Chị gái đòi chia gia tài của cha mẹ, không được thì quay ra giận cả nhà

27/03/2023 - 19:00

PNO - Tình yêu thương, nhất là máu mủ ruột rà, là điều tự nhiên có trong mỗi người.

Chị Hạnh Dung mến,

Tôi có người chị đã mấy năm nay không liên lạc. Thực ra thì chị ấy không muốn liên lạc với tất cả các anh chị em trong nhà.

Số là sau khi mẹ tôi mất chưa được trăm ngày, nhân dịp giỗ bố tôi, chị ấy đòi chia gia tài còn lại của bố mẹ (không có gì nhiều ngoài vài chục triệu bạc). Tôi chỉ hỏi chị là lúc bố mẹ bệnh trên giường, sao không thấy ai đòi chia phiên nhau chăm sóc (chỉ có mình tôi lo vì ông bà ở với vợ chồng tôi). Thế là chị ấy giận rồi cắt đứt liên lạc với tất cả anh chị trong nhà.

Thực ra không có chị ấy trong đời, tôi thấy thoải mái hơn, vì trước kia, mỗi khi có chuyện nhờ vả chị ấy mới gọi. Nếu không nhờ được, chị ấy sẽ nói những điều khó nghe rồi trách móc, giận dỗi.

Chỉ có điều tôi thấy hơi áy náy trong lòng là bố mẹ không còn, anh chị em như thế thì buồn quá. Mà liên lạc lại chị ấy cũng không thèm trả lời. Xin nói thêm là tôi không giữ tiền của cha mẹ, và bỏ tiền túi ra để lo cho ông bà. 

Tôi có nên để kệ rồi tới đâu hay tới đó? Cảm ơn chị.

Trần Uyên Trang

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 

Chị Trần Uyên Trang thân mến,

Hạnh Dung rất hiểu nỗi buồn, áy náy, lo lắng... của chị. Thế nhưng hình như chị đã liên lạc, nhưng chị ấy không trả lời, chị ấy cũng không tự mình liên lạc với mọi anh chị em trong nhà, thì biết làm sao được nữa hả chị? 

Tình yêu thương, nhất là máu mủ ruột rà, là điều tự nhiên có trong mỗi người. Chẳng cần phải cố gắng, lôi kéo, ràng buộc, thì nó vẫn cứ tự nhiên xuất hiện trong trái tim mỗi người, mà người ta chỉ có thể giải thích rằng đó là bởi do chung một dòng máu. Và trong con người chúng ta, cái cảm giác gần gũi, không thể tách rời đó là đương nhiên có mà thôi.

Vì điều đó mà Hạnh Dung nghĩ rằng trong chị gái của chị chắc chắn không ít thì nhiều cũng có cái tình yêu thương đó. Chỉ có điều, lối sống ích kỷ hay quan niệm khác nhau quá xa về cách sống, cách cư xử giữa người thân với nhau đã lấn át điều đó.

Trải qua khá nhiều kinh nghiệm sống, Hạnh Dung có thể tin đến 80% là một lúc nào đó, chúng sẽ trỗi dậy trong con người chị ấy. Đó là khi người ta hiểu vật chất không quý giá bằng tình thâm máu mủ, khi sự cô đơn thôi thúc người ta tìm về với cội nguồn.

Nhưng đó nhất thiết phải là lúc chính chị ấy cảm thấy cần tình yêu thương đó, cần những người thân của mình, cần cảm giác ấm áp, nương tựa vào những người trong gia đình..., và tự chị ấy sẽ tìm về.

Điều duy nhất chị có thể làm bây giờ, là hãy để cho chị gái của chị cảm nhận rằng, cánh cửa quay về với người thân luôn mở rộng, rằng lúc nào đó, nếu mình muốn trở về thì sẽ luôn có những vòng tay ôm lấy mình. 

Chị có thể làm điều đó bằng cách luôn nhắn tin, gọi cho chị, nhắc về những ngày giỗ cha mẹ, ngày kỷ niệm, lễ lộc gì đó quan trọng của cả nhà, và nói rằng cả nhà mong chị tham dự. Chỉ cần thế thôi, nhưng hãy bền bỉ và kiên nhẫn. Dù có thể chỉ là trách nhiệm, nghĩa vụ thì cũng hãy làm như thế. 

Hạnh Dung nghĩ rằng rồi sẽ có ngày chị ấy xuất hiện vào một dịp như vậy, để chính chị ấy được nhẹ lòng, và cả gia đình thật sự được đoàn tụ, cho cha mẹ vui lòng!

Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI