Chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam tăng 37 bậc

07/11/2018 - 11:30

PNO - Theo báo cáo của Doing Business 2019, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia/nền kinh tế, tăng 37 bậc so với năm 2017.

Ngày 31/10, nhóm nghiên cứu Doing Business của Ngân hàng Thế giới (WB) đã công bố báo cáo Doing Business 2019 về kết quả đánh giá các chỉ số năng lực cạnh tranh năm 2018 của 190 quốc gia/nền kinh tế trên thế giới, trong đó bao gồm kết quả đánh giá về chỉ số tiếp cận điện năng. Theo đó, chỉ số tiếp cận điện năng năm 2018 của Việt Nam đứng ở vị trí 27 trên tổng số 190 quốc gia/nền kinh tế, tăng 37 bậc so với năm 2017. 

Chi so tiep can dien nang cua Viet Nam tang 37 bac
Ứng dụng khoa học công nghệ giúp nâng cao chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam.

Đây là năm thứ năm liên tiếp, chỉ số tiếp cận điện năng của Việt Nam được cải thiện về vị trí, là nền kinh tế có chỉ số tiếp cận điện năng cải thiện vị trí nhiều nhất trong khu vực. Việt Nam cũng vượt qua Philippines và hiện đứng thứ tư khu vực ASEAN. Tăng 37 bậc là chỉ số cải thiện tốt nhất trong số 10 chỉ số của nền kinh tế theo đánh giá của Doing Business, góp phần duy trì đánh giá tích cực về môi trường kinh doanh tại Việt Nam. Xét riêng về số thủ tục và thời gian thực hiện của ngành điện, Việt Nam đứng thứ hai trong khu vực ASEAN.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) là đơn vị đã đóng góp đáng kể vào thành quả này. Ông Phạm Quốc Bảo - Phó tổng giám đốc, người phát ngôn của EVNHCMC - cho biết, EVNHCMC đã triển khai đồng bộ các nhóm giải pháp nhằm rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng, tạo thuận lợi trong tiếp nhận thông tin và giải quyết nhanh nhất đề nghị của khách hàng; chủ động phối hợp với các sở, ngành triển khai thực hiện song song các thủ tục tại các cơ quan nhà nước nhằm rút ngắn thời gian giải quyết xuống không quá 5 ngày làm việc, khách hàng chỉ thực hiện một thủ tục duy nhất là đăng ký cung cấp điện.

Việc giao dịch và chăm sóc khách hàng được thực hiện công khai, minh bạch về trình tự, thủ tục qua tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 54 54 54 hoặc qua email cskh@hcmpc.com.vn, website http://cskh.hcmpc.com.vn và qua ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động. Khách hàng cũng có thể liên hệ trực tiếp tại phòng giao dịch của các công ty điện lực ở TP.HCM. EVNHCMC đã hợp tác với 22 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ tiền điện để triển khai dịch vụ thanh toán tiền điện nhanh chóng, an toàn, tiện lợi. 

EVNHCMC cũng đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực kinh doanh điện năng như thành lập trung tâm điều khiển từ xa để quản lý, vận hành tự động lưới điện; nghiên cứu, chế tạo thành công và đưa vào sử dụng 21 bộ vệ sinh sứ cách điện 110kV, 220kV bằng nước áp lực cao nhằm phục vụ công tác bảo trì lưới điện mà không cần phải cắt điện, góp phần giảm sự cố và nâng cao độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng. Với những nỗ lực của EVNHCMC, thời gian mất điện bình quân trong năm là 132,5 phút, giảm 61,66% so với cùng kỳ và số lần mất điện bình quân của mỗi khách hàng trong năm là 1,70 lần, giảm 55,92% so với cùng kỳ.


Đại Dương

Để được hỗ trợ thêm thông tin, khách hàng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHCMC qua số điện thoại 1900 54 54 54.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI