Chỗ bám víu cuối cùng

19/08/2020 - 18:00

PNO - Ngày 7/8, những cơn đau chồng chất khiến chị Phượng rơi vào trạng thái nguy kịch, phải vào bệnh viện khẩn cấp.

Ngày 7/8, những cơn đau chồng chất khiến chị Phượng rơi vào trạng thái nguy kịch, phải vào bệnh viện khẩn cấp. Hoàn cảnh của chị hết sức khó khăn nên Hội Phụ nữ Q.9 cùng cán bộ, hội viên phụ nữ, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc P.Tăng Nhơn Phú A đã vận động được 12,7 triệu đồng để hỗ trợ gia đình chị. 

Chị Bùi Thị Phượng, sinh năm 1995, ở xã Lâm Hải, H.Năm Căn, tỉnh Cà Mau. Bốn năm trước, chị bị khối u não ác tính, phải lên bệnh viện Chợ Rẫy phẫu thuật và điều trị dài ngày. Chồng chị là anh Nguyễn Minh Tàng, cũng bỏ nghề đi biển để đưa đứa con 4 tuổi lên TP.HCM thuê phòng trọ tại P.Tăng Nhơn Phú A, Q.9 để vừa nuôi vợ nằm bệnh viện, vừa tranh thủ làm phụ hồ. Để có tiền chữa trị cho vợ, anh Tàng phải bán căn nhà nhỏ ở quê. Một thời gian sau, sức khỏe của chị Phượng dần hồi phục và chị bắt đầu kiếm sống bằng nghề làm móng dạo. 

Hội Phụ nữ Q.9 đến thăm và động viên gia đình chị Phượng
Hội Phụ nữ Q.9 đến thăm và động viên gia đình chị Phượng

Những tưởng, với sự cố gắng của vợ chồng họ thì mọi chuyện sẽ ổn. Nhưng mới đây, sau khi sinh con thứ hai, bệnh cũ của chị Phượng tái phát. Nhà không có, đất cũng không, con mới sinh, anh Tàng phải nhờ mẹ vợ từ Cà Mau lên nuôi cháu để mình đi nuôi vợ. Nguồn thu nhập từ nghề phụ hồ cũng không còn… 

Chiều 14/8, lãnh đạo Hội LHPN Q.9 lại đến động viên và trao 3 triệu đồng để bà Xô - mẹ chị Phượng lo tã, sữa cho đứa cháu ngoại sơ sinh. Bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN Q.9 - cho biết, những chia sẻ trên chỉ mới là bước đầu. Hội đang vận động chủ nhà trọ giảm tiền thuê trọ cho gia đình chị Phượng và mong những nhà hảo tâm sẽ tiếp sức cho gia đình chị Phượng. 

 Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI