Chung tay góp giỏ quà xuân

17/01/2022 - 10:57

PNO - Những ngày giữa tháng Chạp, các cấp Hội tại TP.HCM tất bật với nhiều hoạt động chăm lo tết cho chị em.

Các hoạt động được tổ chức trực tiếp và trực tuyến, chị em chung tay cho những phần quà tết tiết kiệm, yêu thương, nghĩa tình giữa mùa dịch.

Niềm vui, sự phấn khởi thể hiện rõ trên nét mặt của những chị em phụ nữ ở huyện đảo Cần Giờ khi đón đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM và các đơn vị về tổ chức chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” vào ngày 15/1. Chương trình đã tặng 300 phần quà tết sớm đến các gia đình chính sách, người dân và hội viên phụ nữ khó khăn tại H.Cần Giờ. Mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng gồm các mặt hàng thiết yếu và 200.000 đồng tiền mặt. 

Xuân yêu thương
Ôm túi quà xuân trong lòng, bà Trần Thị Kim Nhỏ, xã An Thới Đông, vui mừng: “Suốt mấy tháng qua, khi thành phố thực hiện giãn cách, gia đình tôi nhận được sự chăm lo chu đáo của chính quyền địa phương. Đến nay, gạo trong nhà vẫn còn đủ để ăn. Vậy nên số gạo, mì, bánh trái, mắm muối này tôi để dành, ăn dần chắc cũng đến ra tết. Còn tiền thì để đi chợ mua sắm chút đỉnh cho ba ngày tết. Cảm ơn tấm lòng chị em cán bộ Hội thành phố đã xuống tận nơi tặng quà. Chắc chắn năm nay gia đình tôi sẽ đón cái tết đầy đủ”. 

Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Trần Phượng Trân tặng quà tết cho chị em phụ nữ H.Cần Giờ
Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Trần Phượng Trân tặng quà tết cho chị em phụ nữ H.Cần Giờ

Bà Nhỏ năm nay đã 67 tuổi. Vợ chồng bà không có con, chồng bà nay yếu mai đau lại mắc bệnh ung thư bao tử, phải uống thuốc mỗi ngày. Bà Nhỏ hằng ngày chăm sóc mảnh vườn rau khoảng 20m2. Cứ 2 - 3 ngày, bà thu hoạch được vài ký rau mang ra chợ bán. May mắn thì được vài ba chục ngàn đồng, còn ế bà mang về tặng hết cho bà con hàng xóm. 

Chúng tôi xách phụ bà Đinh Ngọc Dung (xã Bình Khánh) túi quà ra phía ngoài cổng. Bà Dung bước đi chậm chạp bởi căn bệnh xương khớp mấy hôm nay lại trở đau. Bà cho biết, đã hơn 20 năm vợ chồng bà tha phương khắp thành phố để kiếm sống. Đến nay họ vẫn chưa có nhà, vẫn còn đi ở nhà thuê. 

Nay đã lớn tuổi, bà Dung ở nhà trông giữ cháu ngoại. Chồng bà đi bán cây kiểng dạo. Hai cô con gái đều đã lập gia đình nhưng cũng cùng cảnh ở nhà thuê. “Năm nay do ảnh hưởng của dịch bệnh, công việc, thu nhập của các con khó khăn, tết đến cũng chưa dám sắm sửa gì. Không sung túc như người ta nhưng tết nào gia đình tôi cũng tươm tất hơn vì luôn được thành phố, địa phương chăm lo” - bà Dung cho biết.

Góp sức cho giỏ quà xuân

Cùng với hoạt động chăm lo, những ngày giữa tháng Chạp, hoạt động mừng xuân tại nhiều địa phương được tổ chức đa dạng, rộn ràng với các hội thi, hội diễn theo hình thức trực tuyến, thích ứng với công tác phòng, chống dịch, tuân thủ 5K, cùng thành phố giữ vững “vùng xanh”, vui xuân, đón tết an toàn. 

Tại P.15, Q.Phú Nhuận, hai bạn nữ Châu Nisa và Zahroh Amine nhiều ngày qua đã cùng nhau lên ý tưởng và thực hiện thiết kế, trang trí những tấm thiệp xuân hưởng ứng hội thi được Hội LHPN quận tổ chức theo hình thức online. Những tấm thiệp này sẽ được gửi kèm giỏ quà xuân gửi đến gia đình hội viên phụ nữ khó khăn trên địa bàn quận. Các bạn nắn nót từng nét vẽ, tỉ mỉ trang trí những cánh hoa khô, hoa vải để hoàn thiện sản phẩm. Mỗi tấm thiệp, gửi đôi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công, đón một năm mới bình an. 

Những tấm thiệp xuân của hội viên phụ nữ Q.Phú Nhuận
Những tấm thiệp xuân của hội viên phụ nữ Q.Phú Nhuận

Chị Lê Thị Thanh Thảo - Phó Chủ tịch Hội LHPN Q.Phú Nhuận - cho biết: “Hội LHPN quận đã chủ động thay đổi nhiều hoạt động sang hình thức trực tuyến để thích ứng với việc phòng dịch. Chị em tự chủ động thực hiện tại nhà, tại các cơ sở Hội”. Qua một tuần phát động, đến nay đã có 130 sản phẩm thiệp xuân được gửi lên từ Hội LHPN các phường. 

Tại P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, nhiều ngày qua trên các trang fanpage của Hội LHPN phường liên tục đăng tải các video clip hướng dẫn làm bánh mứt tết. Tại chi hội khu phố 2, chị Ngô Ngọc Châu rất nhanh đã tự tay làm 2kg mứt dừa ngũ sắc với các màu tự nhiên từ gấc, hoa đậu biếc, lá dứa, lá cẩm… Cùng với chị Châu, chị Nguyễn Thị Bẩy, chi hội khu phố 1 chọn làm món mứt mãng cầu với giấy gói nhiều màu sắc. 

Chị Ngọc Yến - Chủ tịch Hội LHPN P.Tây Thạnh - thông tin: “Đến nay, hội viên và các chi hội đã tự tay làm gần 20kg mứt các loại. Số lượng mứt sẽ được phân chia và gói thành các túi quà tặng cho các trẻ em mồ côi cha, mẹ do COVID-19 trên địa bàn phường. Mong rằng, với sự chia sẻ nho nhỏ của Hội góp thêm niềm vui, tiếng cười ngày tết”. 

Thiên Ân

“Cũng như mọi năm, chương trình “Xuân yêu thương - Tết nghĩa tình” lại về với H.Cần Giờ. Những phần quà trao tặng hôm nay tuy không lớn về vật chất nhưng mang cả tấm lòng của chúng tôi muốn gửi đến bà con, hội viên phụ nữ. Đặc biệt, cùng với công tác chăm lo tết, năm nay Hội LHPN TP.HCM sẽ dành sự quan tâm nhiều hơn đến các trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ, hoặc cả cha lẫn mẹ trong thời gian qua, thăm hỏi, tặng quà, quần áo, sữa tã…”. 

Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM Nguyễn Trần Phượng Trân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI