Chồng thừa nhận ngoại tình với người hơn mình 19 tuổi để vợ được giảm án

14/07/2017 - 17:42

PNO - Một mực từ chối chuyện quan hệ ngoài luồng dẫn đến người vợ phải hầu tòa vì “đánh ghen” nhưng hôm nay anh này bất ngờ thú nhận chuyện ngoại tình để vợ được giảm án.

Ngày 14/7, TAND tỉnh Nghệ An tiếp tục phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Hoa (29 tuổi, trú xã Cao Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An) về tội "Cố ý gây thương tích".

Theo hồ sơ vụ án, nghi ngờ chồng mình là anh L. (31 tuổi) có quan hệ tình cảm với một người phụ nữ 50 tuổi cùng quê tên H. nên Hoa đã gọi điện chửi bới “tình địch” dẫn đến mâu thuẫn.

Chong thua nhan ngoai tinh voi nguoi hon minh 19 tuoi de vo duoc giam an
Bị cáo Nguyễn Thị Hoa tại phiên tòa.

Bị chửi bới, người phụ nữ này cùng người thân kéo tới nhà Hoa để “nói chuyện” thì xảy ra mâu thuẫn, xô xát với nhau sau đó. Tức giận, Hoa lấy con dao chém "tình địch" 50 tuổi. Nạn nhân ngay sau đó được người dân đưa vào bệnh viện cấp cứu với tỷ lệ thương tật 15%.

Ngày 27/4, TAND huyện Anh Sơn đã tuyên phạt bị cáo Hoa 2 năm tù về tội danh trên, phải bồi thường thiệt hại về sức khỏe cho bà H. số tiền 20 triệu đồng.

Cho rằng bản án quá nặng, bản thân gây án trong trạng thái tinh thần kích động mạnh và số tiền phải bồi thường quá cao, Hoa đã làm đơn kháng cáo gửi lên cấp phúc thẩm.

Tại phiên tòa phúc thẩm hôm nay, Hoa thừa nhận hành vi của mình nhưng vẫn khẳng định bà H. dụ dỗ chồng mình. Giữa hai người có quan hệ tình cảm với nhau dù Hoa đã bỏ nhiều thời gian theo dõi nhưng chưa bắt được tận tay.

Có mặt tại phiên tòa, bà H. một mực không thừa nhận mối quan hệ tình cảm ngoài luồng với chàng trai cùng xóm kém mình gần 20 tuổi, đồng thời đề nghị HĐXX tuyên phạt người gây thương tích cho mình một cách nghiêm khắc.

Đối diện với ánh mắt đỏ hoe của Hoa trước phiên tòa phúc thẩm, anh L. bất ngờ thừa nhận mình ngoại tình với bà H. và cho biết sở dĩ anh L. không thừa nhận mỗi quan hệ này ở phiên tòa trước vì muốn giữ thể diện cho bản thân và bà H. Tuy nhiên, bản án dành cho vợ quá nặng, lại thấy bà H. muốn dồn vợ vào chân tường nên anh L. quyết định thừa nhận với mong muốn giảm án cho vợ.

Theo anh H. thì mối quan hệ của anh với người phụ nữ hơn mình 19 tuổi xuất phát từ 2 năm trước. Sau khi căn cứ vào các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX quyết định sửa bản án sơ thẩm, xử phạt bị cáo Hoa 15 tháng tù treo, phải bồi thường 19 triệu đồng cho bị hại.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI