Cha ôm con gái nhảy cầu tự tử: Tước mạng sống của con là tội ác!

17/05/2022 - 22:17

PNO - Mỗi đứa trẻ sinh ra đều có quyền sống, không ai được tước đoạt quyền thiêng liêng đó.

 

Cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm thi thể cháu bé
Cơ quan chức năng vẫn đang tìm kiếm thi thể cháu bé

Dư luận đang xôn xao quanh sự việc người cha ôm con gái nhảy cầu Cửa Đại tự tử ở Quảng Nam vào lúc 11 giờ ngày 17/5. Người chứng kiến kể đã thấy người đàn ông dừng xe, thoáng tần ngần rồi tiến ra lan can cầu. Nhiều người chạy tới can ngăn nhưng không kịp. Bé gái trong tay người cha kêu lên tuyệt vọng: “Đừng ba ơi, đừng, ba ơi!”.

Hiện tại thi thể của người cha đã được tìm thấy, còn bé gái vẫn mất tích. Công an TP. Hội An cho hay, người nhảy cầu là anh M.X.B. (29 tuổi, tạm trú tại khối phố An Hải Bắc, Q.Sơn Trà, TP. Đà Nẵng). Nguyên nhân ban đầu được xác định là mâu thuẫn chuyện vợ chồng dẫn đến vụ việc trên. Người vợ đã vào đến hiện trường nhưng ngất xỉu nên được lực lượng chức năng chuyển đến bệnh viện.

Người cha để lại xe máy trên cầu, ôm con gái nhảy cầu Cửa Đại.
Người cha để lại xe máy trên cầu, ôm con gái nhảy xuống sông Thu Bồn từ cầu Cửa Đại

Vụ việc gây nên những tranh luận trái chiều trên mạng xã hội. Khi chưa rõ nguyên nhân, nhiều người bày tỏ tiếc thương đối với những người xấu số. Có người suy đoán do cuộc sống bế tắc người cha mới chọn cách bi thảm đến vậy, thay vì trách móc thì nên mở lòng cảm thông cho người trong cuộc.

Tuy nhiên, phần lớn các ý kiến đều giận dữ, cho rằng hành động ôm con tự tử là không thể chấp nhận. Chẳng lý lẽ nào có thể tha thứ hay biện minh cho người cha đó khi anh ta tước đoạt đi mạng sống của một đứa bé ngây thơ. Đây là hành động giết người và chỉ thể hiện sự ích kỷ, độc ác, tàn nhẫn.

Những ý kiến lên án hành động của người cha trên mạng xã hội.
Những ý kiến lên án hành động của người cha trên mạng xã hội

Một tài khoản mạng xã hội viết: “Con chỉ thông qua cha mẹ mà đến thế giới này. Con không phải là sở hữu của cha mẹ, mà có cuộc đời và sự lựa chọn của nó. Sao có quyền tước đoạt mạng sống của con?”. Cha mẹ nhân danh yêu con để tước đi mạng sống của con là ngu ngốc và độc ác.

Bên cạnh đó, một vài ý kiến cho rằng, nếu lên án người cha trong sự việc trên liệu có công bằng, khi phụ nữ ôm con tự tử thì được cảm thông còn đàn ông lại bị trách móc dữ dội? Một tài khoản Facebook băn khoăn: “Người mẹ ôm hai đứa con nhảy sông thì mọi người thương cảm, khóc lóc còn đàn ông ôm con nhảy cầu thì bị chửi rủa. Đàn ông cũng có áp lực trầm cảm”.

Thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra các vụ cha mẹ tự tử ép con chết cùng, gây bức xức trong dư luận. Xã hội cần phải lên án mạnh mẽ những hành động mất kiểm soát như vậy để tránh tạo hiệu ứng tâm lý tiêu cực. Những đứa trẻ vốn không có khả năng tự vệ, phụ thuộc hoàn toàn vào cha mẹ và chúng sinh ra không phải để chịu trách nhiệm về chuyện của người lớn. Ai sống trên đời cũng có những nỗi khổ, hoàn cảnh riêng, đừng cho rằng mình khốn cùng mà có quyền buộc đứa trẻ vô tội phải chết.

Rất nhiều người xót xa với hình ảnh đôi dép bé gái bỏ lại trên cầu
Rất nhiều người xót xa với hình ảnh đôi dép bé gái bỏ lại trên cầu

Chiều 17/5, khi cơ quan chức năng công bố nguyên nhân ban đầu do nạn nhân mâu thuẫn với vợ, có người phẫn uất than: "Người đàn ông này bị điên rồi", "Không còn gì để nói!".

Một vài ý kiến phân tích rằng, tâm lý bày tỏ sự tiếc thương đồng cảm đối với những người ôm con nhảy cầu có thể khiến những người đang cùng đường, chán sống tìm đến cái chết. Hủy hoại mạng sống của bản thân là đáng lên án, tước đi mạng sống của con cái là tội ác!

Thùy Vân

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    Sao còn đòi giấy xác nhận chuyển đổi CMND sang CCCD?

    03-04-2024 18:46

    Việc chuyển đổi số chưa hiệu quả khi người ta không biết (hoặc cố tình không muốn) vận dụng công nghệ vào công cuộc cải cách hành chính.

  • Tự hào dân tộc

    Tự hào dân tộc

    31-03-2024 07:26

    Chỉ khi lạc lõng, bơ vơ nơi xứ người, mấy tiếng "tự hào dân tộc" mới trỗi dậy, nhắc tôi thêm mạnh mẽ, vững vàng mà không thấy mặc cảm, tự ti.