CDC bổ sung 6 triệu chứng thường gặp của COVID-19

27/04/2020 - 06:21

PNO - Trước đây, các dấu hiệu có thể có của COVID-19 chỉ ghi nhận sốt, ho và khó thở là triệu chứng.

 

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) bổ sung sáu triệu chứng mới vào danh sách các dấu hiệu có thể có của COVID-19. Trước đây, CDC chỉ ghi nhận sốt, ho và khó thở là triệu chứng.

Cơ quan này đã cập nhật danh sách thêm ớn lạnh, run rẩy nhiều lần đi kèm ớn lạnh, đau cơ, đau đầu, đau họng và đột ngột mất vị giác hoặc khứu giác. Triệu chứng “khó thở” cũng đã được thay đổi thành “khó thở hoặc thở gấp”. Chảy nước mũi hiếm khi xuất hiện ở bệnh nhân COVID-19 và hắt hơi không phải là triệu chứng đặc thù của bệnh này.

Trang web của CDC viết: “Những người mắc COVID-19 có một loạt các triệu chứng khác nhau - từ nhẹ đến nặng”. Chín triệu chứng kể trên có thể xuất hiện trong khoảng thời gian từ 2-14 ngày sau khi tiếp xúc với vi-rút SARS-CoV-2.

CDC khuyến nghị mọi người nên tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu họ phát hiện bất kỳ dấu hiệu cảnh báo khẩn cấp nào sau đây: khó thở, đau hoặc cảm thấy áp lực dai dẳng ở ngực, môi hoặc mặt xanh xao; khó tỉnh giấc hoặc cảm thấy xây xẩm khi thức dậy.

Ngọc Hạ (theo CBS News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI