Clip hơn 19.000 người dân xã biển ở Quảng Ngãi “nội bất xuất, ngoại bất nhập”

02/09/2021 - 22:52

PNO - Chính quyền đã quyết định phong tỏa toàn bộ xã Nghĩa An (TP.Quảng Ngãi) với hơn 4.700 hộ dân và 19.000 nhân khẩu để dập dịch COVID - 19.

Ngày 2/9, chủ tịch UBND TP.Quảng Ngãi đã ký quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa có thời hạn đối với toàn bộ xã Nghĩa An. Mục đích của chính quyền là khoanh vùng, cách ly toàn bộ, dập dịch COVID - 19 triệt để.

Thời gian áp dụng tối thiểu là 14 ngày, kể từ 12g ngày 2/9 đến khi có thông báo mới.

Hơn 19.000 người dân xã biển ở Quảng Ngãi “nội bất xuất, ngoại bất nhập” , đóng cửa ở yên trong nhà - clip Lê Phúc

Trong thời gian áp dụng phong tỏa, cách ly y tế, lực lượng chức năng yêu cầu người dân thực hiện triệt để nguyên tắc “nội bất xuất, ngoại bất nhập” “ai ở đâu thì ở yên đó”, người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, tuyệt đối không được tiếp xúc trực triếp với các hộ gia đình xung quanh. 

Chị Nguyễn Thị Trinh (29 tuổi) người dân xã Nghĩa An cho biết, sau khi có thông báo của chính quyền, hầu như người dân thực hiện rất nghiêm túc nhà nào ở nhà đó; lực lượng dân quân đã tiến hành chốt chặn các thôn. Bản thân chị đã được chính quyền thông báo đi xét nghiệm sàng lọc COVID - 19. Chị hy vọng dịch bệnh sẽ nhanh chóng được kiểm soát tốt.

Cùng với đó, trước nhà người dân được yêu cầu để bàn đựng vật phẩm “đi chợ thay” hoặc tiếp tế; dưới bàn là chỗ tập trung rác thải sinh hoạt để cơ quan chức năng thu gom theo quy định. Người dân chỉ được phép ra khỏi nhà trong trường hợp cấp cứu, thiên tai, hỏa hoạn, thi hành công vụ hoặc theo yêu cầu phòng, chống dịch.

Đối với việc giao, nhận hàng bưu chính, phải liên hệ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã Nghĩa An để có biện pháp đưa đến từng hộ dân, không để người dân tự ra ngoài nhận trực tiếp.

Các cơ quan, đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trong khu vực phong tỏa tạm dừng hoạt động. Xã Nghĩa An là một trong năm xã biển của TP. Quảng Ngãi, diện tích nhỏ nhưng mật độ dân số đông. Người dân phần lớn hành nghề biển và làm hậu cần nghề cá.

Tính đến 15g chiều nay, 2/9, ổ dịch tại xã Nghĩa An xuất hiện thêm 3 ca bệnh COVID - 19 mới. Ngoài ra, còn có ổ dịch tại Công ty Hoya Lens và ở nhiều huyện, thị xã, thành phố làm tăng nguy cơ lây, nhiễm trong cộng đồng. Từ ngày 26/6 đến nay, Quảng Ngãi có 697 ca mắc COVID - 19.

Thanh Vạn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI