Chương trình Đường lên đỉnh Olympia xin lỗi vì không công nhận đáp án đúng của thí sinh

02/10/2022 - 14:44

PNO - Tuy không ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc, nhưng nhiều khán giả cho rằng việc này làm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thí sinh khi thi đấu, cũng như chiến lược của thí sinh.

 

Thí sinh Bùi Anh Đức có đáp án đúng nhưng không được chấp nhận
Thí sinh Bùi Anh Đức có đáp án đúng nhưng không được chấp nhận

Cụ thể, ở phần thi về đích của thí sinh Vũ Nguyên Sơn có một câu hỏi tiếng Anh. BTC đưa ra một đoạn MV See You Again (Wiz Khalifa hợp tác với Charlie Puth) kèm theo đoạn lời bài hát: "It's been a long day without you, my friend... (Remember me when I'm gone)". Sau đó, ca sĩ Charlie Puth đặt câu hỏi: "In this part of song, I have used a synonym for the word “friendship”. Can you tell me which word it is?” (tạm dịch: Trong phần này của bài hát, tôi sử dụng một từ đồng nghĩa với từ tình bạn. Vậy đó là từ nào?". 

Vũ Nguyên Sơn không đưa ra câu trả lời. Thí sinh Bùi Anh Đức giành quyền trả lời. Đức đưa ra đáp án là "bond", nhưng chương trình không chấp nhận vì cho rằng đáp án duy nhất là "brotherhood". Hai từ này đồng nghĩa với nhau, chỉ sự gắn kết tình cảm, tình anh em, tình bạn bè. 

*Phần đặt câu hỏi của Charlie Puth và câu trả lời không được chấp nhận của Bùi Anh Đức:

 

 

Chương trình trừ 15 điểm của Bùi Anh Đức, vì câu hỏi này có trị giá 30 điểm. Sau khi xin lỗi, BTC thông báo điểm tổng của Bùi Anh Đức là 155 điểm. Việc này không làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc. Tuy nhiên, nhiều khán giả chỉ trích, cho rằng việc này làm ảnh hưởng nhiều đến tâm lý thí sinh khi thi đấu, cũng như chiến lược của thí sinh.

Nhiều người đồng ý, nếu câu trả lời được công nhận đúng vào thời điểm đó, số điểm của Bùi Anh Đức trước khi vào phần thi về đích là 150 điểm. Trong khi người dẫn dầu thời điểm này là Nguyên Vũ chỉ mới 175 điểm nên cách lựa chọn, tình thế có thể thay đổi hoàn toàn.

Chung cuộc, Đặng Lê Nguyên Vũ về nhất với 205 điểm. Bùi Anh Đức về thứ ba với tổng 120 điểm. Vị trí thứ hai và thứ tư lần lượt thuộc về Vũ Nguyên Sơn (155 điểm) và Vũ Đình Tùng (35 điểm).

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI