Clip thầy trò nhảy hỗn loạn trong lễ tốt nghiệp: Trường tôn trọng các ý kiến khác nhau

30/08/2016 - 13:01

PNO - Liên quan đến clip đang được bàn tán trên mạng xã hội, thầy trò nhảy hỗn loạn trong lễ tốt nghiệp, Hiệu trưởng trường THPT Kinh Môn đã lên tiếng về việc này.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền clip dài 6 phút quay màn biểu diễn náo nhiệt, được cho là thầy trò nhảy hỗn loạn trong lễ tốt nghiệp tại Hải Dương.

Trong đoạn clip, thầy cô cùng học sinh lớp 12, trường THPT Kinh Môn (có địa chỉ tại xã Hiệp An, huyện Kinh Môn, Hải Dương) đã nhảy hết mình tại buổi Tri ân và Trưởng thành năm học 2015-2016.

Clip thay tro nhay hon loan trong le tot nghiep: Truong ton trong cac y kien khac nhau
Hình ảnh thầy trò giao lưu văn nghệ tại trường THPT Kinh Môn. Ảnh cắt từ clip

Clip này nhanh chóng nhận được rất nhiều lượt chía sẻ, bình luận. Nhiều ý kiến cho rằng những hình ảnh này gây ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh của nền giáo dục, thiếu sự nghiêm túc, không đúng với môi trường học đường.

Trước những dư luận được đưa ra về việc thầy trò nhảy trong lễ tốt nghiệp, sáng 30/8, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hội - Hiệu trưởng Trường THPT Kinh Môn cho hay, đó chỉ là hành động tự phát chứ không phải điều gì đó mang tính tổ chức. Thầy cô cũng như các học sinh vui văn nghệ, đến cuối giờ, cuối buổi mang tính ngẫu hứng.

Clip thay tro nhay hon loan trong le tot nghiep: Truong ton trong cac y kien khac nhau
Thầy trò nhảy hỗn loạn trong lễ tốt nghiệp. Ảnh cắt từ clip

Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ thêm: "Ở lứa tuổi học sinh sự bột phát diễn ra một cách rất tự nhiên, nên tùy theo cách nhìn nhận, đánh giá của mỗi người, việc họ bình luận, chia sẻ thì tôi tôn trọng các ý kiến khác nhau.

Tôi cũng không đi sâu vào việc bàn tán, giải thích, vì thực ra sự việc cũng là những cái nhà trường không mong muốn. Đó cũng chỉ là khoảng riêng tư của các thầy cô và học sinh khối 12".

Cũng theo vị lãnh đạo nhà trường, tại thời điểm quay clip, buổi tri ân cũng đã kết thúc, các bậc phụ huynh đã ra về chỉ còn lại một số thầy cô và học sinh. Hoạt động của thầy cô và học sinh khi đó không có tính chất nằm trong chương trình của trường, chỉ có điều diễn ra trong khuôn viên trường.

Xem video thầy trò nhảy hỗn loạn trong lễ tốt nghiệp:

Clip thay tro nhay hon loan trong le tot nghiep: Truong ton trong cac y kien khac nhau

Đánh giá về tác sự việc tác động với xã hội, ông Hội nhận định thêm: "Tôi cũng chưa nhận được phản ánh hay ý kiến gì về vấn đề này. Trường cũng đang tập trung vào công việc đầu năm học, còn các phụ huynh thì có thể họ vẫn chưa nắm được thông tin, hoặc cũng có thể chấp nhận và chỉ coi đó là bột phát của con trẻ".

Trả lời câu hỏi về việc, trước việc tự phát của giáo viên và học sinh, nhà trường có can thiệp, giải quyết việc này, ông Hội thẳng thắn nhìn nhận: "Các em học sinh đều đã ra trường hết, đó cũng là buổi kết thúc của các em. Về phía các giáo viên, chúng tôi sẽ lắng nghe và chấn chỉnh các em, đó là việc làm thường xuyên của trường. Nhà trường cũng sẽ phải có những định hướng, cái gì là đúng và cái gì là chưa đúng, phải rút kinh nghiệm nghiêm túc".

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI