Chanh được mùa, giá cao, dân Long An trúng đậm lãi trăm triệu đồng/hecta

03/04/2018 - 11:00

PNO - Từ sau tết Nguyên đán đến nay, nông dân ở huyện Bến Lức, tỉnh Long An đang phấn khởi vì chanh được mùa, được giá. Sau khi trừ chi phí, nông dân thu lãi hàng trăm triệu đồng/hecta.

Theo các thương lái cho biết, năm nay giá chanh tăng cao và kéo dài là do khí hậu tại địa phương cũng như các tỉnh lận cận đang bước vào thời kì nắng nóng cực điểm 38 đến 39 độ C, có nơi lên đến 40 độ, nên nhu cầu sử dụng chanh để làm nước uống giải khát tăng cao. Đặc biệt, thị trường TP.HCM đang hút hàng chanh.

Chanh duoc mua, gia cao, dan Long An trung dam lai tram trieu dong/hecta
 

Hiện tại, chanh không hạt và có hạt được các thương lái thu mua tại vườn với giá từ 23.000đ đến 25.000đ/kg; chanh bông tím từ khoảng 24.000đ/kg.

“Thị trường xuất khẩu chanh năm nay nhiều hơn so với năm ngoái nên giá chanh cũng tăng và giữ được giá cao ở một thời gian dài”, ông Nguyễn Huy Hùng, chủ vựa chanh xã Bình Đức, huyện Bến Lức, Long An, cho biết.

Clip vườn chanh trĩu quả giá cao.

Theo nhiều người dân tại địa phương cho biết, bình quân mỗi 1 hecta (ha) chanh cho năng suất hơn 20 tấn/năm. Với mức giá hiện tại, sau khi trừ mọi chi phí, bà con trồng chanh có lãi hơn trăm triệu đồng/ha.

“Năm đầu tiên chanh có giá 38.000 đ/kg. Nhưng chỉ sau 1 tuần là rớt giá thê thảm. Năm nay giá cao, kéo dài từ trước tết đến nay... Nông dân gặp giá tăng như thế rất mừng vì giá tăng bà con mới có lời", bà Huỳnh Thị Đẹt, ấp 6, xã Bình Đức, hồ hởi cho biết.

Chanh duoc mua, gia cao, dan Long An trung dam lai tram trieu dong/hecta
 

Nhờ áp dụng các biện pháp thâm canh và chăm sóc hợp lý, các vườn chanh của bà con nông dân tại Bến Lức đang phát triển xanh tốt, trĩu quả mặc dù đang là thời điểm nghịch mùa. 

Đến thời điểm hiện tại, chỉ riêng gia đình ông Trần Văn Út đã thu hoạch được hơn 17 tấn chanh, với giá 25.000 đ/kg, sau khi trừ chi phí gia đình ông Út lãi hơn 200 triệu đồng.

Duy Quan 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI