Chủ tịch Đà Nẵng kêu gọi toàn dân khắc phục hậu quả bão

04/11/2017 - 20:53

PNO - Trong tình hình sắp diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 nhưng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão số 12, Chủ tịch TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có thư kêu gọi toàn dân thành phố ra sức khắc phục hậu quả.

Tối 4/11, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có thư kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ và nhân dân thành phố chung sức khắc phục hậu quả do mưa bão số 12 gây ra.

Thư kêu gọi ghi: “Thành phố của chúng ta vinh dự được Chính phủ tin tưởng lựa chọn là địa điểm tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Đây là niềm tự hào to lớn đối với người dân và chính quyền thành phố. Ý thức được vinh dự và tránh nhiệm đó, trong hơn 2 năm qua, cán bộ, chiến sỹ và người dân thành phố Đà Nẵng đã làm việc, cống hiến không ngừng nghi để hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho sự kiện trọng đại này.

Chu tich Da Nang keu goi toan dan khac phuc hau qua bao
Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (giữa) trong một lần kiểm tra các công trình phục vụ APEC

Tuy nhiên trong những ngày vừa qua, Đà Nẵng và các vùng lân cận đã phải chịu ảnh hưởng không nhỏ từ cơn bão Damrey, gây thiệt hại tới tài sản, đe dọa tính mạng của người dân và ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC của thành phố nói riêng và của cả nước nói chung.

Thay mặt cho chính quyền thành phố Đà Nẵng, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sỹ và người dân thành phố Đà Nẵng đồng lòng ra sức hỗ trợ các lực lượng chức năng dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, sẵn sàng đón chào các đại biểu tới tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC từ ngày 6-11/11/2017”, ông Thơ kêu gọi.

Đến tối 4/11, trên địa bàn TP.Đà Nẵng vẫn có mưa to, gió lớn. Trong nhiều ngày nay, do ảnh hưởng của bão số 12, nhiều cơ sở vật chất, công trình trên địa bàn thành phố này bị thiệt hại, trong đó có nhiều công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Qua kiểm tra sơ bộ tình hình cảnh quan đô thị, cây xanh, cấp, thoát nước và an toàn công trình xây dựng trên các trục đường chính phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 vào sáng cùng ngày, Sở Xây dựng Đà Nẵng ghi nhận: một cổng chào phục vụ APEC tại đường Võ Nguyên Giáp bị ngã đổ; nhiều pano, biển hiệu, hàng rào tạm dọc đường Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt... bị gió quật ngã, rách để lộ khung sườn.

Chu tich Da Nang keu goi toan dan khac phuc hau qua bao
Bão làm gãy sập cổng chào APEC trên đường Võ Nguyên Giáp

Quận Sơn Trà là khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất về cảnh quan trước và trong cơn bão, một số khu vực khác như quận Ngũ Hành Sơn, Hải Châu cũng bị ảnh hưởng nhưng không lớn.

Ngoài ra, một số vị trí cây xanh bóng mát đường phố bị ngã đổ: đường Nguyễn Văn Linh; đường 2 Tháng 9 (trước khu Vườn tượng APEC); đường Trần Phú (trước tòa nhà Trung tâm Hành chính thành phố, trước Chợ Hàn);  đường Như Nguyệt (gần cầu Thuận Phước); đường Võ Nguyên Giáp (hàng Dừa tại Bãi tắm Mân Thái); đường Lê Đình Dương...

Sở Xây dựng đã chỉ đạo Công ty Công viên - Cây xanh huy động toàn bộ lực lượng, khắc phục ngay những cây xanh ngã đổ, đặc biệt trên các tuyến đường chính phục vụ APEC. Công ty Công viên - Cây xanh cũng đã kịp thời bố trí nhân lực, phương tiện chống dựng cây xanh, một số trường hợp không đảm bảo an toàn thì di dời cây xanh về vườn ươm hoặc cắt nhỏ thu dọn mặt bằng, đảm bảo an toàn giao thông và mỹ quan đô thị. Thời gian đến, Sở Xây dựng tiếp tục kiểm tra, đôn đốc xử lý những cây xanh ngã đổ, đảm bảo an toàn và cảnh quan chung.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI