PNO - Những năm trước, dịp Tết Dương lịch, giá thực phẩm luôn tăng cao do nhu cầu chi tiêu mua sắm mạnh. Năm nay do kinh doanh ế ẩm nên giá rau củ ổn định, chỉ có một số loại hải sản như cua, mực tăng nhẹ 10%.
Ghi nhận tại một số chợ truyền thống, siêu thị, giá hải sản hầu như không tăng, có điểm bán chỉ tăng khoảng 10%, nguyên nhân do biển động khó đánh bắt chứ không phải do nhu cầu mua tăng.
![]() |
Ghi nhận tại chợ An Đông, quận 5, TPHCM, lượng khách đến chợ khá thưa thớt. Các khay đựng thủy hải sản vẫn đầy ắp do không có khách hàng đến mua. Chị Hà, tiểu thương tại đây - cho biết, tết Dương lịch mà khách đến chợ còn vắng hơn ngày thường do nhiều người lao động chọn về quê nghỉ tết. Nhu cầu tiêu dùng ít nên giá hải sản dịp này vẫn ổn định không tăng. Như cá bống mú giá 220.000 đồng/kg, tôm thẻ tùy theo loại lớn nhỏ giá dao động từ 250.000 - 280.000 đồng/kg; tôm càng xanh loại 1 giá 500.000 đồng/kg 6 con, loại 2,3,4 dao động từ 300.000 - 450.000 đồng/kg. |
![]() |
Các loại rau, củ, quả cũng ổn định, không tăng giá. Như khổ qua vẫn 20.000 đồng/kg, cà chua 30.000 đồng/kg, hành lá 40.000 đồng/kg, xà lách 30.000 đồng/kg, rau thơm các loại 50.000 đồng/kg. |
![]() |
Giá thịt heo, thịt bò, gà các loại tại chợ An Đông cũng ổn định. Như ba rọi 160.000 đồng/kg, gà ta 150.000 đồng/kg. |
![]() |
Chợ Bàn Cờ, quận 3 cũng khá vắng hơn ngày thường. |
![]() |
Giá các loại thịt, rau xanh tại đây vẫn ổn định, có một số loại mực thì tăng giá nhẹ do sản lượng đánh bắt ít. |
![]() |
Như mực ống thịt loại nhất giá 350.000 đồng/kg, tăng nhẹ khoảng 30.000 đồng/kg so với ngày thường do loại mực này khá hiếm, nguồn hàng về chợ đầu mối ít hơn các loại mực ống thông thường. |
![]() |
Mực ống thường thì giá 300.000 đồng/kg, cũng tăng khoảng 20.000 đồng/kg so với ngày thường |
![]() |
Cua giá chỉ 310.000 đồng/kg, tầm 3-4 con/kg, trong khi dịp tết Dương lịch các năm trước giá đều trên 500.000 đồng/kg. |
![]() |
Ốc hương cỡ nhỏ 180.000 đồng/kg, sò huyết 160.000 đồng/kg. |
![]() |
Tại chợ Vườn Chuối, quận 3, không ít tiểu thương ngồi bấm điện thoại giết thời gian vì khá ế ẩm |
![]() |
Trong khi đó tại các siêu thị lượng khách đến mua hàng hóa đông hơn. Như tại Aeonmall Bình Tân, lượng khách khá đông, tập trung nhiều nhất tại các khu vực bán thực phẩm. |
![]() |
Các loại thịt gà, thịt vịt, thịt heo tại Aeonmall đều giảm giá khá mạnh. Như sườn non giảm 50.000 đồng, từ 239.000 đồng giảm chỉ còn 189.000 đồng/kg; cốt lết heo giảm 34.000 đồng/kg từ 129.000 đồng/kg giảm còn 95.000 đồng/kg; bò viên gân giảm 71.000 đồng/kg, từ 290.000 đồng/kg giảm còn 219.000 đồng/kg; thịt vịt giảm 14.000 đồng/kg, từ 109.000 đồng/kg còn 95.000 đồng/kg; đùi gà tỏi giảm 10.000 đồng/kg, từ 59.000 đồng/kg còn 49.000 đồng/kg... |
![]() |
Gian hàng của Đảo Hải Sản bên trong Aeonmall cũng giảm giá nhiều loại để kích cầu tiêu dùng. Như cá thu cắt lát giảm 40.000 đồng/kg từ 290.000 đồng/kg còn 250.000 đồng/kg; đầu cá bông lau tươi giảm 30.000 đồng/kg từ 100.000 đồng/kg giảm còn 70.000 đồng/kg; combo lẩu hải sản giảm 4.000 đồng/combo, còn 85.000 đồng/phần; bào ngư Hàn Quốc giảm 200.000 đồng/kg, còn 1.190.000 đồng/kg; tôm hùm Alaska giảm 100.000 đồng/kg, còn 1.350.000 đồng/kg; ốc hương sống giảm 125.000 đồng/kg, còn 425.000 đồng/kg. |
![]() |
Chị Hằng - một khách hàng cho biết, chị thường chọn combo lẩu hải sản để nấu cho tiện vì có đủ gia vị, rau, giá rẻ hơn bên ngoài từ 20.000 - 30.000 đồng/combo, sau đó chị sẽ mua thêm các loại cá, bò viên bỏ vào thì một nổi lẩu cho cả gia đình ăn chưa tới 300.000 đồng. |
![]() |
Ông Nguyễn Đông Hy - Giám đốc Công ty TNHH Kim Đông Hy, chuyên kinh doanh hải sản - cho biết, so với dịp tết Dương lịch các năm trước, sức mua hàng trực tiếp giảm khoảng 60-70%, riêng sức mua online thì giảm đỡ hơn so với mua trực tiếp. Trái ngược với dịp lễ tết các năm trước, giá hải sản vẫn ổn định chứ không tăng phi mã. Chỉ có một số loại tăng giá nhẹ do biển động, đánh bắt khó khăn chứ không phải do nhu cầu, song chỉ tăng giá 1-2 ngày rồi ổn định lại. "Hiện người dùng có xu hướng mua online vì giá rẻ hơn 10-20% so với mua trực tiếp tại các chợ truyền thống nhỏ lẻ nên cũng là nguyên nhân dẫn đến chợ truyền thống ế ẩm. Lý do sản phẩm có giá rẻ hơn vì được vận chuyển từ kho của công ty tới tay người tiêu dùng, không thông qua các khâu trung gian giống như tại chợ truyền thống" - ông Nguyễn Đông Hy nói. |
Thanh Hoa
Chia sẻ bài viết: |
Vietjet vừa được vinh danh là hãng hàng không được tin chọn tại “Giải thưởng người tiêu dùng Hàn Quốc 2025” (Korea Consumer Awards 2025)
Chỉ sau 5 năm có hiệu lực, EVFTA đã góp phần đưa kim ngạch thương mại song phương Việt Nam - EU tích lũy gần chạm ngưỡng 300 tỉ USD.
Ngoài dầu diesel giảm nhẹ, các mặt hàng xăng dầu khác đồng loạt tăng giá theo kết quả điều hành của Liên bộ Công Thương - Tài chính chiều ngày 31/7.
Chia sẻ của ông Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Ủy ban nhân dân TPHCM tại Diễn đàn Chuyển đổi Xanh 2025 ngày 31/7 tại TPHCM.
Tổng doanh thu hợp nhất quý II của Vinamilk đạt 16.745 tỉ đồng, tăng 79 tỉ đồng so với cùng kỳ năm trước.
Theo NHNN chi nhánh khu vực 2, tổng huy động vốn của các tổ chức tín dụng tại TPHCM trong 6 tháng đầu năm 2025 tăng 5,79% so với cuối năm 2024.
Từ ngày 1/8 đến 8/8, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Đà Nẵng tổ chức “Tuần lễ tri ân khách du lịch Hàn Quốc tại Đà Nẵng năm 2025”.
7 tháng đầu năm 2025, Mỹ chi hơn 6.800 tỉ đồng nhập khẩu rau quả Việt Nam, tiếp tục là thị trường lớn thứ hai ngành rau quả, chỉ sau Trung Quốc.
Từ ngày 1/8, Mỹ sẽ bắt đầu áp thuế cao hơn đối với nhiều đối tác thương mại nếu không đạt được thỏa thuận với Tổng thống Donald Trump
Ngày càng nhiều shipper sử dụng xe điện, từ đó xuất hiện mô hình quán cà phê trang bị cổng sạc, võng nghỉ... hoạt động 24/24 giờ phục vụ đối tượng này.
Cơ quan thuế gửi lời xin lỗi đến bà N.T.H.L, ngụ tại tỉnh Vĩnh Long vì những sai sót trong quá trình xử lý hồ sơ hoàn thuế thu nhập cá nhân.
Việc thí điểm mô hình cung ứng hàng hóa trên tuyến Metro số 1 sẽ góp phần phát triển thị trường tiêu dùng nội địa, kích cầu mua sắm cho TPHCM.
Người live stream bán hàng phải xác thực danh tính, không được cung cấp thông tin gian dối, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng.
“Tẩy xanh” là hành vi quảng bá sản phẩm xanh nhưng thiếu chứng minh rõ ràng, khiến người tiêu dùng lầm tưởng và trả giá cao hơn để mua sản phẩm.
Chuỗi sự kiện “Đổi xăng lấy điện-Cùng VinFast kiến tạo tương lai xanh” do VinFast tổ chức đã giúp đông đảo khách hàng lên đời xe điện dễ dàng chưa từng thấy.
Có nhiều rừng, bãi biển, khu công nghiệp, công trình kiến trúc, văn hóa… là thế mạnh để ngành du lịch TPHCM (mới) có thêm nhiều tour, tuyến đa dạng.
Những đoạn video “review chân thật”, những lời “trải nghiệm thực tế” được KOLs chia sẻ đang ngày càng trở thành công cụ dẫn dắt tiêu dùng.
Giá vàng thế giới giảm 33 USD/ounce, kéo theo giá vàng miếng trong nước giảm về mức 121 triệu đồng/lượng.