Chủ nhà tá hỏa phát hiện người giúp việc trộn bả, đầu độc chết 2 chú chó poodle

02/10/2016 - 11:35

PNO - Chị Quỳnh An kể: "Tôi về thì thấy 1 con lăn đùng giữa sân, tôi hỏi về nguyên nhân chó chết, nhưng bà Thúy tỉnh bơ trả lời rằng không biết, bà ấy đang tưới cây trên gác".

Kịch bản giết 2 chú chó của người giúp việc

Mới đây, chị Quỳnh An (trú tại phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh) đã chia sẻ về việc 2 chú chó poodle nhà mình bị người giúp việc đánh bả chết trong sân.

Nhà chị thuê một người giúp việc tên Thúy (SN 72, trú tại Bắc Giang) được hơn 1 tháng. Thường ngày cả nhà chị đều đi làm hết chỉ có người giúp việc ở nhà. Nhà chị có nuôi 2 con chó poodle. 2 con chó đều khoẻ mạnh bình thường không có vấn đề gì.

Chu nha ta hoa phat hien nguoi giup viec tron ba, dau doc chet 2 chu cho poodle
Hai chú chó trước khi bị giúp việc đánh bả.

Chiều 24/9, khi chị An đi làm về thì thấy con chó lớn quay cuồng nôn mửa, co giật rồi chết. Nhà chị sợ nó bị bệnh gì (dù đã được tiêm phòng đầy đủ) nên gọi bác sĩ đến và tiêm cho con chó con còn lại để phòng tránh, nhưng đến tối con chó còn lại có biểu hiện tương tự rồi cũng lăn ra chết.

Chị An kể: "Tôi về thì thấy 1 con lăn đùng giữa sân, tôi hỏi về nguyên nhân chó chết, nhưng bà Thúy tỉnh bơ trả lời rằng không biết, bà ấy đang tưới cây trên gác. Lúc đó, chỉ có 1 con chết nên tôi nghĩ rằng nó có thể nó bị cảm.

Trước đó, cả 2 con chó đều ăn uống rất khỏe, không có biểu hiện gì lạ, hơn nữa tôi cũng không thể nghĩ người giúp việc lại có hành động dã man như vậy".

Chu nha ta hoa phat hien nguoi giup viec tron ba, dau doc chet 2 chu cho poodle
Hình ảnh chú chó chết trong sân

Nữ chủ nhân phân tích: "Mọi người rất buồn vì không hiểu làm sao cả 2 con chó đều lăn ra chết. Chó nhà tôi đều ở trong nhà, nếu ra ngoài thì có người nhà dắt ra nên không thể ăn phải bả bên ngoài được, mà khu nhà tôi chẳng nhà nào đánh bả chuột bao giờ.

Bà ấy tỏ thái độ không thích mấy con vật nuôi, kể cả việc nhà tôi nuôi con gà cảnh lúc nào bà ấy cũng tỏ thái độ là bẩn, mặc dù bà ấy không phải chăm mấy con vật đó, nhà tôi làm hết. Nhà tôi nuôi chó từ trước, nên khi bà ấy đến bà ấy đã kêu là "ôi, nuôi làm gì, nó bẩn, hôi lắm".

Ngay sau khi con chó lớn chết, nhà chị An lại mua thêm 1 con chó khác. Lúc này, bà Thúy lại lên tiếng "thôi mua làm gì, mua rồi nó bẩn nó lại chết". "Lúc ý chưa biết là bà Thúy giết. Càng nghĩ càng thấy không thể chấp nhận được", chị Thúy bực tức.

Camera tố cáo sự nhẫn tâm của người giúp việc

Đến ngày 28/9, khi chồng chị Thúy xem lại camera, thì giật mình thấy chính bà giúp việc đã giết 2 con chó. Nhưng do cũng đã muộn nên gia đình chị không muốn làm ầm lên.

Trong camera thấy rõ bà Thúy lùa 2 con chó ra đằng sau nhà. Một lúc sau 2 con chó lại chạy lại đằng trước trong trạng thái lử đử, quằn quại, tìm cách rúc vào hàng rào nhà hàng xóm. Bà Thúy cầm chân lôi nó lại, rồi lấy chổi inox đánh nó. Trước khi đánh bà Thúy còn nhìn trước, sau xem có người không.

Chu nha ta hoa phat hien nguoi giup viec tron ba, dau doc chet 2 chu cho poodle
Người giúp việc nhìn trước nhìn sau trước khi đánh chó

Khi vụt chó xong, người giúp việc rút điện thoại gọi cho ai đó. Thấy có người hàng xóm sang, bà Thúy còn trả vờ ngây ngô hỏi: "Con chó làm sao mà bị thế này?". Khi mọi người hỏi bà Thúy vẫn tỉnh bơ.

Hôm sau, đợi mọi người đi làm về mới gọi bà Thúy vào nói chuyện. Tuy nhiên, lúc này người giúp việc tiếp tục chối cãi và cho rằng chỉ là cầm chổi khều chân con chó cho khỏi chạy sang nhà hàng xóm.

Chị Quỳnh An bức xúc: "Nhà tôi bảo cho xem camera thì bà này mới nói với thái độ nhận cho xong: "Thôi, tôi làm, tôi nhận, cho tôi xin". Mặt vô cảm không tỏ ra thái độ hối hận", chị Quỳnh An kể lại. Khi chị cho biết camera đã ghi lại toàn bộ sự việc thì bà Thúy mới nhận tội với thái độ nhơn nhơn".

Chu nha ta hoa phat hien nguoi giup viec tron ba, dau doc chet 2 chu cho poodle
Bà Thúy thừa nhận việc trộn bả vào cho chó ăn.

"Con chó to chết gia đình tôi về hỏi thì bà Thúy bảo không biết trong khi chính bà này là người giết nó. Đến tối con chó con chết nốt. Nó ăn ít hơn nên chết sau. Chúng tôi đã ghi lại clip bà này thừa nhận trộn bả vào cho chó ăn. Những ai đã từng nuôi chó hay con vật gì mới thấy quý như nào và khi xảy ra như vậy buồn như nào. Nó như một người bạn trong gia đình", chị Quỳnh An đau xót.

Sau khi sự việc xảy ra, nhà chị đã cắt hợp đồng với người giúp việc. Tiền lương cũng đã trả trước đó nên nhà chị cũng coi như xí xóa. Vị chủ nhà cũng cho hay, chị chỉ muốn cảnh báo cho mọi người về việc cần phải cẩn thận khi thuê người giúp việc sau bài học này.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI