Chồng chỉ muốn có thêm vợ

21/03/2024 - 10:33

PNO - Chẳng những không yêu thương gì em, chồng em còn không tôn trọng em, nên anh ta mới ngang nhiên làm những điều tổn thương em, thể hiện bản chất của mình.

Chị Hạnh Dung thân mến,

Chồng em có bồ. Anh nói với cô ta là vợ con không cần anh, vì vậy cô ta luôn nghĩ rằng em đã hết yêu chồng, nên mới nhẹ lòng những lúc anh tìm đến.

Em đã nhắn tin cho cô ấy một cách lịch sự, có lý có tình, thậm chí cầu xin cô ta hãy nghĩ kỹ, hiểu rõ câu chuyện của cả 3, rồi muốn quyết định thế nào thì tuỳ. Lúc đó cô ta đã hứa với em là sẽ kết thúc.

Tính đến nay là vừa tròn 1 năm kể từ ngày cô ta hứa hẹn, nhưng chồng em vẫn nhắn tin, vẫn gọi điện, vẫn đi tìm cô ta mỗi khi có cơ hội. Chồng em bảo vẫn nhớ, vẫn yêu, vẫn đi tìm, dù cô ta không hồi đáp.

Thật ra em vẫn đoán ra được điều đó, thế nhưng nghe anh nói, em vẫn đau đớn vô cùng!

Em nói nếu vậy thì anh đã hết yêu em, hoặc chưa từng yêu em. Chồng em phủ nhận. Anh nói anh muốn yêu nhiều người, cuộc sống đã khó khăn rồi, sao phải tranh giành, sao không cùng yêu thương nhau?

Anh nói đàn ông yêu khác với phụ nữ. Chung quy lại là anh muốn thêm thôi không muốn bớt, anh bảo em hãy độ lượng đi.

Em cũng khẳng định là em không chấp nhận, mà anh cứ như thế. Nói thì nói vậy, nhưng em thấy chồng vẫn còn tốt với em, vẫn lo gia đình. Thời điểm em nhắn cho cô bồ thì anh tỏ ra như không còn thiết tha với bất cứ gì, như mất đi lẽ sống, và rất giận em.

Lúc đó em hèn mọn van xin anh đừng bỏ em, thì em không ép buộc gì anh nữa, anh muốn làm gì cũng được. Lần đó anh kiên quyết ly hôn, nhưng chỉ hôm sau là anh lại về, và vợ chồng em chỉ trao đổi những việc cần thiết.

Đến hôm nay thì tình cảm cả hai đã đỡ hơn, kể cả em có đề nghị ly hôn để anh đến với bồ, anh cũng không đồng ý. Anh chỉ muốn em chấp nhận anh yêu nhiều người.

Em có niềm tin ở cô bồ, nhưng mà chồng em như thế, em cũng thấy khổ tâm quá chị ơi!

Trần Ngọc Ái

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Em Trần Ngọc Ái thân mến,

Tình cảnh hiện nay của em, thực lòng, Hạnh Dung thấy rất đúng với điều người ta thường nói: Giữ được xác người mà không giữ được hồn người thì làm sao có hạnh phúc, bình yên, thanh thản? Chồng em rõ ràng chỉ có cái xác ở cạnh em mà thôi.

Nhưng cái hồn anh ta ở đâu, thì chị cũng không thể biết. Hay nói một cách tàn nhẫn nhất, thì anh ta là người không có phần hồn.

Chỉ như thế thì anh ta mới trơ tráo "triết lý" với vợ mình: "Anh muốn yêu nhiều người, cuộc sống đã khó khăn rồi, sao phải tranh giành, sao không cùng yêu thương nhau".

Hạnh Dung không thể hiểu nổi tại sao lại có kiểu người dám nhân danh cuộc sống và tình yêu thương để làm điều xấu xa với người thân yêu của mình.

Hạnh Dung nghĩ anh ta không coi em là người thân đâu. Đáng buồn hơn, chẳng những không yêu thương gì em, anh ta còn không mảy may tôn trọng em, nên mới ngang nhiên làm những điều tổn thương em, và thể hiện bản chất của mình mà không sợ em coi thường.

Bây giờ, Hạnh Dung nghĩ, em chỉ có 2 cách mà thôi: Nếu em chấp nhận "cố đấm ăn xôi", coi người chồng sống cạnh mình mà không toàn tâm toàn ý với mình, coi thường mình, sẵn sàng làm tổn thương mình, thì em hãy chấp nhận nỗi đau khổ này, giả tai điếc mắt mù mãi mãi... Và nếu đã chọn lựa, thì em hãy "mạnh mẽ" lên, đừng than van khổ đau nữa.

Còn cách thứ hai là hãy thẳng thắn và can đảm cho anh ta sự chọn lựa dứt khoát: vợ con, gia đình hay bồ bịch nhân tình?

Hãy nói với anh ta rằng em không chấp nhận một người yêu nhiều người, bởi vì em không phải con gà mái trong một đàn gà mái của một con gà trống. Nếu anh ta bỏ đi, em sẽ đau một lần, rồi thôi. Mà biết đâu, sau cái "rồi thôi" đó, cuộc sống sẽ mở ra cho em những điều tốt đẹp hơn.

Hy vọng là sự dứt khoát, mạnh mẽ của em sẽ giúp anh ta có được sự nể trọng một người phụ nữ bản lĩnh và đầy lòng tự trọng. Để anh ta hiểu được điều mình mất có đủ quý giá với mình đến mức từ bỏ ham muốn sống bầy đàn hay không.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(10)
  • Vi Nguyễn 23-03-2024 05:57:22

    Đàn ông luôn thế, chỉ muốn có thêm, không muốn bớt

  • Trương Mỹ Hương 22-03-2024 08:08:55

    Gặp một người chồng tham lam, có tính cách lăng nhăng như vậy mà bạn còn van xin không dám quyết định dứt khoát thì thôi rồi, có đưa lời khuyên chắc bạn cũng chưa chắc đã thực hiện.

    • Trương Mỹ Hương

      Nếu bạn muốn có cuộc sống hạnh phúc, yên tâm để nuôi con, nhất thiết bạn phải nói chuyện thẳng với chồng và chỉ có con đường duy nhất là anh ta chỉ được chọn một mà thôi.

  • Hoa Nhi 22-03-2024 06:40:53

    Anh ta bắt thóp được chị rồi

  • Bạch Yến 22-03-2024 05:19:22

    Nhu nhược và níu kéo quá nên chồng nó có coi ra gì nữa đâu

  • Thanh Lam 22-03-2024 04:11:36

    Chồng như vậy thì nhấn nút cho xong đi em ơi

  • Minh 22-03-2024 02:27:08

    Bạn ơi. Bạn có thể yêu người đàn ông như vậy sao? Cuộc sống khó khăn rồi nên.... Sao k cùng nhau yêu thương nhau. Mắc cười nhỉ. Vậy bạn hỏi ngược là em dẫn 1 anh khác về nhà để em cùng yêu thương được ko?

    • Minh

      Nói thì nói chơi vậy thôi. Đàn ông như chồng bạn thì vứt đi nhé. K cần nói nhiều lý lẽ làm gì mệt thêm. Tình yêu là gì. Là chỉ 1. Không có nhiều hơn 1 bạn nhé. Không có chuyện yêu cô ta nhiều hơn hay vợ nhiều hơn. Mà chỉ có yêu vợ hay cô ta. Nghe cách bạn nói chuyện tôi nghĩ rằng bạn chắc còn trẻ. Hãy mở cho mình con đường khác. Chúc hạnh phúc nhé!

  • Mạnh 21-03-2024 16:35:58

    Trời. Bạn thử hỏi chồng là bạn muốn yêu thêm người khác giống như chồng, xem chồng trả lời thế nào. Nếu chồng phản đối thì nói: cuộc sống đã khó khăn rồi, sao phải tranh giành, sao không cùng yêu thương nhau?

  • Thanh Hà 21-03-2024 16:09:52

    Không hiểu được kiểu phụ nữ này

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI