Chở nước ngọt cứu nguy dân vùng hạn mặn

14/03/2020 - 12:00

PNO - Bây giờ, ở đây nước ngọt quý giá vô cùng, có khi có tiền cũng chưa chắc đã mua được.


Đang khổ sở vì tình trạng thiếu nước ngọt trầm trọng do hạn mặn kéo dài, ngày 9/3, người dân ở xã Tân Thạch, H.Châu Thành, tỉnh Bến Tre vui mừng khi thấy tàu chở nước ngọt đến tiếp viện.

Chuẩn bị mang bồn ra tàu lấy nước sạch về dùng, ông Nguyễn Trung Anh, chia sẻ: “May mà có nước sạch của bộ đội chở đến cứu nguy chứ không thì chết”. Bà Trần Thảo Thu, gần nhà ông Anh, cũng bộc bạch: “Nhìn thấy tàu hải quân chở nước sạch tới là dân ở đây vui mừng lắm. Bây giờ, ở đây nước ngọt quý giá vô cùng, có khi có tiền cũng chưa chắc đã mua được”.

Đại diện các đơn vị quân đội tặng bồn chứa nước cho người dân ở xã Tân Thạch
Đại diện các đơn vị quân đội tặng bồn chứa nước cho người dân ở xã Tân Thạch

Đại tá Đinh Văn Thắng, Phó tư lệnh Vùng 2 Hải quân, đơn vị dùng tàu chở nước ngọt giúp dân vùng hạn mặn Tân Thạch, cho biết, từ đầu năm đến nay đơn vị đã bốn lần dùng tàu thủy chở hàng trăm khối nước sạch về cung cấp cho dân. Ngoài ra, đơn vị còn hỗ trợ người dân 20 bồn nhựa lớn để đựng nước.

Đại diện UBND xã Tân Thạch cho biết, nhiều cá nhân, đơn vị cũng đã hỗ trợ địa phương bằng cách tặng bồn nước, bình lọc nước, trong đó có các đơn vị quân đội như lữ đoàn 125, Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn, Vùng 2 Hải quân…

 Ngọc Ánh - Đức Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI