Chồng trách vì tôi mà anh mất vợ, rằng cưới tôi rồi, anh mới biết vợ cũ của anh tốt thế nào...

14/11/2022 - 09:46

PNO - Hạnh Dung không thể khẳng định giùm chị rằng người vợ cũ hơn chị hay không. Ai cũng có mặt ưu, mặt khuyết, điểm mạnh, điểm yếu.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Tôi và chồng cưới nhau được hai năm. Trước đó chúng tôi quen nhau khoảng hai năm, từ khi anh chưa ly dị vợ. Khi vợ anh phát hiện được mối quan hệ của chúng tôi, cô ấy nhất định ly hôn.

Rồi chúng tôi cưới nhau. Từ khi cưới đến bây giờ, tôi chỉ có được khoảng 5, 6 tháng hạnh phúc. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi chồng tôi thấy vợ cũ lấy chồng mới. Người chồng mới hơn anh về mọi mặt. Ngày vợ cũ cưới, anh đi nhậu, say xỉn về khóc lóc, chửi bới tôi, nói vì tôi mà anh mất đi người vợ tốt.

Từ đó đến giờ, tôi thấy anh liên tục theo dõi vợ cũ. Tôi theo dõi định vị, thấy anh thường xuyên loanh quanh, rình rập đứng nhà vợ cũ. Anh luôn nói rằng từ khi cưới tôi, anh mới biết vợ cũ của anh tốt như thế nào. Rằng cô ấy giỏi giang, xinh đẹp hơn tôi, quan tâm chu đáo hơn tôi, rằng cô ấy đàng hoàng hơn tôi...

Mà buồn cười là anh ta chỉ trích tôi không đàng hoàng chỉ vì tôi từng có quan hệ với anh ta khi anh ta chưa bỏ vợ.

Nhiều lần tôi nói với anh ta là nếu thấy sống với tôi không hạnh phúc thì ly hôn đi. Anh ta lại nói giờ ly hôn cũng đã muộn, có muốn quay về với vợ cũ cũng không còn cửa.

Ngày tôi cưới anh, bạn bè gia đình đều ngăn cản, nói tôi rằng anh bỏ vợ được thì cũng bỏ tôi được. Nhưng tôi cương quyết không nghe. Giờ mới có hai năm đã ly hôn, tôi sợ bị cười chê rằng quả báo này kia.

Xin chị Hạnh Dung cho tôi lời khuyên: Có phải tôi thật sự không bằng vợ anh? Có phải anh vẫn còn yêu vợ cũ? Tôi có nên ly hôn hay không?

Thanh Nhã

Chị Thanh Nhã thân mến,

Không biết có phải do "bệnh nghề nghiệp" hay không, mà đọc thư chị, Hạnh Dung nghĩ nếu là chị, có lẽ Hạnh Dung sẽ khuyên chồng, rằng bất cứ việc gì đã làm, hễ thấy sai thì phải sửa, và việc sửa một điều sai lầm không bao giờ là muộn. Bởi càng để lâu thì chỉ càng sai hơn, chứ làm gì có việc trở thành đúng một cách tự nhiên hay dừng lại ở chỗ sai đó?

Trả lời những câu hỏi của Hạnh Dung, từ phía một người đứng bên ngoài, lại chưa từng biết rõ cả hai người phụ nữ, Hạnh Dung không thể khẳng định giùm chị rằng người vợ cũ có hơn chị hay không. Ai cũng có mặt ưu, mặt khuyết, điểm mạnh, điểm yếu. Nhưng có lẽ trong mắt chồng chị, thì anh ta đánh giá thế nào, chị đã rõ. 

Hạnh Dung chỉ phân vân một điều: những gì anh ta nói với chị có thường xuyên hay không? Có phải chỉ là lời cay đắng khi giận dỗi, cãi vã hay không? Nhưng ngay cả trong bất cứ tình huống thiếu kiềm chế, nóng giận nào, thì đó cũng là một điều mà một người chồng tôn trọng vợ, yêu thương vợ và hiểu chuyện không bao giờ được phép nói ra.

Anh ta còn yêu vợ cũ hay không? Hạnh Dung cũng không khẳng định điều này được. Nhưng tiếc thì chắc có. Con cá sẩy là con cá to mà chị. Chắc anh ta thấy tiếc nuối khi vợ lấy được người đàn ông hơn hẳn anh ta. Một tâm lý khá thông thường ở những người kém tự tin, nhu nhược, đứng núi này trông núi nọ, nhỏ mọn...

Trả lời câu hỏi thứ 3 của chị, Hạnh Dung không thể nói có hay không một cách đơn giản được. Phá bỏ một gia đình cần phải có nhiều suy nghĩ cân nhắc chín chắn. Nó là một mắt xích xã hội được hình thành không đơn lẻ, và khi chặt đứt nó, nó có thể có những tác động giắt dây mà người ta cần có sự đánh giá, chuẩn bị. 

Tuy nhiên, từ câu hỏi này, Hạnh Dung lại liên tưởng đến câu hỏi thứ nhất của chị: Người vợ cũ có hơn chị hay không? Thì Hạnh Dung nghĩ, ít ra cô ấy có một điều hết sức khác chị: cô ấy mạnh mẽ hơn chị, cương quyết giải quyết dứt điểm vấn đề khi thấy không còn được tôn trọng và yêu thương, khi nhận thấy người đàn ông này không mang đến hạnh phúc cho mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI