Cặp 'đũa lệch' Vương Tổ Lam – Lý Á Nam: Tình yêu chân thành chiến thắng mọi rào cản

18/12/2018 - 19:00

PNO - Vượt lên những định kiến về ngoại hình, sự lệch tông, cặp đôi trở thành hình mẫu lý tưởng chứng minh tình yêu chân thành sẽ chiến thắng mọi rào cản.

Chuyện tình của anh chàng “nấm lùn” Vương Tổ Lam cao 1m63 và nàng hoa hậu Lý Á Nam cao 1m75 từng tốn không ít giấy mực của báo chí. 

Cap 'dua lech' Vuong To Lam – Ly A Nam: Tinh yeu chan thanh chien thang moi rao can
Sự khác biệt khá lớn về ngoại hình thời cả hai mới gia nhập làng giải trí.

Trong làng giải trí Hoa ngữ không hiếm những chuyện tình đậm chất ngôn tình khiến mọi người xuýt xoa như Huỳnh Hiểu Minh – Angela Baby hay Lý Thần – Phạm Băng Băng. Họ được công chúng ủng hộ ngay từ đầu vì quá xứng đôi cả về nhan sắc lẫn độ nổi tiếng. C chuyện tình của Vương Tổ Lam và Lý Á Nam lại quá đặc biệt, nhưng càng sóng gió, càng dư luận tình yêu của cặp đôi lại càng thêm khăng khít, bền chặt.

Cái tên Vương Tổ Lam không xa lạ với những ai yêu thích phim TVB và hàng loạt chương trình truyền hình thực tế ăn khách hiện nay của Hoa ngữ, như Running man, Happy Camp… Với chiều cao hạn chế tưởng chừng anh khó thành danh trong giới giải trí vốn chuộng nhan sắc, nhưng bằng tài năng, sự chân thành và cống hiến không mệt mỏi, Vương Tổ Lam dần từng bước chinh phục những khán giả khó tính nhất.

Cap 'dua lech' Vuong To Lam – Ly A Nam: Tinh yeu chan thanh chien thang moi rao can
“Có rất nhiều đàn ông đẹp trai và giàu có theo đuổi tôi, nhưng Vương Tổ Lam là giỏi nhất”, Lý Á Nam chia sẻ.

Khi sự khác biệt, "lệch tông" trở thành rào cản quá lớn

Xét về độ nổi tiếng hiện tại, Vương Tổ Lam hơn hẳn người vợ Lý Á Nam nhưng ít ai biết, hơn 10 năm trước mọi thứ hoàn toàn đảo ngược. Nếu như Lý Á Nam có khởi đầu thuận lợi khi giành vương miện Hoa hậu Hoa kiều quốc tế năm 2005 và con đường sự nghiệp rộng mở khi trở thành ngôi sao mới của TVB, thì Vương Tổ Lam lại phải nếm chịu bao cay đắng.

Ngoại hình không mấy thu hút, dù diễn xuất tốt anh cũng không có cơ hội đến với màn ảnh nhỏ. Anh chỉ có thể thể hiện tài lẻ là giả giọng người nổi tiếng, nhái tiếng các loài vật để được mời làm MC và lọt vào mắt xanh của đài TVB.

Cap 'dua lech' Vuong To Lam – Ly A Nam: Tinh yeu chan thanh chien thang moi rao can
Ảnh cưới hạnh phúc của cặp đôi “đũa lệch”.

Tính cách gần gũi, hài hước cùng lối diễn điêu luyện, tinh tế khi vào vai chàng ngốc nghếch nhưng chân thành đã giúp anh chiếm trọn tình cảm của khán giả và dần khẳng định vị trí qua các bộ phim như Best Selling Secrets (2008), Super Snoops (2011), I love Hong Kong (2013)…

Xuất phát điểm có khoảng cách khá xa cả về ngoại hình lẫn sự nghiệp nên ngay từ đầu tình yêu của cặp đôi vấp phải sự ngăn cản khá gay gắt từ gia đình Lý Á Nam lẫn công chúng hâm mộ. Nàng hoa hậu từng chia sẻ: “Vì lời hứa với TVB và gia đình nên tôi không hẹn hò, ưu tiên cho sự nghiệp. Lúc ấy, tôi đã khóc khi yêu cầu chia tay, khiến Vương Tổ Lam rất buồn”. 

Cap 'dua lech' Vuong To Lam – Ly A Nam: Tinh yeu chan thanh chien thang moi rao can
Cuộc sống đời thường dung dị của Vương Tổ Lam và Lý Á Nam.

Chia tay tưởng sẽ là chấm hết nhưng chính quãng thời gian ấy lại giúp hai người nhận ra họ không thể sống thiếu nhau. Có lẽ đây mới thật sự là bước ngoặt giúp cả hai vượt trên mọi định kiến, đến với nhau bằng tình yêu chân thành.

Ba năm chia xa là khoảng thời gian không dài, nhưng guồng quay bận rộn của giới giải trí cũng đủ để người ta lãng quên nhiều thứ. Chọn con đường dừng lại dù còn yêu nhau, Lý Á Nam từng chia sẻ: “Vương Tổ Lam nói rằng, nếu hiện tại tôi chỉ thấy một mình anh ấy, đó là vì tôi không còn lựa chọn nào khác. Nếu ra ngoài, tiếp xúc và gặp gỡ nhiều người mà tôi vẫn nghĩ đến anh, thấy anh tốt, thì đó mới thực sự là lựa chọn của tôi”.

Cap 'dua lech' Vuong To Lam – Ly A Nam: Tinh yeu chan thanh chien thang moi rao can
Dù mang bầu 8 tháng nhưng Á Nam không ngại đến ủng hộ vở nhạc kịch do chồng làm đạo diễn.

Trong thời gian chia tay, Á Nam gặp gỡ nhiều người đàn ông đẹp trai và giàu có nhưng đều không mang đến cho cô cảm giác bình yên, được che chở. Tình cờ sau 3 năm, định mệnh đã cho cặp đôi gặp lại nhau dù đã cố ý né tránh. Do vô tình làm Á Nam bị thương nên Tổ Lam phải chăm sóc cô. Tình yêu bị chôn chặt đã trỗi dậy mãnh liệt. Cuối cùng, ngôi sao Best Selling Secrets quyết định trở về Hong Kong theo đuổi Lý Á Nam.

Cái kết đẹp cho cặp “đũa lệch”

Vượt qua sóng gió, thử thách trong tình yêu, ngày 13/2/2015 Vương Tổ Lam và Lý Á Nam chính thức tổ chức lễ cưới tại nhà thờ với sự chứng kiến của người thân và bạn bè. Những ai theo dõi chặng đường đã qua của cặp đôi đều dành cho họ sự ngưỡng mộ và những lời chúc phúc.

Cap 'dua lech' Vuong To Lam – Ly A Nam: Tinh yeu chan thanh chien thang moi rao can
Cặp đôi hạnh phúc chờ đón con gái đầu lòng sắp chào đời

Từ việc không được gia đình vợ chấp nhận nhưng chính trách nhiệm, nhân cách tuyệt vời của Tổ Lam dần khiến bố mẹ Lý Á Nam thay đổi suy nghĩ. Xuất hiện trong một chương trình truyền hình ở Hong Kong, câu đầu tiên là Vương Tổ Lam chào khán giả và ngay sau đó là gửi lời chào đến bố mẹ vợ. Chỉ một chi tiết nhỏ này đủ để biết anh yêu Lý Á Nam đến nhường nào khi rất quan tâm đến người nhà của vợ. 

Cap 'dua lech' Vuong To Lam – Ly A Nam: Tinh yeu chan thanh chien thang moi rao can
Tổ Lam ân cần chăm sóc bà xã

Trong buổi tiệc sinh nhật 25/11 mới đây của Lý Á Nam, dù rất bận rộn với vai trò đạo diễn nhưng Tổ Lam vẫn dành thời gian và tâm sức tạo niềm vui bất ngờ cho bà xã. Anh trang trí buổi tiệc với sắc hồng chủ đạo và mời những người bạn tốt đến chung vui cùng gia đình. Đặc biệt, anh không quên gửi lời chúc tình cảm dành tặng vợ trên mạng xã hội: “Người vợ khó tính của anh, chúc mừng sinh nhật em, tình yêu, tình yêu và tình yêu”.

Cap 'dua lech' Vuong To Lam – Ly A Nam: Tinh yeu chan thanh chien thang moi rao can
Vương Tổ Lam trong chương trình thực tế ăn khách nhất Hoa ngữ, Running man. Anh sẵn sàng rơi xuống bùn để giúp các thành viên nữ tránh hình phạt.

Lý Á Nam cũng là người vợ tuyệt vời. Từ khi kết hôn, cô ít nhận phim truyền hình lẫn điện ảnh, toàn tâm toàn ý lo cho gia đình, là hậu phương vững chắc cho sự nghiệp đang trên đà phát triển rực rỡ của chồng. Dù đang ở tháng cuối của thai kì, di chuyển khá khó khăn nhưng trong những cột mốc quan trọng của chồng, cô không bao giờ vắng mặt. Gần đây nhất trong vở nhạc kịch do Tổ Lam làm đạo diễn, cô không ngần ngại ở bên, cổ vũ và đóng góp ý kiến cho chồng. Cô cũng sẵn sàng sinh mổ để Tổ Lam có thể ở bên đón sự chào đời của con gái.

Tình yêu là chìa khóa bí mật giữ lửa hôn nhân

Kết hôn được hơn 3 năm, tình cảm của cặp đôi vẫn rất mặn nồng. Không quá bất ngờ nếu khán giả bắt gặp hình ảnh Tổ Lam – Á Nam tay trong tay dạo phố ăn uống, mua sắm và chăm sóc lẫn nhau. Cặp đôi luôn tận hưởng trọn vẹn những khoảnh khắc ở bên nhau, tự tay nấu ăn và trò chuyện, chia sẻ mọi bí mật.

Hai vợ chồng còn làm khán giả bất ngờ hơn khi Á Nam chia sẻ trên một chương trình truyền hình mà cả hai cùng tham gia: “9 năm yêu nhau nhưng chúng tôi chưa bao giờ cãi nhau”. Chia sẻ bí quyết, cả hai cho biết tình yêu chính là vũ khí bí mật.

Họ thích sử dụng bốn cách thể hiện tình yêu hơn là những món quà tặng. Một là luôn chăm sóc lẫn nhau. Hai là dành tặng cho nhau những lời nói ngọt ngào. Ba là luôn dành thời gian cho nhau. Cuối cùng là phải thể hiện tình cảm bằng những cái ôm, nụ hôn. Chính những điều giản đơn này đã tạo nên sự liên kết giữa Vương Tổ Lam và Lý Á Nam, giúp cặp đôi giữ lửa cho hôn nhân.

Cap 'dua lech' Vuong To Lam – Ly A Nam: Tinh yeu chan thanh chien thang moi rao can
Tổ Lam tổ chức tiệc sinh nhật bất ngờ cho bà xã

Theo tin tức giải trí Sina ngày 13/12, Lý Á Nam đang bước vào những ngày cuối của thai kì. Vương Tổ Lam rất vui và hạnh phúc khi đăng tải hình ảnh siêu âm của cô con gái sắp chào đời: “Khi nhìn vào ảnh siêu âm, tôi hơi lo lắng khi thấy mũi và môi của bé giống hệt tôi. Nhưng vì con bé chưa ra đời nên tôi sẽ cầu nguyện con đừng giống tôi mà nên giống mẹ”. Hai vợ chồng trông ngóng từng ngày đứa con chào con, không ngại kêu gọi dân mạng cung cấp cho anh những cái tên hay để tham khảo.

Cap 'dua lech' Vuong To Lam – Ly A Nam: Tinh yeu chan thanh chien thang moi rao can
Hạnh phúc giản dị, đời thường của cặp đôi

Vương Tổ Lam sinh năm 1980, từng là sinh viên Học viện Nghệ thuật Hong Kong chuyên ngành diễn xuất. Năm 2004, Tổ Lam ký hợp đồng và trở thành ngôi sao của TVB, được giao làm MC cho các chương trình truyền hình. Năm 2006, anh xuất hiện trong bộ phim đầu tay có tên Hòn ngọc Phương Đông đóng cùng tài tử nổi tiếng Quách Tấn An mang lại thành công ngoài mong đợi.

Anh hoạt động ở cả hai mảng truyền hình lẫn điện ảnh qua các bộ phim: Best Selling Secret (2008), Super Snoops (2011), I love Hong Kong (2013)… Hiện tại, Vương Tổ Lam là nghệ sĩ đa năng nổi tiếng bậc nhất TVB ở nhiều vai trò diễn viên, ca sĩ, MC, đạo diễn sân khấu, diễn viên lồng tiếng, DJ, nhà soạn kịch, biên kịch,…

Lý Á Nam sinh ở Thượng Hải, chiến thắng cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều Vancoveur 2004, Hoa hậu Hoa kiều quốc tế 2005. Sau đó, cô kí hợp đồng với TVB, xuất hiện trong nhiều bộ phim như Anh hùng trong biển lửa, Chân tướng…

Thu Hương (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI