Chủ trang web bán hàng đểu qua mạng lãnh 3 năm tù

09/01/2015 - 17:09

PNO - PNO - Lợi lập trang web bán điện thoại trên mạng, khi khách hàng chuyển tiền đặt cọc vào số tài khoản do Lợi yêu cầu thì y không giao hàng hoặc giao hàng không đúng như quảng cáo, từ đó chiếm đoạt tiền đặt cọc của khách hàng.

edf40wrjww2tblPage:Content
Chu trang web ban hang deu qua mang lanh 3 nam tu

Ngày 9/1, TAND TP.HCM đã mở phiên xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Minh Lợi (SN 1987, trú tại Q.Tân Bình) 3 năm tù về tội "sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo trạng, khoảng tháng 2/2013, chị L.T.Tr. ngụ tại Cao Bằng, qua tìm hiểu thông tin trên trang web kimphatmobile.com.vn trong đó quảng cáo bán điện thoại di động và đã liên hệ gặp Trần Minh Lợi.

Ngày 20/2/2013, chị Tr. đã đặt mua 2 điện thoại Samsung Galaxy S3 và chuyển 11 triệu đồng vào số tài khoản theo hướng dẫn của Lợi nhưng sau khi chuyển tiền, Lợi không giao hàng, nên ngày 30/10/2013, chị Tr. làm đơn tố cáo Lợi.

Công an xác định, từ tháng 6/2012 đến cuối năm 2013, Trần Minh Lợi không có hàng để bán nhưng vẫn lập ra trang web kimphatmobile.com.vn rồi đăng các tin quảng cáo bán điện thoại, kèm theo số điện thoại để liên lạc trên trang web và yêu cầu khách hàng có nhu cầu mua điện thoại chuyển tiền đặt cọc mua hàng vào tài khoản Trần Thị Ngọc Huyền (em gái Lợi).

Sau đó, Lợi không giao hàng hoặc chỉ giao sản phẩm kém chất lượng, không đúng sản phẩm đã đăng trên trang web, chiếm đoạt số tiền đặt cọc hơn 50 triệu đồng.

PHAN HỒNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI