Chợ "nhà giàu" tấp nập khách ngày ông Công, ông Táo

14/01/2023 - 10:11

PNO - Ngày 23 tháng Chạp, người dân tấp nập về khu chợ Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để mua gà về cúng ông Công, ông Táo. Dù giá cả khá đắt, nhưng nơi đây trở thành điểm mua sắm của người dân Hà Nội mỗi dịp tết đến, xuân về.

gày 29 Tết, chợ Hàng Bè, phố Gia Ngư tại Hà Nội gần như lúc nào cũng ùn tắc. Các cửa hàng bán gà ngậm hoa hồng để cúng đắt hàng, nhiều lúc người mua phải tranh nhau để nhận hàng đã đặt trước
Ngày 23 tháng Chạp , chợ Hàng Bè, phố Gia Ngư tại Hà Nội gần như lúc nào cũng ùn tắc. Các cửa hàng bán gà ngậm hoa hồng để cúng đắt hàng, nhiều người  phải đi từ sáng sớm, xếp hàng để mua đồ cho mâm lễ cúng.
Chợ Hàng Bè chỉ dài vài trăm mét nhưng nơi đây lại được ví von là chợ nhà giàu, chỉ cần đi một lượt là mọi người có thể sắm đủ các món ăn không thể thiếu trong ngày cho mâm cúng ngày Tết như bánh chưng, nem, canh bóng,… đặc biệt là gà luộc.
Chợ Hàng Bè chỉ dài vài trăm mét nhưng nơi đây lại được ví von là "chợ nhà giàu", chỉ cần đi một lượt là mọi người có thể sắm đủ các món ăn không thể thiếu cho mâm cúng ngày tết như bánh chưng, nem, canh bóng… đặc biệt là gà luộc.
chợ Hàng Bè đã tấp nập. Mặt hàng bán chạy nhất trong ngày hôm nay là gà, xôi để bày mâm cúng ông công, ông Táo.
Ngay từ 6 giờ sáng, chợ Hàng Bè đã tấp nập. Mặt hàng bán chạy nhất trong ngày hôm nay là gà, xôi để bày mâm cúng ông Công, ông Táo
Gà luộc sẵn ở đây không chỉ ngon có tiếng mà gà ngậm hoa hồng được trang trí để phù hợp với mâm cúng lễ.
Gà luộc sẵn ở đây không chỉ ngon có tiếng mà gà ngậm hoa hồng được trang trí để phù hợp với mâm cúng lễ
Một chủ quán gà luộc trên chợ Hàng Bè cho hay: Gà cúng ngậm hoa hồng là mặt hàng đắt khách nhất tại khu phố này, gà có nhiều kích cỡ, giá dao động trung bình khoảng 500.000 - 700.000 đồng/con. năm nay, do không còn lo ngại dịch Covid-19 nên lượng khách mua tăng mạnh so với 2 năm trước.”
Một chủ quán gà luộc trên chợ Hàng Bè cho hay: "Gà cúng ngậm hoa hồng là mặt hàng đắt khách nhất tại khu phố này. Gà có nhiều kích cỡ, giá dao động trung bình khoảng 500.000 - 700.000 đồng/con. Năm nay, do không còn lo ngại dịch COVID-19 nên lượng khách mua tăng mạnh so với 2 năm trước”
Để phục vụ thực khách, các cửa hàng tại đây đã phải huy động thêm hàng chục nhân công làm từ khâu thịt gà tới luộc, chặt, đồ, gói xôi...
Để phục vụ thực khách, các cửa hàng tại đây đã phải huy động thêm hàng chục nhân công làm từ khâu thịt gà tới luộc, chặt, đồ, gói xôi...
Gà cúng ngậm hoa hồng bán ở chợ Hàng Bè đã tạo nên thương hiệu. Để mua được con gà cúng như ý, nhiều người đã có mặt tại các cửa hàng từ rất sớm.
Gà cúng ngậm hoa hồng bán ở chợ Hàng Bè đã tạo nên thương hiệu. Để mua được con gà cúng như ý, nhiều người đã có mặt tại các cửa hàng từ rất sớm
Anh Minh Đức (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “do bận công việc, không có nhiều thời gian để nấu đồ lễ nên năm nào tôi cũng dạy sớm đi mua đồ tại chợ Hàng Bè về cúng. Dù giá thực phẩm tại đây đắt hơn rất nhiều so với những chợ khác nhưng đồ ở đây rất ngon, chất lượng và đẹp mắt, gia đình tôi rất thích. Hôm nay mình mua mâm đồ cúng này với giá 1 triệu 350 nghìn đồng, đắt nhất là gà với giá 600 nghìn đồng.”
Ông Minh Ngọc (Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: “Do bận công việc, nên năm nào tôi cũng dạy sớm đi mua đồ tại chợ Hàng Bè về cúng. Dù giá thực phẩm tại đây đắt hơn rất nhiều so với những chợ khác nhưng đồ ở đây có sẵn rất ngon, chất lượng và đẹp mắt. Hôm nay tôi mua mâm đồ cúng này với giá hơn 1 triệu đồng. Gà vẫn là thực phẩm đắt nhất, tôi mua với giá 500 nghìn đồng”
Rất nhiều đơn hàng được xếp sẵn để ship cho khách đặt trước.
Rất nhiều đơn hàng được xếp sẵn để ship cho khách đặt trước
Ngoài gà ngậm hoa hồng, các cửa hàng còn bán thêm ném cuốn, xôi, chim quay... Theo khảo sát, giá của các món ăn: nem cuốn giá 120.000 đồng/hộp; canh bóng 12.000 đồng/hộp, tôm rán 480.000 đĩa/12 con, nộm 50.000 đồng/đĩa, chim quay 350.000 đồng/con, xôi giá 100.000 đồng/đĩa....
Ngoài gà ngậm hoa hồng còn có nem cuốn, xôi, chim quay...  được nhiều người lựa chọn cho mâm cỗ cúng. Theo khảo sát, giá của các món ăn: nem cuốn giá 120.000 đồng/hộp; canh bóng 12.000 đồng/hộp, tôm rán 480.000 đĩa/12 con, nộm 50.000 đồng/đĩa, chim quay 350.000 đồng/con, xôi giá 100.000 đồng/đĩa..."
Các gian hàng bán đồ nấu canh cho mâm cũng có sẵn tấp nập khách mua.
Các gian hàng bán đồ nấu canh sẵn bày rất đẹp mắt
Cá chép đỏ đắt khách tại khu chợ nhà giàu Hàng Bè.
Cá chép đỏ đắt khách tại khu chợ nhà giàu Hàng Bè

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI