Chính thức đình chỉ 40 trung tâm của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders

26/04/2023 - 19:02

PNO - Sở GD-ĐT TPHCM đã chính thức đình chỉ 40 chi nhánh của hệ thống Anh ngữ Apax Leaders và yêu cầu khắc phục các thiếu sót của trung tâm còn lại.

Trung tâm Phan Xích Long - trung tâm duy nhất của Apax Leaders được phép hoạt động tại TPHCM
Trung tâm Phan Xích Long - trung tâm duy nhất của Apax Leaders được phép hoạt động tại TPHCM

Ngày 26/4, Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu đã chính thức ký quyết định đình chỉ hoạt động 40/41 trung tâm Anh ngữ Apax Leaders tại TPHCM. Nguyên nhân là các trung tâm này không đảm bảo điều kiện giảng dạy về mặt bằng, cơ sở vật chất, tài liệu và giáo viên. Thời gian qua, các trung tâm này cũng đã tự ý ngưng hoạt động mà không báo cáo cơ quan quản lý Nhà nước, không đảm bảo điều kiện giảng dạy theo giấy phép đã được cấp.

Sau khi bị đình chỉ, nếu muốn mở cửa trở lại, các trung tâm này phải làm hồ sơ xin phép để Sở GD-ĐT thẩm định các điều kiện về cơ sở vật chất, giáo viên, tài liệu, nếu đạt yêu cầu thì mới được tái hoạt động. Như vậy, đến thời điểm này, Apax Leaders còn duy nhất 1 trung tâm được phép hoạt động tại TPHCM là chi nhánh Phan Xích Long (quận Phú Nhuận). Trung tâm này cũng vừa bị xử phạt hành chính vì không đảm bảo một số điều kiện về nhân sự, giáo viên và đang trong quá trình khắc phục các thiếu sót, nếu không sẽ tiếp tục bị xem xét xử lý.

Tuy đã chính thức bị đình chỉ, song phía Apax Leaders vẫn tiếp tục công bố mở cửa lại trung tâm Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) và Him Lam (quận 6) để giảng dạy. Theo đại diện Sở GD-ĐT, nếu thực tế Apax Leaders đang tổ chức giảng dạy hoặc tuyển sinh ở đây là hành vi tổ chức hoạt động “chui”, không phù hợp quy định quản lý nhà nước. Các phụ huynh cần lưu ý khi cho con học tập tại các cơ sở bị đình chỉ vì sẽ ảnh hưởng quyền lợi và không được đảm bảo các điều kiện giảng dạy.

Chỉ khi nào Apax Leaders có báo cáo bằng văn bản và được Sở GD-ĐT thẩm định các điều kiện về cơ sở vật chất, tài liệu, giáo viên đạt chuẩn thì lúc đó mới cho phép các trung tâm này mở cửa trở lại. Tất cả các thông báo tái cấu trúc, mở lại các trung tâm tại TPHCM đến thời điểm này mới là đơn phương thông báo từ phía Apax Leaders chứ chưa có sự chấp thuận chính thức.

Hiện nay, trên trang thông tin dịch vụ giáo dục của Sở GD-ĐT TPHCM đã cập nhật tình trạng của 41 trung tâm Anh ngữ Apax Leaders. Trong đó, chỉ duy nhất trung tâm ở đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) ở trạng thái đang hoạt động. Còn lại 39 trung tâm trong trạng thái tạm ngưng hoạt động, 1 trung tâm ở  đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3) ở trạng thái đã giải thể. Ngay cả trụ sở chính của Công ty Apax Leaders ở đường Hai Bà Trưng (quận 3) cũng trong trạng thái tạm ngưng hoạt động.

Trước đó, Apax Leaders công bố đã mở lại 3 trung tâm ở Phan Xích Long (quận Phú Nhuận), Lê Đức Thọ (quận Gò Vấp) và Him Lam (quận 6) trong tháng 3/2023 để phục vụ học sinh. Đồng thời, Apax Leaders cũng đưa ra lộ trình trong tháng 5, 6, 7/2023, công ty này sẽ mở cửa trở lại 11 trung tâm tại TPHCM. Tuy vậy, cho đến thời điểm đưa ra lộ trình mở cửa các trung tâm này, Apax Leaders vẫn chưa báo cáo và được sự chấp thuận của Sở GD-ĐT.

P.Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI