Cấp đủ sách giáo khoa cho học sinh vùng lũ Thái Nguyên ngay đầu tuần tới

19/10/2025 - 17:46

PNO - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn vừa có chuyến thăm, tặng quà ngành giáo dục Thái Nguyên và Trường đại học Sư phạm Thái Nguyên - những đơn vị chịu thiệt hại nặng nề do bão số 11.

Bộ GD-ĐT - Công đoàn giáo dục Việt Nam trao hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ cho ngành GD-ĐT Thái Nguyên. Ảnh: Bộ GD-ĐT
Bộ GD-ĐT - Công đoàn giáo dục Việt Nam trao hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ cho ngành GD-ĐT Thái Nguyên - Ảnh: Bộ GD-ĐT cung cấp

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT Thái Nguyên, toàn tỉnh có 180 cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng, 2 cán bộ, nhà giáo thiệt mạng khi làm nhiệm vụ; hơn 11.600 bộ sách giáo khoa, 55.000 quyển vở và 5.000 bộ đồ dùng học tập bị hư hỏng. Tổng thiệt hại toàn ngành ước gần 182 tỉ đồng.

Ngay sau khi nước rút, ngành Giáo dục Thái Nguyên đã huy động toàn ngành cùng phụ huynh, lực lượng xã hội dọn dẹp, sửa chữa và khử khuẩn trường lớp. Đến nay, 100% học sinh đã trở lại học bình thường, với hơn 250 đoàn cứu trợ hỗ trợ sách vở, thiết bị và hàng hóa trị giá hơn 40 tỉ đồng.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận tinh thần vượt khó của thầy trò Thái Nguyên, đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng phối hợp nhà xuất bản cấp đủ 3.600 bộ sách giáo khoa còn thiếu ngay đầu tuần tới. Bộ trưởng cũng yêu cầu địa phương bảo đảm vệ sinh, an toàn điện, y tế học đường; rà soát, đề xuất danh mục sửa chữa, thay thế thiết bị hư hỏng và huy động nguồn lực xã hội hóa để khắc phục hậu quả thiên tai.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng lưu ý tỉnh và ngành Giáo dục Thái Nguyên chuẩn bị hồ sơ, danh mục đầu tư để tranh thủ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2026-2035, ưu tiên trường ở vùng ven sông, suối, vùng trũng thấp; đồng thời đẩy mạnh số hóa quản lý, học liệu và sao lưu dữ liệu định kỳ để giảm thiểu rủi ro trong điều kiện thời tiết cực đoan.

Tại Trường đại học Sư phạm Thái Nguyên - đơn vị thiệt hại nặng nhất với ước tính 82 tỉ đồng, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn yêu cầu bảo đảm tuyệt đối an toàn hạ tầng, điện, nước; sắp xếp lại hệ thống phòng thí nghiệm, ưu tiên các phòng trọng điểm, đồng thời đẩy mạnh đổi mới đào tạo giáo viên, phát triển các ngành học ứng dụng STEM, STEAM.

Bích Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI