Cát-sê Thu Minh từng thua Phương Thanh rất nhiều lần

14/07/2023 - 07:32

PNO - Nhờ Phương Thanh, Thu Minh có thêm động lực để cố gắng, tìm hướng đi mới cho sự nghiệp ca hát.

 

Ca sĩ
Ca sĩ Thu Minh (váy đỏ) biểu diễn cùng Phương Thanh (áo vàng) trong chương trình Muse it

Khách mời trong tập mới nhất của chương trình Muse it (do Thu Minh sản xuất, vừa tâm sự, vừa ca hát với khách mời) là ca sĩ Phương Thanh. Nhỏ tuổi hơn, nhưng Thu Minh vẫn gọi Phương Thanh là bạn. Trong quá khứ, cả hai từng có nhiều kỷ niệm.

Thu Minh kể ngày trước, khi chị còn sống ở khu tập thể tại quận 5, thì bỗng một ngày Phương Thanh đến nhờ chị hát thay 1 tuần tại vũ trường ở chợ An Đông. Lúc này, Phương Thanh thành lập nhóm Sao Đêm, rất mê đi show cùng nhóm. 

Cát-sê của Thu Minh thời điểm này khi hát tại các sân khấu ngoài trời là 15.000 đồng/đêm. Còn Phương Thanh khi hát tại vũ trường, cát-sê là 80.000 đồng. Khi nhận lời hát thay Phương Thanh, Thu Minh vẫn được lãnh cát-sê tương tự. Điều này khiến Thu Minh rất vui. Theo Phương Thanh, con số này rất lớn vào điểm đó.

Thu Minh cho biết, hát ở vũ trường, âm thanh chuẩn hơn sân khấu ngoài trời, ánh đèn dễ khiến ca sĩ phiêu theo ca khúc. Trong khi hát ở các tụ điểm phụ thuộc vào thời tiết rất nhiều. Đôi khi trang điểm xong thì bị hủy show vì trời mưa. Nhưng hát ở vũ trường, một năm ca sĩ chỉ được nghỉ vào ngày giao thừa. 

Khi diễn đến ngày cuối cùng, Thu Minh cũng có chút tiếc nuối, vì hôm sau đã phải giao sân khấu lại cho Phương Thanh. Tuy nhiên, cũng từ việc này, chị nung nấu mong muốn sẽ được hát ở vũ trường.

Thu Minh chuyển sang hát nhạc ngoại nhiều hơn, và chinh phục được mục tiêu này với cát-sê là 40.000 đồng/đêm. Có lần, vì Phương Thanh bỏ diễn ở một điểm, Thu Minh được chọn, với cát-sê 50.000 đồng/đêm. Nhưng sau khi hát được 1 tuần, Thu Minh bị cho nghỉ vì hát nhạc ngoại như... hát cải lương. 

Thu Minh và Phương Thanh có quan hệ thân thiết nhiều năm qua
Thu Minh và Phương Thanh có quan hệ thân thiết nhiều năm qua

Thu Minh kể, có lần chị phải hát một ca khúc Phương Thanh hát rất thành công ở nhiều nơi. Phương Thanh cứ ra sân khấu khán giả sẽ gào thét, dẫu có lúc tắt tiếng. Thu Minh nói chị có quan điểm phải học, tìm hiểu để nâng cấp bản thân. Nhưng chị vẫn không thể lý giải được sự thành công của Phương Thanh, và có chút ganh tị.

Sau này, Thu Minh đi hát nhiều hơn, gặp Phương Thanh nhiều hơn, chị mới dần hiểu không có thành công nào không có lý do cả. Phương Thanh hát luôn hết mình, hát như dùng bàn tay bóp trái tim người nghe.

Phương Thanh cũng thừa nhận chị hát không có kỹ thuật, mà chỉ nghĩ sao hát vậy. Thu Minh cho rằng điều này không thể học, sao chép được từ trường lớp nào. Phương Thanh tâm sự trước nay không đo quãng giọng, cũng không rõ nốt cao nhất, thấp nhất hát được là gì. Nữ ca sĩ thường hát giọng cổ, và có chất rè đặc trưng, nên nhiều người nghe thoáng qua cho rằng giọng chị bị hư, nhưng thực tế là chị vẫn hát tốt nhiều năm qua.

Trong chương trình này, Thu Minh và Phương Thanh cho biết đều từng hát nhép. Phương Thanh cũng tiết lộ khi hát sẽ lựa chọn một đối tượng tại sân khấu, trao cho họ ánh mắt tình cảm để hát tốt hơn. Phương Thanh cũng từng nhiều lần bỏ show vì lý do cá nhân; cũng từng vì bảo vệ quan điểm cá nhân nên bỏ một hợp đồng thu âm lớn tại Mỹ. Bộ đôi cũng nhấn mạnh luôn muốn là chính mình và chưa bao giờ nghĩ bản thân hết thời.

Phương Thanh đến ủng hộ Thu Minh khi giới thiệu dự án Muse it vào trung tuần tháng 6/2023
Phương Thanh đến ủng hộ Thu Minh khi giới thiệu dự án Muse it vào trung tuần tháng 6/2023 tại TPHCM

*Thu Minh "đọ giọng" cùng Thảo Trang, Võ Hạ Trâm:

 

Ê-kíp chương trình thiết kế kệ trưng bày bộ sưu tập băng đĩa và hình ảnh của Phương Thanh, khiến nữ ca sĩ bồi hồi nhớ về thời kỳ hoàng kim. Thu Minh nói chị thường nhớ và lưu giữ những ký ức đẹp trong tim, chứ không muốn nhìn lại các hiện vật.

Phương Thanh cũng đồng tình: “Nhìn hiện vật sẽ làm mình nhớ đến sự thành công này, rồi lần sau làm cái khác lại cảm thấy áp lực. Thà cho tất cả vào kỷ niệm. Riêng việc khán giả tự nhớ và “cột” mình vào mốc nào đó thôi cũng làm chúng ta mệt mỏi rồi. Chúng ta không cần tự “cột” mình nữa”. Thu Minh nói thêm, mỗi thời đại, thời điểm, ca sĩ có thể đạt được những thành công mới theo cách của riêng họ.

Phương Thanh cũng không ngần ngại giải thích về tin đồn tình cảm với nhạc sĩ Hoài Sa năm xưa trong chương trình này. Trước đó, nhạc sĩ Hoài Sa và Thu Minh từng yêu nhau, nhưng đổ vỡ. Phương Thanh cho biết trong chuyến đi lưu diễn, vì muốn “o bế” Hoài Sa phối nhạc nhanh ca khúc để biểu diễn, nên chị chủ động lấy cơm, ủi đồ, chăm sóc cho anh. Phương Thanh xác nhận có cảm xúc với nhạc sĩ Hoài Sa, nhưng không tiến xa hơn vì đã có người yêu. Thu Minh và Phương Thanh đều khẳng định Hoài Sa là người rất đáng trân trọng. 

Trung Sơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI