Chủ nợ vứt hài cốt gia đình của con nợ xuống sông

13/01/2016 - 07:31

PNO - Không đòi được nợ, Thịnh thuê người đến bốc hài cốt gia đình con nợ bỏ vào bao đựng thức ăn gia súc rồi vứt xuống sông.

Theo đó, vào năm 2014, ông Nguyễn Văn N. (48 tuổi, ngụ xã Long Hòa) có vay tiền của Phạm Quốc Thịnh, nhưng sau đó không có khả năng trả nợ. Vì vậy, theo thỏa thuận giữa hai bên, toàn bộ nhà đất của ông N chuyển thành tài sản của Thịnh.

Chu no vut hai cot gia dinh cua con no xuong song
Phạm Quốc Thịnh tại cơ quan công an.

Tuy nhiên, trên đất của ông N. có bốn ngôi mộ (hài cốt người thân của gia đình ông N.) nên Thịnh đã kêu Nguyễn Văn Dương cùng một số người khác đến bốc hài cốt bốn ngôi mộ này.

Mọi chuyện sẽ bình thường nếu như Thịnh và Dũng đã không bỏ hài cốt trong bốn ngôi mộ trên cho vào bao đựng thức ăn gia súc rồi ném xuống sông.

Chu no vut hai cot gia dinh cua con no xuong song
Nguyễn Văn Dương tại cơ quan điều tra.

Sau khi xảy ra sự việc trên, gia đình ông N. đã tìm mọi cách để tìm kiếm các hài cốt nhưng vô vọng. Do đó, quá uất ức, ông N. đã uống thuốc tự sát nhưng không thành. Ông N. sau đó đã làm đơn tố cáo hành vi trên của Thịnh.

Ngày 12/1, TAND huyện Cần Đước (Long An) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Phạm Quốc Thịnh 6 tháng tù và Nguyễn Văn Dương (cùng ngụ xã Long Hòa, Cần Đước) 3 tháng tù về tội xâm phạm mồ mả, hài cốt.

Tiểu Kiều

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI