Chăm chỉ lao động để cuộc sống tốt lên từng ngày

21/04/2023 - 06:18

PNO - Đúng giờ hẹn, tôi đến, nhưng bên chiếc máy may, chị vẫn miệt mài may những chiếc khẩu trang. Thấy tôi, chị niềm nở: “Chị em mình gặp nhau lúc này mới có thời gian trò chuyện, vì hàng hóa đã giảm nhiều”.

Chị là Lê Thị Trang, ở ấp Trung Hưng, xã Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi. 20 năm trước, khi còn là thiếu nữ, chị Trang xin làm công nhân may, rồi lấy chồng, sinh con. Cuộc sống vợ chồng cũng có của ăn của để, nhưng lại phát sinh những bất đồng dẫn đến ly hôn lúc chị đang mang thai đứa con thứ hai. 

Chị Trang vẫn cần mẫn may vá để có cuộc sống ngày càng ổn định hơn
Chị Trang vẫn cần mẫn may vá để có cuộc sống ngày càng ổn định hơn

Trong lúc còn chưa lấy lại tinh thần sau cuộc ly hôn thì ba mẹ chị bệnh nặng, em gái phát bệnh tâm thần. Thế là chị ôm con về nhà ba mẹ dựng căn chòi lá để ở và để tiện chăm sóc cha mẹ già. Gom hết số tiền dành dụm được và bán cả dây chuyền, nhẫn cưới, chị mua được 8 con bò với giá gần 300 triệu đồng. Nhưng do không có kinh nghiệm chăn nuôi nên bò chết dần, chỉ còn lại 1 con. Sức khỏe và tinh thần của chị suy sụp. Căn chòi lá cũng xiêu vẹo, khiến 3 mẹ con không còn nơi trú ngụ an toàn. 

“Trong lúc túng quẫn nhất thì Hội Phụ nữ xã đến, hỗ trợ tôi vay 50 triệu đồng để sửa sang lại căn nhà. Khi tôi còn chưa biết bắt đầu lại từ đâu thì hội lại tặng tôi chiếc máy may để nhận hàng gia công về may” - chị kể. 

Không những tặng máy may, hội còn tìm kiếm nguồn hàng để giới thiệu cho chị Trang làm. Bên cạnh đó, chị Trang cũng đã nỗ lực tìm kiếm thêm nguồn hàng thông qua những người bạn đang may gia công để đảm bảo lúc nào cũng có hàng may. Và thời gian làm việc mỗi ngày của chị kéo dài từ tờ mờ sáng đến 11-12 giờ khuya. Những lúc hàng nhiều, có khi chị phải thức trắng đêm để may cho kịp tiến độ. Những lúc không có hàng, chị quay sang đi phụ đám tiệc, giúp việc nhà. Ngoài ra, dù công việc bận rộn đến mấy chị vẫn cố gắng duy trì việc nuôi vài con bò. Với mức thu nhập 7-8 triệu đồng mỗi tháng, chị đã nuôi sống được cả gia đình 5-6 người già, trẻ con và người bệnh. 

Sau nhiều năm cố gắng lao động, đến thời điểm hiện tại, dù chưa giàu có nhưng chị Trang đã có cuộc sống ổn định. 2 con trai đã trưởng thành, một đang làm nghĩa vụ quân sự và một đang theo học đại học. 

Song An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI