Chộn rộn hàng tết

28/12/2015 - 08:14

PNO - Trên thị trường, các nhóm hàng phục vụ nhu cầu Tết Nguyên đán đã sẵn sàng với nhiều sản phẩm độc đáo, chất lượng, giá tốt.

Chon ron hang tet
Hệ thống siêu thị cũng bắt đầu bày bán hàng tết - Ảnh: Phùng Huy

Chuộng đồ lạ

Ông Võ Trung Thành, Chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB) Khuyến nông Phú Trí A (xã Phú Tân, H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) chuyên sản xuất bưởi hồ lô phục vụ tết cho biết, dịp tết năm nay, CLB của ông cho ra thị trường khoảng 10.000 trái bưởi hồ lô có hình tài lộc đồng tiền, và chữ phúc lộc thọ với giá 300.000 - 800.000đ/ trái, bằng dịp tết năm trước. Ông Thành và nhiều nhà khác còn thử nghiệm tạo hình bưởi có hình bản đồ Việt Nam bao gồm quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa, với gần 1.000 trái, giá 1,2 triệu đồng/trái.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Chuốt (H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp) đưa ra thị trường giống cam xoàn Lai Vung có vị ngọt đậm đà khác biệt. Ông Chuốt cho biết, nhiều người chuộng loại cam này không chỉ do hương vị, mà còn vì ý nghĩa tài lộc của nó: trên cuống và đáy trái nếu nhìn nghiêng dưới nguồn sáng sẽ thấy hình đồng xu nhỏ, mà nhiều người gọi là cam hai đồng xu.

Nhiều loại trái cây vốn chỉ xuất khẩu cũng chuyển hướng phục vụ thị trường tết. Đặc biệt, mặt hàng chuối già hương của Công ty Cổ phần nông nghiệp U&I (Unifarm) - Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao An Thái (H.Phú Giáo, tỉnh Bình Dương), vốn chủ yếu xuất sang thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc… đã được chào bán cho nhiều nhà phân phối tại TP.HCM trong buổi kết nối cung cầu hàng hóa giữa TP.HCM và các tỉnh ngày 23/12.

Bánh kẹo: Nhiều chủng loại mới

Ở nhóm hàng bánh kẹo, có sự cạnh tranh khá mạnh mẽ về chủng loại. Doanh nghiệp Kinh Đô sau khi có sự tham gia của người Pháp, sản phẩm tết của đơn vị này có sự thay đổi rõ rệt, với những sản phẩm khai thác yếu tố văn hóa truyền thống Việt Nam kết hợp phương Tây qua kiểu dáng, chất lượng.

Doanh nghiệp này không giấu ý đồ tập trung khai thác thị phần quà tết, trong đó có nhóm sản phẩm theo ý tưởng trời đất vuông tròn mang ý nghĩa an khang thịnh vượng, với loại bánh Cosy và Solite tròn, bánh AFC vuông hộp đựng trong bao bì có quai xách tiện dụng.

Bên cạnh là nhóm quà truyền thống với thiết kế hộp theo phong cách mới sang trọng hơn gồm các sản phẩm Korento, Cananga, Salvia, Ixora. Kinh Đô còn ra riêng dòng sản phẩm cho giỏ quà tết như bánh lát khoai tây Slide, kẹo chocolate Koko choco, bánh bông lan Solite...

Dịp tết năm nay, Công ty cổ phần Bibica chuẩn bị 1.600 tấn bánh, kẹo các loại, tăng gấp hai - ba lần so với ngày thường. Đơn vị nà y tập trung vào các sản phẩm bánh chủ lực Goody và Lạc Việt, đa dạng hóa nhóm hàng kẹo, với điểm nhấn là kẹo mềm trái cây Ngũ Quả, Phúc Lộc Thọ và kẹo cứng Phát Tài. Đại diện doanh nghiệp này chia sẻ, ngoài thiết kế hình thức sang trọng, việc đặt những tên gọi truyền thống đậm nét tết Việt nhằm để đáp ứng nhu cầu sắm tết của người tiêu dùng.

Không được xếp vào nhóm doanh nghiệp lớn, Công ty sản xuất kinh doanh tổng hợp Đông Á, vốn gắn liền với thương hiệu kẹo dừa Bến Tre, dịp tết này đẩy mạnh các sản phẩm mang yếu tố lạ. Chẳng hạn, ngoài nguyên liệu chính là dừa, đơn vị này cho ra hàng loạt những sản phẩm phối trộn như kẹo dừa dẻo khoai môn, dẻo dứa, sầu riêng, đậu phộng, chuối…

Bà Võ Thị Huỳnh Lan, Trưởng phòng Kinh doanh nội địa của Đông Á cho hay, những sản phẩm này đều đã xuất khẩu đi nhiều nước nên việc bán ra thị trường nội địa cũng khá thuận lợi, doanh số tại thị trường trong nước 10 tháng qua đạt hơn 30 tỷ đồng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI