Chưa đến 1 phút bạn có thể làm sạch hết mảng bám cao răng

13/05/2017 - 15:23

PNO - Bạn có thể sạch mảng bám cao răng đơn giản chỉ bằng mẹo không hề tốn kém.

Cao răng là gì?

Cao răng thực chất là những cặn cứng của muối vô cơ là canxi carbonat và phosphate và các cặn mềm là mảnh vụn thức ăn, các chất khoáng trong miệng. ... Lấy cao răng thực chất là cách dùng dụng cụ chuyên dụng trong nha khoa tác động làm tách mảng bám ra khỏi nướu và thân răng.

Chua den 1 phut ban co the lam sach het mang bam cao rang

Vỏ cam

Sau khi ăn cam, bạn chỉ cần giữ lại vỏ cam rồi chà xát lên răng mỗi ngày trước khi đi ngủ bạn sẽ có một hàm răng trắng sáng tự nhiên. Bởi trong vỏ cam chứa nhiều canxi, vitamin C sẽ phản ứng trên răng, giúp chống lại vi khuẩn gây hại.

Quả dứa

Ít ai biết rằng, dứa cũng có công dụng làm trắng răng hiệu quả. Bromelain-một enzyme có trong dứa có thể phá vỡ các vết bẩn trên bề mặt răng mà không gây hại hay mài mòn men răng.

Vỏ chuối

Vỏ chuối có thể giúp bạn sạch cao răng tại nhà.

Bạn chỉ việc dùng mặt trong của vỏ chuối chín chà lên răng thật nhẹ nhàng trong vòng 2 đến 3 phút, sau đó đánh răng lại bằng loại kem đánh răng thông thường.

Sở dĩ bạn có thể làm trắng răng đơn giản như vậy là nhờ trong vỏ chuối có chứa hàm lượng cao potassium và các khoáng chất hữu ích, việc chà xát giúp các chất này nhanh chóng thấm vào bề mặt, làm sạch và loại bỏ những mảng bám trên răng.

Chua den 1 phut ban co the lam sach het mang bam cao rang

Táo

Một quả táo được xem như chiếc bàn chải đánh răng tự nhiên, loại bỏ những mẩu thức ăn rải rác và vi khuẩn trong lúc nhai, đồng thời đánh bật các vết bẩn ở quanh răng.

Cũng giống như cà rốt sống, táo chứa hàm lượng nước cao, làm giảm những tác động tiêu cực của đường, đồng thời thúc đẩy cơ chế tiết nước bọt, giúp bảo vệ răng miệng, chống lại sâu răng.

Nguồn Khoevadep
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI