Chuyện hiếm có: phim tài liệu lịch sử ra rạp, bán vé

06/08/2019 - 17:18

PNO - Phim tài liệu lịch sử 'Những cánh én đầu tiên' được Galaxy phát hành trên toàn quốc. Với một bộ phim tài liệu độc lập về lịch sử, đây là điều cực kỳ hiếm có.

Phim tài liệu Những cánh én đầu tiên thuộc series Không chiến Việt Nam - một trong những dự án nhân văn của Xưởng phim Én Bạc (Silver Swallows Studio) của Trường Đại học Duy Tân. Dự án ra đời với mong muốn được tái hiện trận chiến Hàm Rồng ngày 4/4/1965 giữa lực lượng Không quân Việt Nam với lực lượng Không quân - Hải quân Mỹ.

Để hoàn thành được dự án, Xưởng phim Én Bạc đã ấp ủ trong suốt 5 năm và thực hiện trong quãng thời gian 1,5 năm. Những ngày làm phim, vì thiếu kinh phí, không đủ trang bị cơ sở vật chất, đoàn làm phim linh động dựng phòng quay bằng bìa carton, tận dụng ánh sáng tự nhiên để thay cho một phòng quay hiện đại, đầy đủ ánh sáng.

Chuyen hiem co: phim tai lieu lich su ra rap, ban ve
Hình ảnh trong phim tài liệu Những cánh én đầu tiên

Thành viên ê-kíp cũng cho biết tất cả các khâu của bộ phim đều do người trong đoàn hoặc các thành viên tự nguyện tham gia thực hiện, từ sản xuất, diễn viên đến lồng tiếng, nhạc phim...

Tâm huyết với dự án là thế nhưng quá trình để một bộ phim tài liệu ra rạp không dễ dàng. Ban đầu, bộ phim ra mắt tại Đà Nẵng trong dịp 30/4/2019, đúng 44 năm kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam. Sau đó, nhờ hiệu ứng tốt, đến giữa tháng 5, phim được chiếu trong một ngày duy nhất tại Hà Nội. Điều đáng nói, đây là phim tài liệu lịch sử đầu tiên bán vé ở rạp, và cháy vé. Sắp tới, phim sẽ ra mắt trên toàn quốc, từ ngày 9/8/2019.

Trailer Những cánh én đầu tiên thuộc series Không chiến Việt Nam:

Với thời lượng 35 phút, Những cánh én đầu tiên sẽ gồm 2 phần. Phần 1 xâu chuỗi lại sự kiện qua lời kể của phi công Trần Hanh – một trong ba phi công duy nhất của biệt đội còn sống, cùng những chứng nhân lịch sử khác. Phần 2 tái hiện lại trận chiến trên không một cách chân thực, sống động bằng những kỹ xảo điện ảnh hiện đại.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI