Chồng có ý gì khi nhắn tin cho một cô gái kém anh 15 tuổi lúc nửa đêm?

25/02/2023 - 21:11

PNO - Hãy để cho anh ấy hiểu rằng em sẽ bảo vệ gia đình em bằng mọi cách, và muốn chồng em cũng giữ gìn, bảo vệ sự bình yên của gia đình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Em đang rất bối rối không biết thực hư thế nào. Chúng em kết hôn được 12 năm. Con em đã lớn, chồng em hay đi công tác xa nhà. Có một lần vô tình em đọc được tin nhắn của chồng em với một cô gái kém anh ấy 15 tuổi. Cô ấy cũng đã có chồng con. Nội dung tin nhắn của chồng em với cô ấy: "Anh chỉ hơi mệt một chút thôi. Em đã ngủ chưa? Chúc em ngủ ngon nha" vào lúc 23 giờ. 

Sau khi đang xem tin nhắn thì ting một cái, thấy hiện tên cô ấy. Em báo cô gái này nhắn gì cho anh này. Thế là anh ấy bật dậy giằng điện thoại và mắng em sao cứ cầm điện thoại của anh nhỉ. 

Em không đưa và lật lại những tin nhắn mà chồng em với cô ấy nhắn khi chúng em xa nhau. Toàn vào lúc 5 giờ sáng hoặc 11-12 giờ đêm. Em hỏi anh bảo cô bạn ấy là bồ của anh bạn thân. Khi bị vợ anh ta bắt được tin nhắn thì cô ấy không biết tâm sự cùng ai nên nhắn tin cho anh. Nhưng em không tin. Rồi anh bao biện đủ lý do, đổi tên cô ấy sang một tên khác trong danh bạ của anh ấy. 

Liệu cô ấy có phải là bồ của anh hay đó chỉ là tình bạn hả chị?

Hoa Trà

Em Hoa Trà thân mến,

Em đang bối rối vì lo lắng, không hiểu mối quan hệ của chồng em và người phụ nữ kia như thế nào, trong khi lúc này có nhiều vấn đề khiến em cần phải hiểu hơn là lo lắng.

Lo lắng chẳng giúp em điều gì trước một sự việc mà em không hiểu rõ. Chồng em đã giải thích cho em về mối quan hệ của anh ấy và cô gái kia, nhưng sự nghi ngờ của em quá lớn và em không muốn tin. Mà thực hư nó như thế nào thì em không có khả năng biết được.

Trong đầu em lúc này chỉ nghĩ theo hướng xấu, không muốn và không thể tin chồng. Chị đặt giả thuyết rằng chồng em nói dối, thế thì em có lo lắng cũng ích gì trước một sự việc đã rồi? Còn nếu chồng em nói thật, vậy thì sự lo lắng của em là vô ích, em đang tự hại các dây thần kinh của mình và có khi chỉ vì lo lắng, nghi ngờ mà em sẽ khó chịu, dằn vặt chồng khiến mối quan hệ xấu đi.

Những phân tích của Hạnh Dung chính là để trả lời cho câu hỏi của em: em cứ tự mình làm mình phát điên lên với câu hỏi "Cô ấy có phải là bồ của chồng em không?" chả để làm gì cả. Em hỏi vì em sợ điều đó. Vậy thì bây giờ, việc quan trọng là em hãy làm gì đó để ngăn cản, giải quyết, xóa đi sự sợ hãi đó.

Hãy thuyết phục mình tin vào một điều: những gì chồng em nói là có thật, hay ít nhất, khởi đầu của sự việc là có thật. Em tin vào anh ấy. Đó chính là một công cụ, vũ khí rất tốt trong "cuộc chiến" với người ngoài đấy, em ạ. Đừng vội kết án, buộc tội mà đẩy chồng về phía đối lập. 

Khi đã hoàn toàn thoải mái với chọn lựa, em hãy thẳng thắn trò chuyện với anh ấy về điều đó: Em tin anh. Thế nhưng trong cuộc sống này có những điều mà chúng ta khó lường trước được.

Cô ấy đã sai khi lừa dối chồng mà cặp bồ với bạn anh. Bạn anh cũng đã sai khi lừa dối vợ mà cặp bồ với cô ấy. Việc của họ là chấm dứt mối quan hệ đó, hiểu rõ sai lầm của mình để sửa đổi khi còn kịp, chứ không phải là bắt đầu tìm tới một người đàn ông khác để trút nỗi lòng.

Em tin rằng anh vô tư, chỉ muốn giúp một người đang hoang mang, nhưng đó không phải là điều tốt: trò chuyện nhiều, an ủi nhiều, lại vào những giờ phút nhạy cảm... anh đang tạo cho cô ấy một sự hy vọng, nương tựa hơn mức cần thiết, và cô ấy sẽ bắt đầu nghĩ tới việc mang anh ra để trám vào mối quan hệ tội lỗi mà cô ấy vừa bị mất. Sự phát triển tâm lý đó là rất thông thường. 

Anh hoàn toàn không có nghĩa vụ phải an ủi hay làm chỗ nương tựa cho cô ấy. Những gì cô ấy cần bây giờ là quay về với sự an ủi, nương tựa chính đáng cho tình cảm của mình: là chồng và con cô ấy. Anh tưởng rằng anh giúp cô ấy, nhưng thật ra là anh đang làm hại cô ấy và đang dẫn đến nguy cơ làm hại chính gia đình của mình. 

Hãy trò chuyện với chồng một cách thẳng thắn, bình tĩnh và cương quyết. Thể hiện với anh ấy rằng em tin anh ấy, nhưng em cần phải đề phòng mọi khả năng, nhất là khi thấy những câu nhắn của chồng và cô ấy bắt đầu có những màu sắc của sự thân mật riêng tư. Hãy để cho anh ấy hiểu rằng em sẽ bảo vệ gia đình em bằng mọi cách, và muốn chồng em cũng giữ gìn, bảo vệ sự bình yên của gia đình.

Không cần nói rõ, nhưng cứ xa xôi cho chồng hiểu rằng em có số điện thoại của cô ấy, có thể dễ dàng tìm ra cô ấy và gia đình cô ấy, và em có rất nhiều cách để cùng với anh giúp cô ấy tỉnh mộng mà quay về với gia đình của cô ấy hơn là đi lang bang, phá hoại sự bình yên của người khác.

Hãy quan sát thái độ của chồng em, kín đáo, nhưng chăm chú, để xem phản ứng của anh ấy ra sao, xem anh ấy có "hiểu chuyện" ra, rằng mình cũng có thể dễ dàng bị sa vào cái hố "ngoại tình" nếu mình cứ chiều chuộng bản thân hay chiều chuộng sự yếu đuối tội lỗi của người phụ nữ khác.

Hy vọng rằng nếu chồng em chỉ là vô tư giúp đỡ, kiểu cho mượn tạm bờ vai, thì anh ấy sẽ giật mình mà hạn chế bớt sự việc lại để không xảy ra hậu quả đáng tiếc nào. Và như thế là em đã làm hết cách của mình. Mọi việc còn lại tùy thuộc vào bản lĩnh của chồng em!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung