Chương trình truyền hình thực tế về nhập cư lậu ở Anh bị hoãn sau vụ 39 người chết trong container

28/10/2019 - 10:31

PNO - Chương trình truyền hình thực tế đã đưa ra “thử thách” cho tám người tham gia: phải tìm mọi cách trốn trạm kiểm soát hòng vượt qua biên giới bằng bất kỳ phương tiện nào.

Sau khi tin tức về ba mươi chín thi thể được tìm thấy bên trong container một chiếc xe tải ở Essex (Anh) được đưa ra hôm 23/10, ngay lập tức kênh Channel 4 của nước này đã phải hoãn series truyền hình thực tế mới nhất mang tên Smuggled (Buôn lậu).

Kịch bản tập Smuggled dự kiến phát sóng hôm nay, 28/10, đưa ra “thử thách” dành cho người chơi là tám công dân Anh phải cố gắng đi vào vương quốc Anh bằng nhiều ngả đường khác nhau từ khắp châu Âu. Họ buộc phải nghĩ ra mọi cách để vượt qua biên giới mà không sử dụng hộ chiếu hay giấy tờ liên quan nào.

Chương trình yêu cầu họ phải đến được điểm tập kết quy ước bằng bất kỳ phương tiện nào có thể, và dĩ nhiên là qua được “tai mắt” của biên phòng một cách trót lọt. Tình huống này buộc người tham gia phải vận dụng các chiêu thức mà những kẻ buôn người thường sử dụng, bao gồm trốn trong gầm phà, trong thùng xe, hoặc cố gắng vượt qua đường biên giới bằng thuyền.

Chuong trinh truyen hinh thuc te ve nhap cu lau o Anh bi hoan sau vu 39 nguoi chet trong container
Hình ảnh từ trailer chương trình thực tế ghi lại hành trình của tám công dân Anh cố gắng vào biên giới nước mình từ nhiều địa điểm khác nhau trên khắp châu Âu, mà không cần bất cứ giấy tờ gì - Ảnh: Getty

Nhận định về chương trình truyền hình thực tế đã được phát sóng hồi tháng Tám, Alf Lawrie - người đứng đầu bộ phận giải trí thực tế của Channel 4 - cho biết Smuggled có mục đích cốt lõi là nhằm khám phá xem an ninh biên giới của Anh thực sự hiệu quả đến đâu. “Chương trình mang lại những xúc cảm tột độ vì sự xác thực và hoàn toàn kịp thời. Đó là một thử nghiệm nổi bật mà chúng tôi hy vọng sẽ đưa ra được những cảnh báo cho cuộc hội thoại quốc gia sắp tới”, Alf Lawrie phát biểu.

Như chúng ta đã biết, các thi thể được tìm thấy vào sáng 23/10 trong container có nhiệt độ âm 250C. Cảnh sát xác nhận có tám phụ nữ, một thiếu niên và ba mươi đàn ông là những người mang hộ chiếu Trung Quốc đều đã chết. Tài xế chiếc xe tải Mo Robinson (25 tuổi) đã bị bắt.

Có thể thấy, dù hoãn bởi lý do nhân văn khi có nhiều chi tiết khá giống sự kiện đau thương mới xảy ra, nhưng quan điểm của kênh Channel 4 khá rõ ràng về show truyền hình thực tế Smuggled. Họ cho hay đã được ủy thác chương trình này trong thời điểm Vương quốc Anh chuẩn bị giành lại quyền kiểm soát thông qua Brexit (rời khỏi Liên minh châu Âu) và tăng cường an ninh biên giới.

Những gì Smuggled sẽ trình bày, là những nỗ lực muốn vạch trần mọi cách thức đã được sử dụng bởi những người tìm cách vào Anh một cách trắng trợn, hoặc bởi những kẻ buôn người và ma túy. 

An An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI