Chủ tịch Nguyễn Thành Phong: "Đừng thấy tiếng ồn từ karaoke tự phát là chuyện bình thường"

26/02/2021 - 13:27

PNO - Tại Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND TPHCM với chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn sáng 26/2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho hay, ông đã nhận được rất nhiều phản ánh than phiền về tiếng ồn từ việc hát karaoke tự phát của người dân.

Tiếng ồn từ karaoke tự phát cần được cấp bách giải quyết để trả lại môi trường sống chất lượng cho người dân thành phố là kiến nghị của một số chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn.

Cụ thể, ông Phan Đình An - Chủ tịch UBND phường 6 (quận Gò Vấp) cho rằng, vấn đề người dân tổ chức hát karaoke “vô tổ chức”, gây ô nhiễm tiếng ồn và rất phiền lòng những người sống bên cạnh là câu chuyện nhức nhối của không chỉ địa phương ông quản lý, mà hiện hữu mọi ngóc ngách của TPHCM nói chung.

Tiếng ồn từ karaoke tự phát gây đau đầu cho người dân và cơ quan chức năng tồn tại nhiều năm qua tại TPHCM
Tiếng ồn từ karaoke tự phát gây đau đầu cho người dân và cơ quan chức năng tồn tại nhiều năm qua tại TPHCM

Theo ông An, việc giải quyết tình trạng này, thành phố và từng địa phương đã ban hành đủ biện pháp để chế tài nhưng khả năng thực thi lại không có. Nguyên nhân là do khi lực lượng chức năng có mặt, người dân lập tức “xóa hiện trường” khiến không đủ chứng cứ xử lý.

“Phường chỉ có thể nhắc nhở chứ không làm được gì?” - ông An bày tỏ sự bất lực.

Ông An kiến nghị UBND TPHCM triển khai một phần mềm (app) ghi nhận tất cả tình trạng tổ chức hát karaoke trong dân gây ô nhiễm tiếng ồn; qua đó, có cơ sở xử lý dễ dàng hơn.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết: “Vấn đề hát karaoke tự phát, tôi cũng nhận nhiều thông tin phản ánh, đặc biệt vào lúc 22g". Ông Phong cho rằng, những phản ánh than phiền này vô cùng xác đáng.

Hôm qua, ngày 25/2, ông cũng đã nói về 4 bài báo liên quan đến vấn đề này với Phó chủ tịch UBND Võ Văn Hoan. Theo đó, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đã đề nghị và giao trực tiếp cho Phó chủ tịch Võ Văn Hoan chủ trì các đơn vị đưa ra giải pháp.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ông nhận được rất nhiều phản ánh liên quan và tại hội nghị, ông yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải thấy trách nhiệm của mình
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ông nhận được rất nhiều phản ánh liên quan và tại hội nghị, ông yêu cầu lãnh đạo các địa phương phải thấy trách nhiệm của mình

“Không để xảy ra tình trạng ảnh hưởng chất lượng sống người dân. Một ngày lao động miệt mài, cuối ngày còn bị chịu tình trạng này thì không thể chấp nhận được”, ông Phong nhấn mạnh. 

Ông Phong phân tích thêm: “Bà con lao động vất vả, cuối ngày không được nghỉ ngơi để tái tạo sức khỏe. Cái đó là trách nhiệm quản lý của địa phương. Rất nhức nhối, đừng thấy chuyện này là chuyện bình thường”.

Khẳng định mục tiêu cao nhất là làm sao để người dân được an toàn, do đó, không chỉ nêu việc ảnh hưởng tiếng ồn mà Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cũng đề nghị các địa phương quan tâm đến các nội dung như phát triển hạ tầng, kinh tế... nhằm nâng cao chất lượng và mức sống cho người dân.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI