CIA tái xuất 2 và Cuộc chiến nảy lửa

10/08/2013 - 11:36

PNO - PN - Ngẫu nhiên, tuần này hai phim nước ngoài ra rạp cùng thời điểm (ngày 9/8) là CIA tái xuất 2 và Cuộc chiến nảy lửa có nhiều điểm tương đồng về thể loại, cách chọn diễn viên cũng như khuyến cáo: “Không thích hợp cho trẻ em...

Câu chuyện của CIA tái xuất 2 (nói về sự trở lại của cựu điệp viên CIA Frank Moses cùng các đồng đội cũ nhằm ngăn chặn một âm mưu hạt nhân) thay đổi bối cảnh liên tục từ Mỹ, sang Anh, Pháp, Nga, Hồng Kông làm người xem không thấy chán. Những trường đoạn rượt đuổi, cháy nổ, xâm nhập... diễn tiến với tốc độ cao, nhiều tình huống hài bất ngờ. Trong đó, nhân vật “đinh” mang lại tiếng cười là cô bồ của Frank Moses-Sarah. Sarah là hình ảnh đối nghịch với các điệp viên lão luyện, tinh ranh. Thế nhưng, trong nhiều tình huống moi thông tin từ kẻ thù, Sarah lại tỏ ra được việc hơn cả, như đoạn Sarah dụ Frog đưa mình chiếc chìa khóa khiến khán giả không thể nhịn cười. Diễn xuất của Mary-Louise Parker trong vai Sarah rất duyên dáng, phối hợp ăn ý với Bruce Willis (vai Frank Moses) tạo nên những khoảnh khắc khó quên cho người xem. Không chỉ cặp đôi này mà diễn xuất những diễn viên khác trong phim từ Hellen Mirren, Anthony Hopkins cho đến John Malkovich đều chứng tỏ họ đúng là “gừng càng già càng cay”.

CIA tai xuat 2 va Cuoc chien nay lua

CIA tái xuất 2 sử dụng dàn diễn viên gạo cội, cứng tuổi

Nếu nhân vật tâm điểm trong CIA tái xuất 2 là hai cựu CIA nam (Frank và Marvin) thì Cuộc chiến nảy lửa lại là một đôi cảnh sát nữ. Đặc vụ FBI Sarah Ashburn và nữ cảnh sát Shannon Mullins (Melissa McCarthy) được giao nhiệm vụ tóm tên trùm ma túy nhưng quá trình phối hợp tác chiến của họ không dễ dàng vì tính cách cả hai quá khác biệt. Sarah thông minh, sắc sảo, thận trọng trong khi Shannon hay bốc đồng. Cũng như CIA tái xuất 2, điểm thu hút của Cuộc chiến nảy lửa ngoài nội dung hành động hài hước còn nhờ diễn xuất ăn ý của hai ngôi sao kỳ cựu: nữ diễn viên đoạt giải Oscar Sandra Bullock (vai Sarah) và diễn viên hài được đề cử giải Oscar Melissa McCarthy (vai Shannon).

 Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI