Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM thăm và chúc Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây

10/04/2020 - 16:05

PNO - Nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - đã đến thăm các cơ sở tôn giáo.

Ngày 10/4, nhân dịp Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer, bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM - đã đến thăm và chúc Tết các vị chức sắc tôn giáo chùa Candaransĩ (quận 3) và chùa Pothivong (quận Tân Bình).

bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM đã đến thăm và chúc Tết đã các các vị chức sắc tôn giáo chùa Candaransĩ, quận 3
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân thăm và chúc Tết các vị chức sắc tôn giáo chùa Candaransĩ, quận 3

 

bà Nguyễn Trần Phượng Trân – Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM đã đến thăm và chúc Tết đã các các vị chức sắc tôn giáo chùa Candaransĩ, quận 3 và chùa Pothivong, quận Tân Bình.
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân thăm và chúc Tết tại chùa Pothivong, quận Tân Bình

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân đã gửi lời chúc mừng và mong các vị chức sắc, các sư thầy giữ gìn sức khỏe, động viên các cơ sở tôn giáo tiếp tục đoàn kết, nhắc nhở phật tử nâng cao ý thức thực hiện 15 ngày “cách ly xã hội”, hạn chế đi ra ngoài khi không có việc cần thiết.

Hòa thượng Danh Lung, chủ trì chùa Candaransĩ cho biết, ông rất vui vì trong tình hình dịch bệnh mà Hội LHPN TPHCM đã dành thời gian đến thăm và động viên. Hòa thượng cho biết, trong những ngày qua, nhà chùa đã thực nghiêm chủ trương của Chính phủ về việc không tụ tập đồng người, dừng các hoạt động lễ chùa, vận động phật tử hạn chế đi lại và nâng cao ý thức, trách nhiệm của mình đối với cộng đồng, chung tay đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. 

Hội LHPN TPHCM cũng đến thăm Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Sơn Thị Kỷ, quận Bình Thạnh
Hội LHPN TPHCM đến thăm Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Sơn Thị Kỷ, quận Bình Thạnh

Lãnh đạo Hội LHPN Thành phố cũng đến thăm Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng Sơn Thị Kỷ, quận Bình Thạnh, dân tộc Khmer. Mẹ Kỷ đã 90 tuổi, có một người con trai duy nhất hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc. Hiện mẹ Kỷ sống một mình, vẫn còn khỏe nên hằng ngày mẹ vẫn tự dọn dẹp nhà cửa, cơm nước… Những việc nặng nhọc, mẹ nhờ bà con hàng xóm xung quanh giúp đỡ. 

Dịp này, bà Nguyễn Trần Phượng Trân cũng đã đến Tịnh xá Ngọc Phương (quận Gò Vấp) để thắp hương tưởng nhớ cố Ni trưởng Thích nữ Huỳnh Liên - Trưởng Ni giới Hệ phái Khất sĩ.

Bà Nguyễn Trần Phượng Trân thắp hương  tưởng nhớ cố Cố Ni trưởng Thích nữ Quỳnh Liên tại Tịnh xá Ngọc Phương, quận Gò Vấp.
Bà Nguyễn Trần Phượng Trân thắp hương tưởng nhớ cố cố Ni trưởng Thích nữ Huỳnh Liên tại Tịnh xá Ngọc Phương, quận Gò Vấp.

Thiên Ân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI