Chính phủ đồng ý cho Bộ Y tế xem xét đưa vắc-xin đến người dân

02/02/2021 - 12:43

PNO - Phát biểu bế mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021, sáng 2/2; Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dành nhiều lời khen cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua, đồng thời, yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhận định, tháng 1/2021 là tháng có nhiều kết quả đáng mừng trong sự phát triển các chỉ số kinh tế, nhất là công nghiệp.

Đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, Thủ tướng khẳng định các lực lượng đã chống dịch với tinh thần hăng hái, quyết tâm ngăn chặn hiệu quả, nỗ lực không để dịch bệnh lây lan.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp sáng 2/2
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại phiên họp sáng 2/2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đồng thời nêu bật một số nội dung trọng tâm cần triển khai thực hiện, như: tập trung quán triệt triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 hiệu quả; Quyết liệt dập dịch với tinh thần không chủ quan, các giải pháp cần được triển khai mạnh mẽ kịp thời, đi trước thời gian trên tinh thần tiếp tục thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch bệnh vừa phục hồi và phát triển kinh tế.

Để làm được điều này trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp, Thủ tướng đề nghị: “Ban chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia, Bộ Y tế có kế hoạch cụ thể hơn để chỉ đạo các địa phương chủ động hơn. Vừa qua chúng ta có sáng tạo cách làm thì vận dụng mạnh mẽ hơn trong tình hình mới này”.

Tại phiên họp, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ đồng ý cho Bộ Y tế xem xét đưa vắc-xin đến với người dân.

Song song, ông yêu cầu các địa phương tiếp tục tập trung công tác phòng chống dịch bệnh; thực hiện quyết liệt nguyên tắc 5K, trong đó yêu cầu đeo khẩu trang, không tập trung và khai báo y tế. “Giải pháp này phải tuyên truyền để người dân hiểu” - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương tập trung phục vụ Tết vui tươi, không chỉ đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu cho người dân mà còn đảm bảo an ninh trật tự trong bối cảnh dịch bệnh, bao gồm ngăn chặn đường dây đưa hàng hóa trái phép vào Việt Nam.

“Tôi đề nghị trên tinh thần phải chăm lo tết cho người dân, không để ai thiếu tết, đảm bảo mọi gia đình đều có tết” - Thủ tướng yêu cầu.  

Ngoài ra, không tổ chức đi thăm tết cấp trên, các nhà máy xí nghiệp có kế hoạch đưa công nhân vào làm việc sau tết trong tình hình dịch bệnh có thể tiếp diễn phức tạp… là những nội dung Thủ tướng yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm túc.

Phiên họp Chính phủ thường kỳ mở đầu năm 2021 tập trung nhiều nội dung liên quan phòng chống dịch bệnh COVID-19
Phiên họp Chính phủ thường kỳ mở đầu năm 2021 tập trung nhiều nội dung liên quan phòng chống dịch bệnh COVID-19

Liên quan đến phát triển kinh tế, cùng với phòng chống dịch, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tiếp tục khắc phục hậu quả thiên tai để đảm bảo sản xuất. Tiếp tục đẩy mạnh đầu tư công, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và tận dụng thời cơ, cải cách mạnh mẽ nhằm cải thiện môi trường thu hút đầu tư; chú trọng phát triển kinh tế tư nhân.

“Chúng ta phấn đấu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất, ứng dụng công nghệ cao; đề nghị các địa phương cần tập trung chỉ đạo mạnh mẽ hơn, nhanh hơn để thu hút đầu tư” - Thủ tướng yêu cầu. 

Tuyết Dân

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI