Châu Việt Cường lĩnh án 13 năm tù tội giết người

07/03/2019 - 18:12

PNO - Sau khi tòa tuyên án Châu Việt Cường 13 năm tù và bồi thường 200 triệu đồng cho thân nhân bị hại, cả phía gia đình bị hại và gia đình Châu Việt Cường đều không có ý kiến gì thêm.

Sáng 7/3, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án Châu Việt Cường nhét tỏi vào mồm khiến cô gái trẻ tử vong.

Hơn 8h sáng, bị cáo Cường được được lực lượng an ninh dẫn vào tòa án. Mẹ nạn nhân cũng có mặt tại tòa từ rất sớm, bà mang theo di ảnh con gái và không ngừng khóc.

Chau Viet Cuong linh an 13 nam tu toi giet nguoi
Bị cáo Cường (bên phải) và bị cáo Thắng tại phiên tòa
 

Ngồi trên hàng ghế dành cho bị cáo phía sau vành móng ngừa, Cường ngoái đầu lại nhìn mọi người, nhìn mẹ nạn nhân và chắp tay cúi đầu xin lỗi. An ninh phiên tòa đã nhắc nhở mọi người trật tự khi mẹ nạn nhân không ngừng khóc lớn. Phiên toà được bắt đầu lúc 9g, rất đông người thân của bị cáo Cường và người nhà của nạn nhân đã đến theo dõi phiên toà.

Tại toà bị cáo Phạm Đức Thế (chủ ngôi nhà xảy ra vụ việc) thừa nhận có sử dụng ma tuý, khi cơ quan đến thì số lượng ma tuý còn nửa gói. Về phía mình, bị cáo Cường khai nhận thời điểm đang chơi cùng nhau thì nạn nhân H. kêu lớn là "thầy ơi cứu con". Nghĩ cô gái bị ma nhập nên Cường đã gọi Thế đi lấy tỏi về cho H. ăn để trừ tà, bản thân Cường cũng ăn tỏi.

Chau Viet Cuong linh an 13 nam tu toi giet nguoi
Mẹ nạn nhân mang di ảnh con gái tới tòa

Cường khai rằng đó là lần đầu tiên y và nạn nhân gặp nhau, chưa từng quen biết, việc nạn nhân tử vong là ngoài ý muốn.

"Bị cáo chỉ biết tỏi có thể trừ tà ma và chữa được bệnh, càng ăn tỏi nhiều càng tốt. Lúc đó chị H. kêu "thầy ơi cứu con" thì bị cáo nghĩ chị H. bị ma nhập nên bị cáo đi tìm tỏi và cho chị H. ăn. Sau khi ăn xong thấy chị H. nằm im thì bị cáo nghĩ rằng mình đã chữa trị đúng cách", Cường khai nhận tại phiên xét xử.

Cuối phiên xét xỏi, mẹ nạn nhân cho biết bà đã nhận được 100 triệu đồng tiền bồi thường từ gia đình Cường, bà yêu cầu gia đình Cường bồi thường thêm 200 triệu đồng nữa.

Bà cũng rút đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Cường mà trước đó đã gửi lên tòa, yêu cầu tòa xử đúng quy định pháp luật.

Xét hành vi và các tình tiết vụ án, đại diện VKS tham gia tố tụng đề nghị tòa đưa ra mức án 13 đến 14 năm tù đối với Châu Việt Cường, 7 đến 8 năm tù đối với bị cáo Thế.

Sau thời gian nghị án, mở đầu phần tuyên án, chủ tọa phiên tòa nhận định, hành vi giết người sau khi sử dụng trái phép chất ma túy là do bị cáo Cường tự tạo ra, yếu tố không làm chủ hành vi cũng từ ảo giác gây ra. Hành vi của Châu Việt Cường gây nguy hiểm cho xã hội, bị cáo đã phạm tội giết người.

Đối với Phạm Đức Thế, bị cáo dù có 2 tiền án, chưa được xóa án tích nhưng vẫn tàng trữ hàng bị cấm sử dụng, do đó cần xử phạt bị cáo mức án nghiêm khắc, đủ răn đe.

Trước khi kết thúc phiên tòa, TAND Hà Nội tuyên Châu Việt Cường (41 tuổi, ở Quảng Ninh) 13 năm tù về tội Giết người. Phạm Đức Thế (39 tuổi, quê Ninh Bình) phải lĩnh 7 năm tù. Về dân sự, buộc Châu Việt Cường bồi thường nốt cho gia đình bị hại 200 triệu đồng.

Kết thúc phiên tòa, gia đình Cường chấp nhận bản án và mức bồi thường, mẹ nạn nhân cũng ôm di ảnh con gái ra về, không có ý kiến gì thêm.

Theo điều tra của cơ quan công an, vào khoảng 0g ngày 5/3/2018, Châu Việt Cường đã đến nhà Phạm Đức Thế (SN 1981, ở tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, Hà Nội) để xin ngủ nhờ. Cường có gọi điện cho Đoàn Quý Nguyên (SN 1985, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) rủ đến nhà Thế chơi cùng.

Sau khi đến, Nguyên điện thoại rủ thêm bạn là Đ.P.A. (sinh năm 1995, trú tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) và T.M.H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) đến chơi cùng. Tại đây, cả nhóm quan hệ tình dục và sử dụng ma túy tổng hợp do Thế mua trước đó.

Đến 7g sáng các đối tượng tiếp tục sử dụng ma túy. Tuy nhiên, lần này không có mặt của Nguyên. Quá trình sử dụng ma túy, Châu Việt Cường và H. bị sốc, rơi vào tình trạng phê ma túy. Cường đã nhét tỏi vào mồm H. dẫn đến nạn nhân bị ngạt thở tử vong.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI