Chưa tiêm vắc xin cho học sinh lớp 6 chưa đủ 12 tuổi

29/10/2021 - 16:14

PNO - Từ hôm nay, 29/10, TPHCM bắt đầu tiêm vắc xin cho học sinh THCS. Trong đó, những trẻ học lớp 6 nhưng chưa đủ 12 tuổi sẽ chưa tiêm như kế hoạch trước đó.

Chiều 29/10, thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, học sinh lớp 6 chưa đủ 12 tuổi không thuộc đối tượng tiêm theo quy định của Bộ y tế, kế hoạch tiêm chủng của các địa phương đã xây dựng trước đó thì tạm ngưng tiêm. TPHCM đang rà soát và tiêm cho học sinh lớp 6 đủ 12 tuổi trở lên.

Trong hôm nay, có 2 trên tổng số 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức bắt đầu thực hiện việc tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em đang học THCS trên địa bàn.

Học sinh TPHCM tiêm vắc xin - Ảnh: Tam Nguyên
Học sinh TPHCM tiêm vắc xin - Ảnh: Tam Nguyên


Theo ông Phan Sĩ Đạt, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Tân Phú, việc tiêm vắc xin cho học sinh trong độ tuổi này được thực hiện tại Trường THCS Lê Lợi với học sinh lớp 8 (buổi sáng) và học sinh lớp 7,9 tiêm trong buổi chiều. Tổng số học sinh dự kiến của trường này được tiêm trong ngày hôm nay là khoảng hơn 2.000 em.

Ngày mai, học sinh trong độ tuổi theo quy định (lớp 7 đến 9) của các trường THCS trong toàn quận sẽ bắt đầu việc tiêm, sẽ thực hiện trong vòng 5 ngày liên tục. Sau đó có thêm 2 ngày tiêm vét.

Còn tại quận Tân Bình bắt đầu tiêm trong ngày 29/10 cho học sinh THCS nằm trong độ tuổi quy định. Trên địa bàn quận có tổng cộng 13 điểm tiêm (13 trường) thực hiện trong ngày 29/10, với 33 đội tiêm do ngành y tế quận phụ trách, gần 6.500 học sinh dự kiến được tiêm.
Quận này sẽ tiêm luôn cả ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Dự kiến đến thứ Hai tuần tới sẽ hoàn thành.

Thông tin từ ngành giáo dục TP cho hay, từ ngày mai, 30/10, các quận, huyện khác trong toàn thành phố sẽ thực hiện việc tiêm vắc xin cho học sinh THCS.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI