truyền hình. Về đời tư, bà kết hôn với nhà sản xuất kiêm đạo diễn người Anh John Peverall, và có cậu con trai duy nhất Jonathan Garvey.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI