Cha đâm chết con gái và bạn trai của con với lời nhắn “kiếp sau đừng làm người”

29/03/2023 - 19:21

PNO - Sau khi dùng dao đuổi chém con gái và bạn trai của con tử vong, người cha cũng uống thuốc sâu tự tử.

 

Bị cáo Lê Đình Ngọc tại phiên tòa - Ảnh: Hằng Nguyễn
Bị cáo Lê Đình Ngọc tại phiên tòa - Ảnh: Hằng Nguyễn

Ngày 29/3, TAND tỉnh Nghệ An xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Đình Ngọc (43 tuổi, trú tại xã Bài Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) tử hình về tội Giết người.

Theo hồ sơ vụ án, tối 4/7/2022, Ngọc tổ chức bữa cơm mời người thân, hàng xóm tại trang trại của gia đình. Trong bữa cơm, giữa Ngọc và con gái là Lê Tâm N. (sinh năm 2005) và Hồ Quốc A (sinh năm 2004, bạn trai của N.) xảy ra mâu thuẫn với nhau. Thấy con gái cãi lại mình, Ngọc vung tay định tát thì được mọi người can ngăn. Sau đó, A. lấy xe máy chở N. rời đi.

Khoảng 21g tối cùng ngày, Ngọc điều khiển xe máy đi tìm con gái và cậu bạn trai để nói chuyện. Khi thấy con gái đang được A. chở đi trên đường, Ngọc chạy đường tắt giữa đồng để chặn lại.

Nghe Ngọc gọi, A. cùng cậu bạn trai vội chạy vào một nhà dân bên đường. Lúc này, Ngọc lấy 2 con dao để sẵn trong cốp xe máy đuổi theo, đạp cửa xông vào nhà rồi đâm nhiều nhát dao vào người con gái và bạn trai của con.

Cả 2 sau đó vung lên bỏ chạy, Quốc A. chạy được một đoạn rồi gục xuống. Riêng N. sau đó tiếp tục bị Ngọc đuổi theo, đâm thêm 1 nhát vào lưng rồi nói với con “Kiếp sau đừng làm người con ạ. Cha giết con rồi cha cũng về tự sát luôn”.

Gây án xong, Ngọc gọi điện thoại thông báo sự việc cho người nhà rồi uống thuốc sâu tự tử. Cháu N. và A. được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong, còn Ngọc được cứu sống.

Tại phiên tòa, Ngọc cho biết, do con gái lêu lổng, vay nợ, hỗn láo, khuyên bảo nhiều lần không nghe. 

Khi đi tìm con, Ngọc chỉ ý định nói chuyện, phân tích cho con hiểu nhưng thấy con gái đang sử dụng điện thoại, nghĩ con gọi “dân xã hội” đến đánh mình như lời đã đe dọa trong bữa cơm tối nên không kiềm chế được, dẫn tới gây án.

Ngoài mức án tử hình, HĐXX cũng buộc Ngọc phải bồi thường cho đại diện hợp pháp của bị hại A. hơn 260 triệu đồng. Riêng vợ của Ngọc (đại diện của bị hại N.) không yêu cầu bị cáo bồi thường. 

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI