Cảnh trái chiều nơi đông đúc mua sắm, chỗ đìu hiu ngóng khách

29/06/2025 - 15:47

PNO - Trong 2 ngày cuối tuần, nhiều trung tâm thương mại tại TPHCM như Vincom Center (Đồng Khởi), Takashimaya (Nam Kỳ Khởi Nghĩa)… "nóng" hơn bao giờ hết khi hàng ngàn người dân đổ về săn hàng giảm giá.

Vincom Center Đồng Khởi chật kín người mua sắm cuối tuần, khi hàng loạt thương hiệu thời trang quốc tế tung ưu đãi giảm giá sâu trong khuôn khổ chương trình Shopping Season 2025 do Sở Công Thương TPHCM phát động
Vincom Center Đồng Khởi chật kín người mua sắm cuối tuần, khi hàng loạt thương hiệu thời trang quốc tế tung ưu đãi giảm giá sâu trong khuôn khổ chương trình Shopping Season 2025 do Sở Công Thương TPHCM phát động

Zara liên tục đón dòng người vào ra, với nhiều sản phẩm thời trang như áo thun, váy, giày dép, túi xách… được niêm yết giá chỉ từ hơn 200.000 đồng/sản phẩm. Đặc biệt, không chỉ quần áo, thương hiệu này còn giảm sâu nhiều mặt hàng phụ kiện, nước hoa và trang sức, khiến nhiều khách tranh thủ săn deal, mang theo cả túi lớn để mua sắm số lượng lớn.
Zara liên tục đón dòng người vào ra, với nhiều sản phẩm thời trang như áo thun, váy, giày dép, túi xách… được niêm yết giá chỉ từ hơn 200.000 đồng/sản phẩm. Đặc biệt, không chỉ quần áo, thương hiệu này còn giảm sâu nhiều mặt hàng phụ kiện, nước hoa và trang sức, khiến nhiều khách tranh thủ "săn deal"

Không khí nhộn nhịp kéo dài đến tận khu vực tính tiền, nơi khách phải xếp hàng dài chờ thanh toán.
Không khí nhộn nhịp kéo dài đến tận khu vực tính tiền, nơi khách phải xếp hàng dài chờ thanh toán

Các biển quảng cáo Sale up to 70% được treo nổi bật trước cửa các cửa hàng thời trang như Zara, H&M, Mango… tại Vincom Center Đồng Khởi đã trở thành thỏi nam châm hút khách.
Các biển quảng cáo "Sale up tới 70%" được treo nổi bật trước cửa các cửa hàng thời trang như Zara, H&M, Mango… đã trở thành "thỏi nam châm" hút khách

Khu vực mua sắm của thương hiệu H&M cũng tấp nập không kém khi áp dụng chương trình giảm giá sâu cho hàng loạt mặt hàng thời trang hè.
Khu vực mua sắm của thương hiệu H&M cũng tấp nập không kém khi áp dụng chương trình giảm giá sâu cho hàng loạt mặt hàng thời trang hè

Nhiều sản phẩm áo thun, váy, quần short được treo bảng giá chỉ từ 145.000 đồng, thu hút đông đảo khách hàng trẻ đến săn đồ. Không ít người cho biết đã tranh thủ mua cùng lúc nhiều món nhờ mức giá “mềm” hiếm có, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.
Nhiều sản phẩm áo thun, váy, quần short được treo bảng giá chỉ từ 145.000 đồng, thu hút đông đảo khách hàng trẻ đến săn đồ. Không ít người cho biết đã tranh thủ mua cùng lúc nhiều món nhờ mức giá “mềm” hiếm có, đặc biệt là vào dịp cuối tuần

Tại trung tâm thương mại Takashimaya, khu vực thang cuốn luôn trong tình trạng nhộn nhịp, khách hàng liên tục lên xuống các tầng mua sắm, tạo nên khung cảnh đông đúc kéo dài suốt từ sáng đến chiều.
Tại trung tâm thương mại Takashimaya, khu vực thang cuốn luôn trong tình trạng nhộn nhịp, khách hàng liên tục lên xuống các tầng mua sắm

Nhiều thương hiệu áp dụng mức giảm từ 30–50%, thậm chí có sản phẩm ưu đãi đến 70%
Nhiều thương hiệu áp dụng mức giảm phổ biến từ 30-50%, thậm chí có sản phẩm ưu đãi đến 70%

Hoạt động giảm giá mạnh tại các trung tâm thương mại không chỉ thu hút người dân TP.HCM mà còn hấp dẫn cả du khách quốc tế.
Hoạt động giảm giá mạnh tại các trung tâm thương mại không chỉ thu hút người dân TPHCM mà còn hấp dẫn cả du khách quốc tế

Nhiều nhóm khách nước ngoài tranh thủ thời gian du lịch để “săn” hàng hiệu giá rẻ, đặc biệt là các thương hiệu quen thuộc như Adidas, Crocs…
Nhiều nhóm khách nước ngoài tranh thủ thời gian du lịch để “săn” hàng hiệu giá rẻ, đặc biệt là các thương hiệu quen thuộc như Adidas, Birkenstock, Crocs…

Trái ngược với không khí náo nhiệt tại các trung tâm thương mại, cũng ngay tại quận 1, khu vực đường Hai Bà Trưng lại khá đìu hiu.
Trái ngược với không khí náo nhiệt tại các trung tâm thương mại, cũng ngay tại quận 1, khu vực đường Hai Bà Trưng lại khá đìu hiu

Dù nằm trên tuyến phố thời trang sầm uất, nhưng nhiều cửa hàng như PT2000 lại vắng khách, thậm chí có thời điểm không một bóng người ghé vào.
Dù nằm trên tuyến phố thời trang sầm uất, nhưng cửa hàng thời trang thương hiệu Việt PT2000 lại vắng khách, thậm chí có thời điểm không một bóng người ghé vào

Đáng chú ý, các thương hiệu này gần như không treo biển khuyến mãi hay giảm giá, khiến sức hút càng giảm trong bối cảnh người tiêu dùng đang đổ dồn về những nơi có ưu đãi lớn.
Tương tự, cửa hàng thời trang X70 trên đường Hai Bà Trưng vắng khách. Đáng chú ý, các thương hiệu này gần như không treo biển khuyến mãi hay giảm giá, khiến sức hút càng giảm trong bối cảnh người tiêu dùng đang đổ dồn về những nơi có ưu đãi lớn

Cùng khung giờ, cửa hàng của thương hiệu Canifa nằm trong trung tâm thương mại Gigamall Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) dù treo biển giảm giá mạnh, có sản phẩm chỉ còn hơn 100.000 đồng, nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách.
Cùng khung giờ, cửa hàng của thương hiệu Canifa nằm trong trung tâm thương mại Gigamall Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) dù treo biển giảm giá mạnh, có sản phẩm chỉ còn hơn 100.000 đồng, nhưng vẫn không thu hút được nhiều khách

Thực tế này cho thấy, giảm giá sâu vẫn chưa đủ sức hút nếu thương hiệu không nổi bật và vị trí cửa hàng không nằm ở khu vực trung tâm.
Thực tế này cho thấy, giảm giá sâu vẫn chưa đủ sức hút nếu thương hiệu không nổi bật và vị trí cửa hàng không nằm ở khu vực trung tâm

Mai Ca

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI