Chồng giấu vợ, lui tới phụ việc cho một cô gái bán hàng online

26/09/2022 - 20:12

PNO - Lúc nào đó, em có thể cùng tới shop, ví dụ đưa con cùng đi đón ba chẳng hạn, tiện thể xem mọi việc ở đó thế nào.

 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Kính gửi chị Hạnh Dung, 

Mấy tháng nay gia đình em không yên. Cưới nhau bốn năm, vợ chồng em có một con gái đang đi nhà trẻ. Chúng em đều đi làm, nhà đang phải trả tiền thuê hằng tháng, vậy mà đùng một cái anh ấy mất việc.

Em không biết có chuyện gì xảy ra ở công ty, chỉ biết một ngày đi làm về thấy chồng đang nằm nhà, nói anh bị sếp cho nghỉ việc rồi. Anh là nhân viên kinh doanh, lương tháng cũng gần chục triệu đồng, bây giờ, gánh nặng tiền bạc đổ lên vai em. Nhà cũng có một chút tiền phòng thân, nhưng chỉ hai tháng là cạn. 

Em cũng tìm nhiều tin tuyển nhân sự, giục chồng nộp đơn, nhưng anh đi phỏng vấn không đạt. Bạn bè em nói mua tài khoản cho anh chạy xe ôm công nghệ, nhưng chồng em không muốn chạy xe ôm. Em tôn trọng chồng nên để anh tự quyết định. 

Một lần, chị hàng xóm hỏi chồng em nay phụ bán hàng online phải không, em tìm hiểu mới biết chồng em có phụ bán, đóng gói, giao hàng cho một shop bán đồ trẻ em gần nhà. Anh cả ngày ở shop đó, chị chủ shop cũng tầm 30 tuổi, nói chuyện với chồng em rất tình cảm. Em hỏi sao không bàn với em, công việc và lương tiền ra sao, anh trả lời lúng túng, đại ý chỉ coi cách bán hàng online thôi, không phải làm việc chính thức. 

Em nói nhà mình đâu có vốn mà tính kinh doanh, thôi anh dừng lại, tìm việc khác; nhưng chồng em nói chưa thu xếp được, rồi tự nhiên anh nổi nóng, la lối kiểu “tôi muốn làm gì là việc của tôi”…

Em không biết anh có thực sự đi làm không, hay là có quan hệ gì đó. Từ hôm đó tới giờ đã nửa tháng, chồng vẫn lui tới chỗ shop đó chứ chưa chịu dừng. Em không biết phải làm sao…

Thu Quỳnh (TP.HCM)

 

Em Thu Quỳnh thân mến, 

Một người đang đi làm bỗng nhiên bị mất việc trong thế bị động, sẽ rơi vào tình trạng trống rỗng, bất mãn, dễ có suy nghĩ tiêu cực về mọi chuyện. Có những tổn thương tâm sự được với người khác, nhưng cũng có những tổn thương âm ỉ trong lòng. Thường trong những trường hợp ấy người ta cần một khoảng thời gian để bình tâm lại.

Em cần trò chuyện, lắng nghe chồng mình, đồng cảm với anh ấy. Có thể em sẽ thấy chồng thừa thãi thời gian, năng lực, nhưng nếu em thúc giục quá mức, ngày nào cũng nhắc chuyện phải đi phỏng vấn, phải đi tìm việc làm… chắc chắn sẽ tạo một áp lực lớn lên anh ấy, mà chưa chắc trong tình trạng áp lực như vậy người ta đã có thể làm tốt được chuyện gì.

Cũng biết là điều kiện kinh tế có những khó khăn, bắt buộc em phải tìm cách xoay xở. Nhưng em thấy đó, nếu mình căng thẳng quá, thúc ép quá, người ta có thể phải đối phó, rồi sinh ra nhiều chuyện không hay.

“Mật ngọt chết ruồi”, lẽ tự nhiên người ta luôn muốn tới chỗ nào được đối xử một cách ngọt ngào, tình cảm, tôn trọng, một phần để ve vuốt cái tôi, nhưng phần nữa cũng là vì người ta có những tổn thương cần phải chữa lành.

Giờ em cần tham gia vào công việc của chồng một cách khéo léo. Em có thể hỏi han, nói chuyện thêm về dự định của anh ấy, những trải nghiệm thu được từ shop bán hàng online, khả năng của gia đình. Chắc chắn chồng em biết kinh tế gia đình đang khó khăn, em có thể tâm sự với chồng, bàn nhau cắt giảm chi tiêu để cùng chia sẻ.

Lúc nào đó, em có thể cùng tới shop, ví dụ đưa con cùng đi đón ba chẳng hạn, tiện thể xem mọi việc ở đó thế nào. Những chuyện xảy ra ở chỗ làm cũ, em cần xác định là mình đứng về phía chồng, động viên chồng, chứ đừng phân tích chỉ trích.

Không ai muốn mình bị sa thải, trở nên mất giá trong mắt đồng nghiệp, mất vai trò ở gia đình. Cuộc sống khắc nghiệt vậy, bất công vậy, người ta mới cần gia đình như tổ ấm để trở về, đùm bọc an ủi lẫn nhau. Em cố gắng một thời gian nhé, để giữ người đàn ông của mình, giữ cha cho con mình. Chúc em thành công. 

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI